Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Nghệ An: Yêu thương gửi tới ngày mai

Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Nghệ An: Yêu thương  gửi tới ngày mai ảnh 1Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Nghệ An: Yêu thương  gửi tới ngày mai ảnh 2

Hướng tới Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XIX - 2015

  Tài trợ chính: Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh

Đồng tài trợ: Tổng công ty cổ phần vật tư nông nghiệp nghệ an

Những năm qua, đội ngũ cán bộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An đã không ngừng phấn đấu, có nhiều cách làm sáng tạo để huy động nguồn lực cũng như tạo các hoạt động thiết thực giúp đỡ trẻ em nói chung và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng. Những bước chân, bàn tay yêu thương vẫn lặng thầm chăm chút vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh cho ngày mai... Và, thật đáng ghi nhận thêm: Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An đã đồng hành, tài trợ kinh phí liên tục cho Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An trong suốt 18 mùa giải đã qua.
...Nhằm huy động mọi nguồn lực phục vụ việc bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em một cách có hiệu quả, năm 1994, UBND tỉnh Nghệ An thành lập Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Tất cả vì trẻ thơ, các thành viên Hội đồng Bảo trợ - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và toàn thể đội ngũ những người làm công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều cố gắng huy động các nguồn lực và tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ, cứu trợ trẻ.
Giai đoạn 1994 - 2002, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã huy động được hơn 4,1 tỷ đồng. Nhờ số tiền này đã có trên 94 ngàn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật trong tỉnh được giúp đỡ kịp thời: Tổ chức khám phân loại bệnh, nha khoa và cấp thuốc cho hơn 43 ngàn lượt trẻ em khuyết tật các loại; phẫu thuật dị tật vận động, xơ hoá cơ delta gần 1,3 ngàn ca; phẫu thuật khe hở môi, vòm hơn 1,4 ngàn ca; cấp học bổng cho 2.763 em; xây dựng 130 nhà tình thương cho trẻ mồ côi… Và từ con số 4,1 tỷ đồng ban đầu, bước sang giai đoạn sau từ 2002 - 2005, Quỹ cấp tỉnh đã huy động được gần 10 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 87 ngàn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trở nên đặc biệt nổi trội và đạt hiệu quả cao kể từ những năm 2006 trở lại đây. Các cán bộ quỹ đã hết sức cố gắng làm tốt trong việc tham mưu xây dựng đề án, các chương trình, dự án khả thi để tìm kiếm nhiều nhà tài trợ cả trong và ngoài nước đầu tư, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật Nghệ An.
Quỹ đã có nhiều cách làm sáng tạo, hướng đi vận động mang lại hiệu quả cao nhất như phối  hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức truyền hình trực tiếp nhiều chương trình nghệ thuật từ thiện như: "Tết ấm miền Tây"; "Chung tay góp sức vì trẻ em nghèo"; "Đêm hội trăng Rằm"; "Vầng trăng yêu thương"; “Cùng hòa nhịp yêu thương"; "Vòng tay nhân ái"; "Trái tim nhân ái"; "Vòng tay yêu thương", chương trình trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học "Em không phải bỏ học" để kêu gọi sự chia sẻ và giúp đỡ của nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh dành cho trẻ em khuyết tật, khó khăn tỉnh nhà. 
Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Bên cạnh đó, quỹ đã phối hợp các cơ quan báo chí trong tỉnh, mở rộng hoạt động truyền thông, xây dựng nhiều phóng sự, tin bài về hoạt động trợ giúp trẻ em khuyết tật, khó khăn, qua đó để làm tốt hơn công tác vận động.
