Quỳnh Lưu bàn giao nhà tình thương cho 2 trẻ mồ côi

20/09/2013 16:31

(Baonghean.vn) - Sáng 20/9, UBND huyện Quỳnh Lưu phối hợp với xã Sơn Hải tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho 2 em mồ côi cả cha và mẹ ở xóm 11, xã Sơn Hải.

Em Nguyễn Thị Nga năm nay lên lớp 6, ở xóm 11, xã Sơn Hải và chị gái là Nguyễn Thị Hằng mồ côi cả cha và mẹ, nhiều năm nay phải sống trong một ngôi nhà nhỏ đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, không có khả năng sửa chữa. Chia sẻ với hoàn cảnh của 2 chị em, huyện Quỳnh Lưu đã trích từ Qũy Bảo trợ trẻ em huyện 35 triệu đồng, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện trích 10 triệu đồng, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng, hội phật tử chùa Yên Thái, xã Sơn Hải 3 triệu đồng cùng sự giúp đỡ của các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn đã hỗ trợ 2 chị em xây dựng căn nhà mới.



Cắt băng khánh thành ngôi nhà

Đến nay, sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà tình thương có thiết kế 2 gian, diện tích 40 m2 với tổng giá trị gần 80 triệu đồng đã được hoàn thành. Được sống trong ngôi nhà mới khang trang, kiên cố, em Nguyễn Thị Nga thực sự xúc động cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, đoàn thể đã tạo điều kiện giúp 2 chị em Nga có cuộc sống ổn định hơn./.


Thanh Toàn

Mới nhất
x
Quỳnh Lưu bàn giao nhà tình thương cho 2 trẻ mồ côi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO