Quỹ Tín dụng TX. Thái Hòa đang hoạt động đúng quy định pháp luật

(Baonghean) - Những ngày qua, dư luận của một số người dân trên địa bàn thị xã Thái Hòa cho rằng, Giám đốc của Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã ôm nợ hàng chục tỷ đồng, khiến nhiều người đến rút tiền một cách bất thường. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu cho thấy, những thông tin đó hoàn toàn thất thiệt. Hiện nay, Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa vẫn hoạt động đúng quy định pháp luật, không có tình trạng thất thoát vốn.

Sau những ngày xảy ra tình trạng người dân kéo đến rút tiền gửi một cách ồ ạt tại Quỹ Tín dụng nhân dân TX. Thái Hòa, sáng 3/7 chúng tôi đã trực tiếp tìm hiểu thông tin xoay quanh sự đồn đoán rằng Giám đốc của đơn vị, bà Phạm Thị Bích Mai ôm hàng chục tỷ đồng bỏ trốn vì vỡ nợ. Lúc này, nhiều người dân đã có mặt tại Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa giao dịch, trong đó có những người thăm dò thông tin tình hình hoạt động của đơn vị. Tuy nhiên, theo tìm hiểu được biết, những thông tin làm xôn xao dư luận vừa qua là không có cơ sở.

Quỹ Tín dụng nhân dân TX. Thái Hòa đang hoạt động bình thường.
Quỹ Tín dụng nhân dân TX. Thái Hòa đang hoạt động bình thường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm An Trung - Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa cho rằng: Không biết thông tin mà người dân đồn đoán xôn xao trong những ngày qua xuất phát từ đâu, với lý do gì, nhưng thực tế nguồn vốn và tài sản của đơn vị hiện tại không có sự thất thoát. Còn đối với bản thân bà Phạm Thị Bích Mai (Giám đốc Quỹ) vẫn đi làm, điều hành mọi hoạt động của đơn vị bình thường, không có chuyện trốn khỏi địa bàn như thông tin dư luận trong thời gian qua.

Ông Trung cho biết thêm, những ngày vừa qua được sự hỗ trợ của Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Nghệ An, ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Nghệ An, đơn vị đã chuẩn bị một lượng tiền đủ để sẵn sàng chi trả cho người gửi tiền đến rút, trong những ngày đầu tuần vừa qua, cũng có người đến xin rút tiền khi chưa đến hạn, nhưng chúng tôi đã giải thích cho người dân hiểu rồi lại thôi. Tôi cam đoan rằng, Quỹ tín dụng nhân dân Thị xã Thái Hòa vẫn hoạt động đúng theo quy định của pháp luật.

Tại phòng làm việc của mình, bà Phạm Thị Bích Mai - Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa, khẳng định rằng những ngày qua, bà không hề có chuyện đi khỏi địa bàn cư trú, hàng ngày vẫn đến cơ quan làm việc bình thường. Còn chuyện bản thân bà bị vỡ nợ là hoàn toàn bịa đặt, không có cơ sở. Đây có thể là do nguyên nhân nào đó, một số người đã lợi dụng thông tin một cách thất thiệt, khiến người dân kéo nhau đến rút tiền ồ ạt, gây ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị. 

Về việc này, sau nhiều ngày tiến hành kiểm tra định kỳ tại Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa, ngày 30/6/2017, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Nghệ An đã kết luận: Qua thanh tra cho thấy, hoạt động của Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa đảm bảo an toàn, tuân thủ đúng các quy định của Ngân hàng Nhà nước cũng như quy định của pháp luật, không có hiện tượng vỡ nợ như tin đồn, do đó bà con yên tâm vay tiền và gửi tiền tại Quỹ. Đề nghị UBND thị xã Thái Hòa chỉ đạo Công an thị xã, công an các phường liên quan để điều tra, xác định những kẻ xấu tung thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến hoạt động của Quỹ. 

Trung tá Trần Ngọc Tuấn - Trưởng Công an thị xã Thái Hòa cho biết thêm: Công an thị xã cũng nghe xôn xao thông tin bà Phạm Thị Bích Mai - Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa vỡ nợ, bỏ trốn khỏi địa bàn, nhưng thực chất là không phải. Bà Mai vẫn đi làm tại cơ quan, không có dấu hiệu bất thường. Những ngày qua, Công an thị xã cũng chưa nhận được đơn từ gì của người dân liên quan đến Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa bị vỡ nợ.

Theo ông Phạm An Trung - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa cho biết: Với tư duy đổi mới, nâng cao hiệu quả điều hành, linh hoạt trong lãi suất, quản trị tốt rủi ro, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo thanh khoản hạn chế thấp nhất rủi ro và không để phát sinh nợ quá hạn, nợ xấu mới, Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa đã trở thành điểm sáng, là một trong những quỹ nằm trong tốp đầu trong tổng số 59 quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn Tỉnh Nghệ An.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, các hoạt động của đơn vị phát triển một cách ổn định. Tính đến ngày 30/6/2017, Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa có 2.315 thành viên, tăng so với đầu năm là 63 thành viên, tổng nguồn vốn đạt trên 259 tỷ đồng, tăng so với quý I hơn 5 tỷ đồng; dư nợ cho vay trên 200 tỷ đồng, chiếm 77,20%/tổng nguồn vốn.

Khách hàng đến giao dịch tại Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa.
Khách hàng đến giao dịch tại Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa.

Chỉ tiêu 6 tháng cuối năm 2017, tổng nguồn vốn của Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa đạt 266 tỷ đồng. Trong đó, vốn điều lệ đạt trên 18 tỷ đồng, vốn huy động đạt 195 tỷ đồng; vay Ngân hàng hợp tác 40 tỷ đồng, vốn khác trên 13 tỷ đồng. Tổng dư nợ đạt 200 tỷ đồng, chiếm 75%/ tổng nguồn vốn. 

Phát huy các mặt đã đạt được trong những tháng đầu năm, 6 tháng cuối năm, Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo Quỹ hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tuân thủ các quy định của pháp luật, Điều lệ, Nghị quyết của Đại hội thành viên nhằm đảm bảo an toàn vốn trong kinh doanh; tranh thủ sự lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội để hoạt động có hiệu quả hơn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng cáo hình ảnh của Quỹ, phối hợp với các tổ chức chính trị, cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan công an để xây dựng, chấn chỉnh, củng cố niềm tin và khắc phục thông tin gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của Quỹ.

HĐQT bổ sung các quy chế, phù hợp với tình hình thực tế để các bộ phận dễ thực hiện, cử cán bộ đi học lớp đào tạo nghiệp vụ do NHNN tổ chức, cho học nghiệp vụ tại Quỹ những nội dung đó học quá lâu và các nội dung mới thay đổi. Tăng cường công tác thẩm định trước, trong và kiểm tra sau cho vay, nhằm đảm bảo an toàn vốn, đồng thời tích cực thu hồi các khoản nợ đến hạn, quá hạn và ngoại bảng. Các bộ phận nghiệp vụ tích cực nghiên cứu văn bản, thực hiện nghiêm các quy trình hạn chế xảy ra sai sót. 

Qua hơn 20 năm thành lập đi vào hoạt động, Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa luôn là địa chỉ tin cậy của bà con nhân dân địa phương trong phát triển kinh tế gia đình.

 Với phương châm “uy tín, an toàn, hiệu quả, bền vững”, Quỹ Tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa từng bước đề ra nhiều chính sách hoạt động hợp lý, bảo đảm thuận tiện, nhanh chóng, an toàn, không chỉ đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh cho nhân dân, mà còn hạn chế tối đa rủi ro, từng bước tạo lòng tin của nhân dân trong việc huy động tiền gửi, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

Xuân Hoàng

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.