Quyết liệt thu ngân sách phấn đấu đạt 10.800 tỷ đồng năm 2016

(Baonghean.vn) - Sáng 22/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến quý IV/2016 với các huyện, thành, thị để nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí thành viên uỷ ban, đại diện các sở ngành.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Mở đầu phiên họp, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện thông báo kết luận của UBND tỉnh và các phó Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp giao ban quý III/2016, phiên họp thường kỳ tháng 11/2016 và các buổi làm việc chuyên đề trong tháng 11, 12/2016; kết quả thực hiện công tác thu ngân sách đối với các dự án bất động sản, đô thị, khai thác khoáng sản, truy thu nợ đọng thuế và xử lý, bán tài sản nhà nước theo Thông báo số 225/TB-UBND tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh cũng đã báo cáo tình hình thực hiện chương trình công tác năm 2016 và đề xuất chương trình công tác năm 2017 của UBND tỉnh.

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề nghị tăng cường giải pháp thu ngân sách trong những tháng cuối năm.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề nghị tăng cường giải pháp thu ngân sách trong những ngày cuối năm.

Tiếp đó, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Tài chính báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh và tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước tháng 12/2016, nhiệm vụ và giải pháp quý I/2017.

Theo báo cáo, sản xuất nông nghiệp tháng 12 năm 2016 chủ yếu tập trung thu hoạch một số cây lâu năm, cây ăn quả và chăm sóc cây trồng vụ Đông năm 2016. Tổng diện tích gieo trồng năm 2016 đạt khoảng 32.850 ha/KH 40.300 ha.

sản xuất công nghiệp.
Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 12 năm 2016 tăng 28,61% so với tháng trước. Trong ảnh: Sản xuất tại nhà máy tôn Hoa Sen - KCN Đông Hồi. Ảnh tư liệu

Trong tháng 12 các địa phương tích cực hoàn thành các nội dung, tiêu chí, lập hồ sơ để thẩm định, trình UBND tỉnh quyết định công nhận 14 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Nghệ An là một trong những tỉnh đứng đầu cả nước về số lượng xã đạt chuẩn nông thôn mới với 149 xã có quyết định đạt chuẩn.

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 12 năm 2016 tăng 28,61% so với tháng trước. Nhu cầu xây dựng cuối năm tăng cao kéo theo các sản phẩm công nghiệp là nguyên vật liệu của ngành xây dựng tăng mạnh; một số sản phẩm tăng cao do các doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cuối năm. Tính chung cả năm 2016, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,35% so với năm trước.

Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2016 ước đạt 10.310 tỷ đồng, bằng 100,3% dự toán, tăng 18,3% so với cùng kỳ.

“Hiện ngành thuế đang tập trung nhân lực để triển khai khảo sát kê khai doanh thu tối thiểu, tiến hành công khai minh bạch tại trụ sở UBND các phường xã. Chúng tôi cũng kiểm tra lại chống thất thu và nợ đọng thuế để cuối năm đạt số thu 10.800 tỷ đồng.”- Cục trưởng Cục Thuế Nguyễn Đình Hòa cho biết tại hội nghị.

Giám đốc sở NN&PTNT phát biểu
Giám đốc Sở NN&PTNT Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại hội nghị.

Tại đầu cầu Đô Lương, đồng chí Ngọc Kim Nam - Chủ tịch UBND huyện cho biết: tuyến đường N5 nối Hoà Sơn - Đô Lương dài 18,5km đã chính thức thông tuyến. Trong quá trình thi công tuyến đường này, 1 số tuyến đường cấp xã, liên xã bị xuống cấp. Do đó, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan khảo sát hoàn trả các tuyến đường, trước mắt cho khắc phục sửa chữa tạm thời trước Tết Nguyên đán. Ngoài ra, huyện cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành thu hồi đất của nhà máy gạch Đông Sơn của Công ty Vinaconex 16 đã gần 10 năm nay không hoạt động sản xuất, hiện đã chuyển hết máy móc, thiết bị. UBND huyện đã có công văn đề nghị thu hồi, Sở Tài nguyên & Môi trường đã có công văn trả lời đang kiểm tra nhưng đến nay đã 4 tháng nhưng chưa xử lý dứt điểm.

Liên quan nội dung này, Sở TN và MT cho biết, đoàn thanh tra của Sở đang làm việc, dự kiến sẽ thu hồi và truy thu của doanh nghiệp này (Công ty Vinaconex 16) hơn 1 tỷ đồng.

Đồng chí Đinh Viết Hồng
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương triển khai làm thuỷ lợi, chống ngập úng, vệ sinh môi trường xây dựng nông thôn mới; đồng thời chủ động trồng cây đầu xuân tạo không khí mới cho năm 2017.

Còn tại điểm cầu Nghĩa Đàn, đồng chí Lê Hồng Sơn - Chủ tịch UBND huyện mong muốn UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí xi măng để giúp người dân di dời tái định cư do ảnh hưởng bởi dự án chăn nuôi bò sữa TH. “Có 160 hộ phải tái định cư, có 30 hộ đã được UBND huyện vận động và tìm được đất, TH đã cho tạm ứng tiền. Người dân của 5 xóm còn lại huyện vận động ổn định tại chỗ, đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ đầu tư hạ tầng, xi măng để làm đường, nâng cấp đường điện giúp người dân ổn định cuộc sống” - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn nói.

Cục trưởng cục thuế
Cục trưởng Cục Thuế Nguyễn Đình Hòa phát biểu tại hội nghị. 

Cũng trong sáng nay, hội nghị đã nghe báo cáo tình hình triển khai hệ thống một cửa điện tử và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường kết luận hội nghị:

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các sở ban ngành, địa phương về những kết quả đạt được. Về nhiệm vụ quý 1/2017, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 đã được kỳ họp thứ 3 của HĐND tỉnh khóa XVII thông qua. Trong quý I năm 2017, các ngành, các cấp tập trung chỉ đạo triển khai kịp thời các Nghị quyết HĐND tỉnh, nhất là Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2017 từ tỉnh xuống tận cơ sở; Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm; Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, đẩy mạnh thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ngành thuế cần chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách ngay từ đầu năm. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chính sách chế độ tài chính ngân sách áp dụng từ năm 2017,...Ngoài ra, các ngành cần tập trung chỉ đạo phát triển các lĩnh vực về văn hoá - xã hội; chăm lo chuẩn bị tốt các điều kiện cho người dân vui Xuân đón Tết. Tiếp tục đẩy mạnh đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhất là buôn bán, tàng trữ pháo nổ, gian lận thương mại, các loại tội phạm và tệ nạn có nguy cơ tăng mạnh trong dịp Tết. Tăng cường công tác nắm chắc và xử lý tình hình trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn và đối tượng trọng điểm; ngăn chặn tệ nạn đánh bạc. Tập trung chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn giao thông phục vụ dịp Tết Nguyên đán, lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017./.

Thu Huyền 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.