Kinh tế

Quỳ Châu di dời 5 hộ dân do lo ngại sạt lở núi

Xuân Hoàng 11/09/2024 09:33

Trong đêm 10/9, trên địa bàn huyện Quỳ Châu có mưa to, gây sạt lở núi. Chính quyền địa phương đã di dời 5 hộ dân đến nơi ở an toàn.

qc 1
Khu vực núi của bản Tà lạnh, xã Châu Hạnh có nguy cơ sạt lở cao. Ảnh: CSCC

Ông Sầm Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu cho biết: Trong chiều và đêm 10/9, trên địa bàn xã có mưa to kéo dài, gây sạt lở đất tại bản Tà Lạnh. Ngay trong đêm, các lực lượng của xã đã kịp thời kiểm tra phát hiện sạt lở đất tại bản Tà Lạnh. Đây là điểm có nền đất yếu, đặc biệt trước đó đã xảy ra vết nứt trên triền núi, nguy cơ cao xảy ra sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến một số hộ dân sinh sống phía dưới.

bna_qc2.jpg
Một trong 5 nhà dân ở bản Tà Lạnh nằm trong khu vực nguy cơ cao sạt lở, đã được chính quyền địa phương di dời người đến nơi ở an toàn. Ảnh: CSCC

Để đảm bảo an toàn cho người dân, ngay trong đêm 10/9, lực lượng chức năng của xã Châu Hạnh đã hỗ trợ di dời người và tài sản đối với 5 hộ, gồm: Trương Thị Liên; Hồ Thị Yến; Đào Thị Úc; Lê Hải Châu và Trần Dũng Cường.

bna_qc3.jpg
Khu vực có nguy cơ sạt lở ngay sát nhà dân. Ảnh: CSCC

"Trước mắt, các hộ dân đến sinh sống tạm trong ngôi nhà sàn tại bản Tà Lạnh. Trong sáng nay, xã tiến hành cắm biển cảnh báo người vào khu vực sạt lở, đồng thời kiểm tra cụ thể mức độ nguy hiểm và đề xuất hướng xử lý", ông Sầm Văn Dũng cho hay./.

Mới nhất
x
x
Quỳ Châu di dời 5 hộ dân do lo ngại sạt lở núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO