Quỳnh Thọ (Quỳnh Lưu): Lắp camera giám sát cán bộ, công chức

(Baonghean.vn) - Xã Quỳnh Thọ (Quỳnh Lưu) là địa phương đầu tiên và đến nay cũng là duy nhất của huyện Quỳnh Lưu lắp đặt hệ thống camera giám sát cán bộ, công chức làm việc tại trụ sở. Qua đó, nhằm chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, nâng cao hiệu quả công việc chuyên môn của từng bộ phận để xây dựng địa phương ngày càng phát triển về mọi mặt.

Sau khi kêu gọi, vận động con em Quỳnh Thọ đi làm ăn xa ủng hộ được 50 triệu đồng, đầu năm 2015, UBND xã Quỳnh Thọ dùng nguồn kinh phí này tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát tại hội trường, phòng họp, bộ phận trực một cửa, cầu thang và cổng ra vào.

Với 2 máy chủ được bố trí, lắp đặt ở phòng Bí thư và Chủ tịch UBND xã, lãnh đạo có thể nắm bắt một cách kịp thời cán bộ, công chức có đi làm đúng giờ hay không, chuyện có hay vắng mặt trong các cuộc họp hay buổi chào cờ vào thứ Hai đầu tuần.

Hệ thống máy chủ được bố trí, lắp đặt ở phòng bí thư và chủ tịch UBND xã để thuận tiện cho việc theo dõi, quản lý giờ giấc và chất lượng làm việc của đội ngũ cãn bộ, công chức
Hệ thống máy chủ được bố trí, lắp đặt ở phòng Bí thư và Chủ tịch UBND xã để tiện cho việc theo dõi, quản lý giờ giấc và chất lượng làm việc của đội ngũ cãn bộ, công chức. Ảnh: Hồng Diện

Đến cuối tháng, trong cuộc họp BCH Đảng ủy, UBND thường kỳ, xã sẽ tổ chức lồng ghép nội dung kiểm điểm, phê bình theo tinh thần Chỉ thị 17 và nêu tên cụ thể cán bộ, công chức vi phạm để họ khắc phục, sửa chữa trong thời gian tiếp theo. Quý đầu tiên thực hiện theo mô hình trên đã phát hiện 7 người vi phạm về giờ giấc bị Đảng ủy phê bình, nhắc nhở.

Điều thuận lợi của việc lắp đặt camera là khi đội ngũ lãnh đạo đi họp ở huyện hay xuống cơ sở vẫn có thể giám sát mọi hoạt động tại trụ sở qua điện thoại di động. Nhờ vậy, việc chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức tại xã Quỳnh Thọ ngày càng chuyển biến một cách rõ rệt.

Ông Trần Huy Vinh - Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Thọ cho biết: “Trước đây chưa có hệ thống quản lý phần mềm camera giám sát này thì hầu hết cán bộ, nhân viên đi làm không đúng giờ, tác phong làm việc của cán bộ, công chức rất chậm. Từ khi lắp đặt hệ thống camera, tác phong làm việc của cán bộ, công chức đã đi vào nề nếp hơn, mọi hoạt động đạt hiệu quả hơn ở tất cả các lĩnh vực”.

Hệ thống camera được giám sát tại hội trường, phòng họp, bộ phận trực một cửa, cầu thang và cổng ra vào .
Hệ thống camera được giám sát tại hội trường, phòng họp, bộ phận trực một cửa, cầu thang và cổng ra vào. Ảnh: Hồng Diện

Việc giám sát cán bộ, công chức và kể cả người dân khi đến trụ sở UBND xã  Quỳnh Thọ bằng camera nhằm hướng đến một môi trường làm việc thân thiện. Đặc biệt, tại bộ phận trực một cửa của xã mỗi ngày có hàng chục lượt người dân đến làm việc liên quan đến công tác văn phòng, tư pháp, hộ tịch, địa chính xây dựng… thì việc lắp đặt camera sẽ giám sát được những hành vi nhũng nhiễu, có lời nói thiếu hòa nhã, gây phiền hà cho nhân dân khi đến giao dịch. Đồng thời, tính công khai, minh bạch tại bộ phận một cửa được kiểm soát, lãnh đạo xã nắm được những sai sót của cán bộ, công chức một cách đầy đủ, từ đó để kịp thời chấn chỉnh. Nhờ đó, chất lượng tiếp công dân được nâng lên đáng kể, bà con đồng tình, phấn khởi và đánh giá cao.