Nhờ những cách làm sáng tạo, thiết thực, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã không ngừng lớn mạnh và đạt kết quả cao trong công tác vận động nguồn lực đem lại niềm vui và nhiều lợi ích cho trẻ em khuyết tật, khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tính riêng từ 2006 - 2013, quỹ đã huy động được hơn 82 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 137 ngàn lượt trẻ em khuyết tật, khó khăn. 20 năm kể từ ngày thành lập, Quỹ Bảo trợ trẻ em toàn tỉnh đã vận động được hơn 178,3 tỷ đồng, góp phần bổ sung kinh phí cùng ngân sách Nhà nước thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ cho trẻ em; đã có 6.987 trẻ khuyết tật vận động và xơ hoá cơ delta, 2.970 trẻ dị tật về mắt, 3.569 trẻ khuyết tật khe hở môi vòm miệng, 835 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật chữa trị lành lặn, khỏe mạnh; gần 21 ngàn lượt trẻ em khó khăn về nói, hội chứng tự kỷ và khuyết tật vận động được phát hiện sớm và can thiệp, trị liệu, tập huấn; cùng với đó, 15 ngàn lượt trẻ đã được khám nha khoa.
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An còn trao 8.063 suất học bổng và 469 xe đạp cho trẻ em nghèo, con gia đình chính sách học giỏi; trao 3.235 xe lăn cho trẻ em khuyết tật; trao 2.183 cặp áo phao cho trẻ em vùng lũ lụt; trao 833 nhà tình thương, 65 công trình nước sạch vệ sinh, 34 điểm vui chơi giải trí cho trẻ em, 12 nhà nội trú, 11 cụm lớp học tình thường; tặng 590 bộ thiết bị vui chơi, hơn 34 ngàn lượt sách vở, quần áo, thiết bị dạy học cho các trường mầm non vùng khó khăn; tổ chức 654 lớp học dạy nghề, lớp học tình thương cho trẻ em; Tổ chức 66 sự kiện cho trẻ em nhân các ngày lễ, tết, gặp mặt các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sữa và các sản phẩm dinh dưỡng cho gần 7 ngàn lượt trẻ em nghèo, trẻ em bị suy dinh dưỡng, vùng dân tộc, miền núi; hỗ trợ đột xuất, tặng quà cho gần 130 ngàn lượt trẻ em khó khăn nhân các ngày lễ, tết… Ngoài ra, từ năm 2010, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh còn tiếp nhận gần 100 trẻ em đến điều trị phục hồi chức năng, hội chứng tự kỷ tại cơ sở trợ giúp trẻ em của quỹ. Hầu hết các trẻ sau khi được điều trị đã có tiến bộ rõ rệt cả về mặt nhận thức, giao tiếp và vận động. 
Không ngừng tìm kiếm sự đồng hành, chia sẻ với trẻ em khó khăn cũng như tổ chức các hoạt động hỗ trợ thiết thực, trong 6 tháng đầu năm 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã huy động được gần 4,7 tỷ đồng, qua đó khám sàng lọc cho hơn 3.000 trẻ khuyết tật; Hỗ trợ phẫu thuật 25 trẻ bị tim bẩm sinh, 40 trẻ em bị bệnh khuyết tật vận động, 30 trẻ bị các bệnh về mắt; điều trị cho gần 50 lượt bệnh nhân bị bệnh về vận động, bại não, cho hơn 100 lượt trẻ em bị các bệnh về tâm lý, hội chứng tự kỷ, chậm phát triển ngôn ngữ, chậm phát triển trí tuệ; cấp 200 suất học bổng dài hạn cho 200 trẻ; tặng 73 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo; hỗ trợ đột xuất, thăm hỏi, tặng quà cho gần 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) và Thành hành động Vì trẻ em…
Quan tâm đến thế hệ trẻ tỉnh nhà, những năm qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các địa phương tổ chức hiệu quả Tháng hành động Vì trẻ em năm 2011 và ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) với nhiều hoạt động hội thi, diễn đàn, cắm trại, văn hóa thể dục, thể thao bổ ích. Thông qua những hoạt động này, trẻ em toàn tỉnh được chăm sóc nhiều hơn, các em đều được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi. Đặc biệt Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An đã đồng hành, tài trợ kinh phí liên tục cho Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An trong suốt 18 mùa giải đã qua. Sự quan tâm, tạo điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần của quỹ là rất thiết thực, góp sức cùng Báo Nghệ An, ngành Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh nhà xây dựng chiếc cầu nối gắn kết những tấm lòng vì trẻ thơ, tạo nên một sân chơi bổ ích, lý thú cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, mang lại nhiều lợi ích thiết thực hiệu quả đối với phong trào thể thao tỉnh nhà; góp phần đào tạo nên nhiều thế hệ cầu thủ vàng cho bóng đá Việt Nam.
Thanh Sơn

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.