Ra mắt cuốn sách ảnh Fidel Castro - Quảng Trị một ngày lịch sử 1973

17/09/2013 21:44

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Sỹ Sô vừa ra mắt cuốn sách ảnh Fidel Castro - Quảng Trị một ngày lịch sử 1973, tập hợp gần 150 bức ảnh tiêu biểu ghi lại khoảnh khắc Chủ tịch Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng Quảng Trị tháng 9-1973.

Cuốn sách ảnh được Nhà xuất bản Thuận Hóa – Huế xuất bản dày 75 trang, kích thước 21 cm x 24 cm, sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh trong chú thích minh họa và lời tựa. Nội dung chính của cuốn sách phản ánh các hoạt động của Chủ tịch Fidel Castro và Thủ tướng Phạm Văn Đồng đến thăm vùng giải phóng Quảng Trị vào tháng 9-1973, cũng như tình cảm của Chủ tịch Fidel Castro khi ghé thăm các địa danh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như cầu Hiền Lương, căn cứ Tân Lâm, thị xã Đông Hà...



Chủ tịch Fidel Castro lúc đến thăm vùng giải phóng Quảng Trị tháng 9-1973.

Với tâm hồn nhạy cảm của người nghệ sĩ và con mắt sắc sảo của người làm báo, Sỹ Sô đã ghi lại được nhiều bức ảnh có bố cục chặt chẽ, chân thực và đầy cảm xúc, khắc họa rõ nét chân dung Chủ tịch Fidel Castro dưới những góc nhìn khác nhau.


Nghệ sĩ nhiếp ảnh Sỹ Sô, quê ở tỉnh Quảng Trị, có hơn 40 năm làm báo và chụp ảnh trên khắp các vùng giới tuyến Hiền Lương và khu phi quân sự (DMZ) tỉnh Quảng Trị. Anh là nhân chứng có mặt trong những năm đất nước chia cắt hai miền trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Đặc biệt, nghệ sĩ nhiếp ảnh Sỹ Sô được chứng kiến chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Cuba Fidel Castro ở vùng giải phóng Quảng Trị vào tháng 9-1973.


Cuốn sách ảnh ra mắt hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam vào tháng 9-1973.


Theo NDĐT- ĐP

Mới nhất
x
Ra mắt cuốn sách ảnh Fidel Castro - Quảng Trị một ngày lịch sử 1973
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO