Triều Tiên khẳng định đứng ngoài vụ tấn công bằng mã độc WannaCry

Ngày 21/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định nước này không liên quan đến các vụ tấn công mạng bằng mã độc WannaCry vào tháng 5 năm nay.

Đây là phản ứng đầu tiên của Triều Tiên sau khi Mỹ công khai cáo buộc chính quyền Bình Nhưỡng đứng sau một vụ tấn công mạng bằng mã độc có tên là WannaCry trên toàn thế giới.

Trang chủ của Tập đoàn quảng cáo nổi tiếng WPP của Anh trên màn hình máy tính ở London. 
Trang chủ của Tập đoàn quảng cáo nổi tiếng WPP của Anh trên màn hình máy tính ở London. 

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn trên nêu rõ Triều Tiên đã từng tuyên bố nhiều lần rằng nước này không dính líu đến các vụ tấn công mạng, do vậy nước này không cần phải phản ứng với những cáo buộc vô lý từ phía Mỹ. Người phát ngôn này khẳng định cáo buộc của Mỹ là "hành động khiêu khích chính trị."

Trước đó, ngày 19/12, Mỹ đã cáo buộc Triều Tiên tiến hành vụ tấn công mạng quy mô lớn bằng mã độc WannaCry. Vụ tấn công mạng toàn cầu do virus WannaCry bắt đầu xảy ra vào sáng 13/5 theo giờ Việt Nam. Anh cũng đã đưa ra cáo buộc tương tự đối với Triều Tiên.

Vụ tấn công WannaCry đã ảnh hưởng hơn 300.000 máy tính tại 150 quốc gia. Những "tác giả" vụ tấn công đe dọa sẽ đánh sập hoàn toàn hệ thống máy tính bị nhiễm độc trong vòng một tuần kể từ thời điểm máy tính bị tấn công nếu không trả khoản tiền chuộc bằng tiền điện tử Bitcoin, có giá trị từ 300 - 600 USD vào thời điểm đó.

Theo ước tính của giới chức Mỹ, số tiền mà các nạn nhân đã trả trong vụ tấn công bằng mã độc WannaCry này là khoảng 7.000 USD. Giới chức phương Tây cho rằng hacker Triều Tiên đã được lệnh tăng cường thực hiện các vụ tấn công mạng trong những năm gần đây để kiếm ngoại tệ trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang phải đối mặt với với những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ từ Liên Hợp quốc liên quan đến chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên./.

Theo Kienthuc.net.vn

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.