Được bồi thường 115.000 USD khi bị nói xấu trên Facebook

Việc làm ăn của Kenneth Rothe (74 tuổi) tại Australia bị ảnh hưởng nặng nề khi dính phải tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội.

Đây có thể được xem là bài học cảnh tỉnh về việc đăng tải thông tin bừa bãi trên mạng. Ông Kenneth Rothe và gia đình sở hữu hai khách sạn Nirvana Village và Blue Dolphin tại thành phố ven biển Nambucca, Australia. Tai họa ập đến khi một ngày, khách sạn của ông bị cáo buộc là nơi chứa chấp những kẻ ấu dâm.

Tháng 3/2014, David Scott - một người làm nghề thợ điện, đã đăng tải một dòng trạng thái trên Facebook với nội dung: "Những kẻ ấu dâm đã trở lại Nambucca, và ẩn náu tại khách sạn Blue Dolphin, Nirvana Village! Xe buýt tới trường học còn dừng ngay trước cổng hai khách sạn này nữa chứ…"

duoc-boi-thuong-115000-usd-vi-bi-noi-xau-tren-facebook

Khách sạn của gia đình ông Kenneth Rothe. Ảnh: SMH

Khi dòng trạng thái bị lan truyền, Rothe bắt đầu nhận được những cuộc gọi nặc danh và hai lần tính mạng bị đe dọa. Ông thậm chí còn bị tấn công và phải nhập viện sáu tháng. Cuối cùng, gia đình Rothe phải chuyển về lánh tại một ngôi làng ven biển.

Cáo buộc này sau đó đã được tòa kết luận là vô căn cứ. Tờ Sydney Morning Herald đưa tin Rothe chỉ thường xuyên cho những người đang cãi nhau với gia đình đến ngủ tạm, chứ tuyệt đối không chứa chấp những kẻ ấu dâm.

Sau khi vụ việc được đưa ra tòa, Scott phải bồi thường 115.000 USD cho những thiệt hại mà Rothe phải chịu đựng. Judith Gibson, thẩm phán của vụ án kết luận: "Tính nặc danh và tốc độ lan truyền thông tin nhanh chóng trên mạng xã hội đã trở thành một công cụ nguy hiểm của những kẻ thiếu suy nghĩ".

 Theo VNE

tin mới

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.