Quyền Linh đảm nhiệm vai trò đầy quyền lực

Hội Điện ảnh Việt Nam vừa công bố thông tin Giải thưởng “Cánh Diều 2016” vào sáng 15/3. Năm nay, diễn viên Quyền Linh lần thứ 2 sẽ đảm nhiệm vị trí đạo diễn của Lễ trao giải.

Theo đó, giải Cánh Diều năm nay vẫn bao gồm các hạng mục: phim truyện truyền hình, phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình, phim ngắn, công trình nghiên cứu lý luận phê bình.

Đạo diễn, NSND Đặng Xuân Hải – Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam
Đạo diễn, NSND Đặng Xuân Hải - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam.

Năm nay, lễ trao giải giải thưởng “Cánh Diều 2016” sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 09/04 hướng tới tiêu chí: "Đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu  giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực".

Diễn viên Quyền Linh.
Diễn viên Quyền Linh.

Cơ cấu giải thưởng Cánh Diều 2016 gồm: Cánh diều vàng, Cánh diều bạc và Bằng khen trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất mỗi thể loại và các giải cá nhân.

Tính đến ngày 13/3, BTC đã nhận được 118 phim, 05 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh đăng ký dự giải, trong đó: Phim truyện điện ảnh (19  phim), phim truyện truyền hình (20  phim, gồm 16 phim dài tập, 4 phim ngắn), Phim hoạt hình (13 phim), Phim tài liệu (39 phim), Phim khoa học (11 phim), Phim ngắn (16 phim); Công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh có 5 tác phẩm tham dự

Trả lời về vấn đề phim Việt hóa không được tham gia tranh giải, Đạo diễn, NSND Đặng Xuân Hải – Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam cho biết: “Phim Việt hóa tức là kịch bản gốc là của nước ngoài. Khi đưa về Việt Nam thực hiện, kịch bản sẽ được điều chỉnh, nâng cao hơn rất nhiều.

Ngoài ra, kinh phí thực hiện kịch bản ở nước ngoài và Việt Nam cũng chênh lệch. Nếu để các phim Việt hóa tranh giải sẽ không cân sức, không công bằng với những sản phẩm điện ảnh thuần Việt. Mục tiêu của giải thưởng Cánh Diều 2016 là khích lệ phim dân tộc nên sẽ ưu tiên các sản phẩm điện ảnh trong nước''.

Về phim Vệ sĩ Sài Gòn của đạo diễn người Nhật - Ken Ochiai có tên trong danh sách tham dự giải, NSND Đặng Xuân Hải giải thích phim vẫn đang trong quá trình xem xét để dự án “Vệ sĩ Sài Gòn” tranh giải thưởng cá nhân, không tranh giải phim vì đây là bộ phim do đạo diễn nước ngoài thực hiện. Nếu loại bỏ phim này ra khỏi danh sách thì thiệt thòi cho ê kíp vì quay phim, diễn viên… là người Việt Nam. 

Cùng trong họp báo, Quyền Linh cho biết sẽ làm đạo diễn “Cánh Diều 2016”. Anh cho biết muốn lễ trao giải năm nay sẽ kết chặt mối quan hệ nghệ sĩ hơn. Phần thảm đỏ sẽ sang trọng và có nhiều thời gian để cho mọi người giao lưu với nhau. Lễ trao giải sẽ ấm cúng, trang trọng và hấp dẫn”.

Tham gia họp báo, Ngọc Thanh Tâm - Diễn viên Triển vọng “Cánh Diều 2014” chia sẻ hi vọng năm nay giải thưởng “Cánh Diều” sẽ tiếp tục vinh danh được những sản phẩm, cá nhân có sự ảnh hưởng đến điện ảnh nước nhà và hội ngộ các đồng nghiệp, nhà làm phim uy tín trong lễ trao giải.
Tham gia họp báo, Ngọc Thanh Tâm - Diễn viên Triển vọng “Cánh Diều 2014” chia sẻ hi vọng năm nay giải thưởng “Cánh Diều” sẽ tiếp tục vinh danh được những sản phẩm, cá nhân có sự ảnh hưởng đến điện ảnh nước nhà và hội ngộ các đồng nghiệp, nhà làm phim uy tín trong lễ trao giải.

Đêm Gala trao giải “Cánh Diều 2016” sẽ được tổ chức tại Nhà hát Quân đội TP.HCM với sự góp mặt dự kiến của hơn 100 văn nghệ sĩ cùng các phần trao giải và tiết mục biểu diễn đặc sắc.

Theo VNN

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.