Quyết tâm vào cuộc ngay để các dự án đầu tư sớm được triển khai

Châu Lan - Lâm Tùng

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Sau Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019, Nghệ An đã triển khai nhiều nhiệm vụ với quyết tâm vào cuộc ngay từ đầu năm để nhằm đáp ứng nguyện vọng của các nhà đầu tư.
*Ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh:
Phân công cụ thể các sở, ngành để triển khai ngay các nhiệm vụ
Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư vào Nghệ An Xuân Kỷ Hợi đã thành công tốt đẹp trên mọi lĩnh vực từ khánh tiết, hội nghị đến ký kết, trao giấy chứng nhận đầu tư. Hội nghị được doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao. 
Sau hội nghị, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, các cấp chuẩn bị các nội dung tổng hợp để Chủ tịch UBND tỉnh họp và phân công cho các đồng chí Phó Chủ tịch, các sở, ngành, các địa phương triển khai các nhiệm vụ đã ký kết, thỏa thuận cũng như là trao giấy chứng nhận đầu tư với mục tiêu các dự án sớm được khởi công, triển khai xây dựng ở Nghệ An.
Đối với các dự án ký thỏa thuận, sớm hướng dẫn cho nhà đầu tư các thủ tục cần thiết để lựa chọn địa điểm, phương án phù hợp để có thể trao giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2019.
Ngay sau Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thí điểm: "Xây dựng huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu, lãnh đạo tỉnh đã làm việc với đại sứ Thái Lan, doanh nghiệp Thái Lan để triển khai các dự án mà doanh nghiệp Thái Lan quan tâm. Sáng nay (25/2), Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đại sứ Slovakia và chiều nay, lãnh đạo tỉnh tiếp tục làm việc với một vài doanh nghiệp đã ký kết thỏa thuận đầu tư.
*Ông Nguyễn Duy Chính - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành:
Hội nghị Gặp mặt nhà đầu tư tạo niềm tin cho các nhà đầu tư tìm đến với Nghệ An
Nghệ An là tỉnh có dân số lớn nhất Việt Nam, là trung tâm giao thương quốc tế, công nghiệp, du lịch; giao thông thuận tiện, đây sẽ là môi trường kinh doanh tiềm năng và phù hợp với định hướng phát triển ngành nghề của Tập đoàn Tân Á Đại Thành.
Hội nghị Gặp mặt nhà đầu tư tỉnh Nghệ An vừa qua là dịp gặp mặt các nhà đầu tư đầu Xuân, hơn thế nữa còn là sự kết nối, chia sẻ của các thế hệ nhà đầu tư lớn nhỏ tại tỉnh nhà; tạo niềm tin vào tương lai tươi sáng của tỉnh Nghệ An. Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã vinh dự được nhận chứng nhận đầu tư vì những hoạt động đầu tư bài bản, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh. 
Tại Nghệ An, Tân Á Đại Thành đã đầu tư Nhà máy Tân Á Nghệ An có quy mô 20.000 m2, sản phẩm chủ đạo của nhà máy là bồn Inox. Ngoài ra, Tập đoàn cũng đang đầu tư sang các lĩnh vực bất động sản, nghỉ dưỡng khi mua lại dự án Bãi Lữ Resort, để nâng cấp thành quần thể khách sạn, trung tâm hội nghị quốc tế đẳng cấp 5 sao, với bến du thuyền, bể bơi nước mặn, công viên nước, hệ thống biệt thự ven biển, khu vực Shophouse, resort mô phỏng văn hóa dân gian,… phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và du lịch trong và ngoài nước.
Tập đoàn sẽ thuê các đơn vị nước ngoài để quy hoạch, cùng với đó là lựa chọn các đối tác nước ngoài đồng thương hiệu để tạo ra một dự án Bãi Lữ thực sự trở thành niềm tự hào của Nghệ An.
Tập đoàn Tân Á Đại Thành cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của UBND tỉnh, đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho Tân Á Đại Thành nói riêng và các Tập đoàn kinh tế lớn tại Việt Nam có thể đầu tư, đóng góp vào việc mang lại diện mạo mới cho tỉnh.

