Ra đi để tìm chỗ đứng

(Baonghean) - Đang có hợp đồng và thu nhập như mơ ở B.Bình Dương nhưng mới đây, tiền vệ xứ Nghệ là Hoàng Văn Bình đã xin được ra đi. Điểm đến của tiền vệ này là FCL Thanh Hoá với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức lót tay 4,5 tỷ đồng. Thu nhập ở đội bóng xứ Thanh có thể không cao bằng B.Bình Dương nhưng Bình muốn ra đi để tìm cơ hội được ra sân thường xuyên hơn.

Văn Bình sinh năm 1989 tại huyện Quỳnh Lưu. Tài năng bóng đá được phát hiện từ các giải đấu làng xã và giống như nhiều cầu thủ xứ Nghệ khác, Bình được gọi vào “lò” Sông Lam sau giải bóng đá Thiếu niên, Nhi đồng cúp Báo Nghệ An. Được đào tạo bài bản từ sớm nên Văn Bình là cầu thủ rất cơ bản. Khi nhận xét về tiền vệ này, rất nhiều đồng nghiệp đã dành những lời khen. Ngoài kỹ thuật tốt Bình còn có khả năng tranh chấp nên kể cả trên sân tập, Văn Bình cũng khiến đồng đội phải kính nể.
Văn Bình trong màu áo SLNA.	Ảnh: Đức Dũng
Văn Bình trong màu áo SLNA. Ảnh: Đức Dũng
Sau khi thâu tóm vô số danh hiệu ở các giải trẻ, Văn Bình được đôn lên đội 1 từ năm 2008. Khi ấy mới 19 tuổi và thời đó, lứa Văn Bình, Trọng Hoàng, Văn Hoàng… vẫn được xem là bị “ép chín” do SLNA phải đối mặt với vấn nạn “chảy máu” nhân tài. Tuy nhiên, khi được trao trọng trách, Văn Bình vẫn thể hiện rất tốt khả năng của mình. Chững chạc ngay ở mùa giải đầu tiên lên đá V.League và chỉ 3 năm sau, Văn Bình là trụ cột ở tuyến giữa, giúp SLNA đăng quang ngôi vô địch V.League sau đúng 10 năm chờ đợi. 
22 tuổi, lên ngôi cao nhất của V.League và xuất hiện trong thành phần U.23 Việt Nam rồi sau đó là ĐTQG, Văn Bình là một trong những tài năng trẻ rất đáng chú ý của đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, bên cạnh chuyên môn, điều đáng nói với những Văn Bình, Trọng Hoàng, Văn Hoàn đó có là tư cách đạo đức. Giữa rất nhiều cám dỗ trong thế giới cầu thủ nhưng những cái tên này vẫn đứng vững và thể hiện một nhân cách không tì vết.
Kết thúc mùa giải 2012 cũng là lúc hợp đồng của Văn Bình với SLNA kết thúc. Khi ấy, nghĩ cho hoàn cảnh của đội bóng quê hương và đặc biệt, tấm chân tình của HLV Nguyễn Hữu Thắng, Văn Bình đã quyết định nhận mức lót tay khiêm tốn để ở lại SLNA thêm 1 năm nữa. Đó là thời điểm, Công Vinh cũng về lại đội bóng quê hương và mùa giải ấy, thầy trò Hữu Thắng nhiều thời điểm ở trên đỉnh cao của BXH. Rất tiếc là sau đó, Sài Gòn Xuân Thành bỏ giải, SLNA lỡ nhịp và không thể vô địch.
Không thể lần thứ 2 vô địch cùng SLNA, Văn Bình cũng quyết định ra đi vì thời điểm này, anh vừa lập gia đình, áp lực kinh tế đè nặng. Cùng với Trọng Hoàng và Văn Hoàn, Văn Bình đã cập bến B.Bình Dương với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mức lót tay của Văn Bình là 5 tỷ đồng, kèm lương 40 triệu đồng/tháng. Có những “cách mạng” thực sự về thu nhập nhưng khoảng thời gian được coi là “trăng mật” giữa Văn Bình với B.Bình Dương không kéo dài được lâu, bởi cũng mùa giải năm ấy, đội bóng đất Thủ đưa về Lê Tấn Tài, tiền vệ người Khánh Hoà.
Văn Bình và Tấn Tài luân phiên ra sân và thậm chí như mùa giải 2015 vừa rồi, tiền về xứ Nghệ chủ yếu phải ngồi ghế dự bị. Là một tài năng không chịu chấp nhận thực tại đó nên mới 2 năm, Văn Bình đã đề đạt nguyện vọng được ra đi và B.Bình Dương chấp nhận. Điểm đến của tiền vệ xứ Nghệ này là FLC Thanh Hoá. Với mục tiêu lần đầu tiên vô địch V.League, FLC đã đầu tư mạnh vào bóng đá Thanh Hoá từ mùa giải 2016 và những bản hợp đồng như của Văn Bình, Đình Đồng là ví dụ.
Có thể thu nhập không bằng như khi còn ở B.Bình Dương nhưng ở FLC Thanh Hoá, Văn Bình chắc chắn là “kép chính”. Đó là thứ quan trọng và Văn Bình khao khát, bởi là cầu thủ, ai chẳng muốn được ra sân thường xuyên để thể hiện mình. Chuyển về thi đấu cho đội bóng gần nhà, nhận mức lót tay trọn gói 3 năm, niềm vui với Văn Bình như còn tăng thêm khi việc kinh doanh của 2 vợ chồng ngày càng thành công.
Hiện tại, vợ chồng Văn Bình đang có một cửa hàng lớn kinh doanh gas và đồ gia dụng nằm trên đường Lê Hồng Phong, TP.Vinh. Mới đây, sau khi ký hợp đồng với FLC Thanh Hoá, Văn Bình đã mua ô tô để tiện cho việc đi lại giữa Thanh Hoá và Vinh. 
26 tuổi và có gần như tất cả, cuộc sống của Văn Bình là mơ ước của rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ.
VĨNH LIÊM

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.