Ông Trần Phúc Sinh ở thôn Thọ Đồng, xã Quỳnh Thọ nói: “Ở bộ phận một cửa trong quá trình làm việc thì hầu hết cán bộ rất niềm nở tiếp đón, những cái gì mà dân chưa hiểu hay thiếu các giấy tờ cần thiết thì họ giải thích, hướng dẫn rất tỉ mỉ để dân hiểu”.

Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát cán bộ, công chức làm việc ở xã Quỳnh Thọ là một việc làm rất hay, được người dân ủng hộ, đánh giá cao. Mô hình này cần được nhân rộng ra tất cả các địa phương trong tỉnh, nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức để xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chị Đào Thị Thùy - Cán bộ tư pháp, hộ tịch xã Quỳnh Thọ cho biết: “Nhờ lắp đặt hệ thống camera giám sát nên cán bộ, nhân viên làm việc tự giác hơn, thái độ làm việc chuẩn mực hơn và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao hơn. Hơn nữa, khi có camera giám sát người dân đến giao dịch cũng có ý thức hơn như: không bắt chân lên ghế, không hút thuốc tại trụ sở”. Ngoài ra, việc lắp hệ thống camera giám sát còn theo dõi, xử lý có hiệu quả vấn đề tình hình an ninh trật tự trước và trong trụ sở làm việc.

Hồng Diện

(Đài TT-TH Quỳnh Lưu)

tin mới

Danh mục vị trí việc làm công chức trong cơ quan Đảng và tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện

Danh mục vị trí việc làm công chức trong cơ quan Đảng và tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện

(Baonghean.vn) - Để tăng cường công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị theo Quy định số 70-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Ban Tổ chức Trung ương đã ban hành Quyết định số 2555-QĐ/TW về danh mục vị trí việc làm của các ban Đảng, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện.

Công trình tượng đài V.I.Lê-nin tại TP. Vinh: Thêm sắt son tình hữu nghị truyền thống

Công trình tượng đài V.I.Lê-nin tại TP. Vinh: Thêm sắt son tình hữu nghị truyền thống

(Baonghean.vn) - Việc chính quyền tỉnh U-li-a-nốp tặng tỉnh Nghệ An bức tượng của V.I. Lê-nin chính là nhằm góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai tỉnh, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024

Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024

(Baonghean.vn) - Theo kế hoạch của Trung ương, đến trước ngày 31/10/2024, các tỉnh, thành phố phải gửi phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã đến Bộ Nội vụ. Hiện các cấp, ngành trong tỉnh đang tập trung chỉ đạo thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

(Baonghean.vn) - Trước vấn đề dư luận đang rất quan tâm việc đặt tên xã sau sáp nhập ở huyện Quỳnh Lưu, Báo Nghệ An đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Dinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, Phó trưởng Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã huyện Quỳnh Lưu về nội dung liên quan.

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

(Baonghean.vn) - Sáng 10/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ. Theo đó, 4 đồng chí được bổ nhiệm giữ cương vị Phó Giám đốc các sở: Lao động, Thương binh & Xã hội; Văn hoá & Thể thao; Tài nguyên & Môi trường; Du lịch.

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Phần lớn các thông tin về thủ tục hành chính được mã hoá QR và công khai tại bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn thị xã Thái Hòa. Kết quả đó góp phần giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước.

 Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

(Baonghean.vn) - Triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy Đảng ở huyện Anh Sơn tiếp tục quán triệt tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở huyện biên giới Kỳ Sơn

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở huyện biên giới Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 5/4, Đảng ủy xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn) tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 2 đảng viên 50 năm và 65 năm tuổi Đảng. Dự lễ có đồng chí Vi Hòe - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, đoàn thể của huyện.

Con Cuông công bố quyết định điều động cán bộ

Con Cuông công bố quyết định điều động cán bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 4/4, Huyện ủy Con Cuông tổ chức Hội nghị Công bố quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc điều động đồng chí Lê Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bồng Khê giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Môn Sơn nhiệm kỳ 2020-2025.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An ký giao ước phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân với các tỉnh, thành phố phía Bắc

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An ký giao ước phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân với các tỉnh, thành phố phía Bắc

(Baonghean.vn) - Từ ngày 1 - 3/4, trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại tỉnh Điện Biên đã diễn ra Lễ Ký giao ước chương trình phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân Cụm số 1 năm 2024 giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành phố phía Bắc.