Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam và Vinamilk tặng 70.000 ly sữa cho học sinh Thái Nguyên

(Baonghean.vn) - Ngày 18/7/2019, Chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam do Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức đã trao tặng 70.000 ly sữa (tương đương khoảng 470 triệu đồng) cho 780 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên…

Đây cũng là dịp để Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam và Vinamilk tri ân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7).

Chương trình có sự tham dự của bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Trần Quốc Tỏ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Thái Nguyên; ông Vũ Hồng Bắc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành nhân sự, hành chính và đối ngoại của Vinamilk.

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành Vinamilk phát biểu tại lễ trao sữa Quỹ vì trẻ em Việt Nam ở Thái Nguyên
Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk phát biểu tại lễ trao sữa Quỹ Vì trẻ em Việt Nam ở Thái Nguyên. Ảnh: H.H

Đây là điểm đến đầu tiên trong năm 2019 của Chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam. Thực hiện sứ mệnh “Để mỗi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày” và góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, đặc biệt đem niềm vui uống sữa đến cho trẻ em nghèo, Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam và Vinamilk nhiều năm qua liên tục tổ chức trao tặng sữa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước; với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ, vươn lên trong học tập.

Ngoài những ly sữa thơm ngon mà các em sẽ được thụ hưởng, tại chương trình, các em học sinh còn được các bác sĩ thuộc Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng miễn phí. Buổi lễ trao sữa thực sự đã trở thành một ngày hội của các em học sinh với các tiết mục xiếc hề vui nhộn, các trò chơi đầy tính sáng tạo được Ban tổ chức thiết kế riêng dành cho các em.

Đại diện Vinamilk trao biển tượng trưng tặng 70.000 ly sữa của chương trình cho tỉnh Thái Nguyên
Đại diện Vinamilk trao biển tượng trưng tặng 70.000 ly sữa của chương trình cho tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: H.H

Tại buổi lễ, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành nhân sự, hành chính va đối ngoại Vinamilk chia sẻ: “Sự hào hứng và rạng rỡ của các em học sinh Thái Nguyên nói chung và Trường Tiểu học Quy Kỳ nói riêng chính là động lực đVinamilk và Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam tiếp tục phấn đấu để hoàn thành sứ mệnh của mình. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để có thêm nhiều trẻ em trên cả nước được thụ hưởng những ly sữa bổ dưỡng và chăm sóc dinh dưỡng toàn diện, cho một thế hệ tương lai của Việt Nam vươn cao và vươn xa!”

Trong chương trình, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7), Ban tổ chức chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam cũng dành tặng 20 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và sản phẩm sữa Vinamilk cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và các đại biểu cùng đại diện Vinamilk trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và các đại biểu cùng đại diện Vinamilk trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.H

Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 với sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng sự đồng hành xuyên suốt của Vinamilk với sứ mệnh hết sức cao cả, đó là đảm bảo quyền được uống sữa mỗi ngày của trẻ em Việt Nam, để các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ.

Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đến khắp các tỉnh, thành trên cả nước, từ Hà Giang - nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau. Với 1.560.000 ly sữa, tương đương 10 tỷ đồng Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam dành cho hơn 17.000 trẻ em của 24 tỉnh, thành trên cả nước trong năm 2019. Tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 11 năm là gần 35 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương gần 150 tỷ đồng cho 440.000 trẻ em khó khăn trên khắp Việt Nam. Gần đây nhất, Vinamilk và Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam cũng đã tổ chức lễ trao sữa cho trẻ em nghèo tại Vĩnh Phúc, Bình Định, Thái nguyên, Quảng Nam, Ninh Bình, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang…

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tặng sữa cho các em học sinh đến tham dự chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương tặng sữa cho các em học sinh đến tham dự Chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam. Ảnh: H.H
Niềm vui của các em nhỏ cùng chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
Niềm vui của các em nhỏ cùng Chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam. Ảnh: H.H

Bên cạnh chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam với nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hiện nay Vinamilk còn là đơn vị triển khai chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" và Chương trình Sữa học đường Quốc gia trên toàn quốc.

Năm 2019 là năm thứ 7 trong hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã đưa tổng số cây đã trồng tại gần 20 tỉnh thành Việt Nam lên tới gần 700 ngàn cây xanh các loại với giá trị gần 9 tỷ đồng và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.