* Ông Lê Tiến Trị - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh:

 Thực hiện tốt công tác tham mưu để giải quyết mọi vướng mắc của nhà đầu tư

Sau Hội nghị xúc tiến đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực, tham mưu tổ chức hội nghị, trước hết, trung tâm sẽ tổng hợp các dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và những dự án ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư để có thông tin đầy đủ hơn.

Thứ hai, tham mưu UBND tỉnh phân công trách nhiệm các sở, ngành và các địa phương liên quan trong vấn đề đôn đốc hỗ trợ triển khai các dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư, cấp chứng nhận đăng ký đầu tư..., làm sao những sản phẩm này được triển khai nhanh nhất trên thực tiễn và giải quyết được các thủ tục để có cơ sở triển khai thực hiện trong năm 2019.

Thứ ba, Trung tâm trên cơ sở phân công của UBND tỉnh sẽ phân công cán bộ, chuyên viên của trung tâm trực tiếp theo dõi đôn đốc, hỗ trợ và nắm tình hình triển khai các dự án từ các nhà đầu tư để làm sao có kết quả, định kỳ hàng tháng báo cáo lãnh đạo tỉnh thông qua đó đốc thúc chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư. 

* Ông Phan Duy Hùng - Chi nhánh VCCI Nghệ An:

Nâng cao chỉ số DCCI để có sự đánh giá hiệu quả

Tôi cho rằng, kết quả Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 đã để lại những ấn tượng tốt với cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, để kết quả thu hút có chuyển biến tốt hơn tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác cải cách hành chính, đặc biệt cải cách hành chính ở khâu đầu tư, đất đai, xây dựng và UBND tỉnh hết sức tập trung vào đội ngũ làm công tác xúc tiến đầu tư.

Việc xúc tiến đầu tư lâu nay chúng ta mới tập trung vào giai đoạn đầu, tức là công tác kêu gọi thu hút đầu tư và xúc tiến đầu tư, còn công tác hỗ trợ các nhà đầu tư sau khi đã có dự án triển khai vào hoạt động vẫn còn hạn chế.

Mặt khác, để thu hút đầu tư hiệu quả hơn, UBND tỉnh cần tập trung cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI; năm 2017, tỉnh Nghệ An đứng vị trí thứ 21, cao nhất từ trước đến nay và cao nhất của các tỉnh Bắc Trung bộ, đây là một trong những yếu tố thu hút các nhà đầu tư. 
Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An cần nâng cao chỉ số DCCI (chỉ số của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đánh giá năng lực điều hành cấp sở, huyện, ngành). Khi chúng ta có những đánh giá trực tiếp so sánh giữa các sở, ngành, các huyện, thị thì công tác giải quyết, hỗ trợ các doanh nghiệp sẽ có nhiều chuyển biến tốt hơn.
* Ông Trần Anh Sơn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An:

Doanh nghiệp trong tỉnh là những cầu nối, những "vệ tinh" hết sức quan trọng cho các nhà đầu tư lớn

Đối với năm 2019 chúng tôi rất vui mừng bởi Nghệ An đã chọn năm này là năm cải cách hành chính. Nếu chúng ta đẩy nhanh công tác cải cách hành chính thì chúng tôi cho rằng công tác thu hút đầu tư sẽ còn hiệu quả cao hơn.

Hơn nữa, chúng tôi cũng mong rằng bên cạnh thu hút các nhà đầu tư mới, chúng ta cần quan tâm tới các nhà đầu tư trước đặc biệt là các doanh nghiệp trong tỉnh bởi họ là những cầu nối, những "vệ tinh" hết sức quan trọng trong cộng đồng các doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư lớn.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.