Rashford chuẩn bị ra mắt tuyển Anh

HLV Roy Hodgson xác nhận tiền đạo 18 tuổi sẽ lần đầu khoác áo"Tam sư" ở trận giao hữu với Australia tối nay 27/5.

Marcus Rashford là cái tên đình đám gần đây, khi được đôn lên đội một Man Utd ở nửa sau mùa giải vừa qua và lập tức tỏa sáng với nhiều pha lập công quan trọng. Anh nhờ đó trở thành một trong 26 cầu thủ được triệu tập lên tuyển Anh để chuẩn bị cho Euro 2016. 

Dính chấn thương trong trận chung kết Cup FA với Crystal Palace và không thể tham dự trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ hôm 22/5, cơ hội để Rashford gây ấn tượng qua đó lọt vào danh sách 23 cầu thủ đến Pháp vào đầu tháng sáu bị hạn chế.

Tuy nhiên, Roy Hodgson tin rằng Rashford "có những điều đặc biệt" và đây là cơ hội để tiền đạo trẻ này thể hiện khả năng. HLV đội tuyển Anh thừa nhận ông rất thận trọng mỗi lần phát biểu về Rashford và tuyên bố cơ hội dự Euro 2016 vẫn rộng mở với cậu học trò mới.

rashford-chun-bi-ra-mat-tuyen-anh

Rashford có cơ hội lần đầu khoác áo đội tuyển Anh. Ảnh: Reuters.

"Cậu ấy bị căng cơ khi tập trung cùng chúng tôi. Chúng tôi hy vọng vết đau sẽ ổn hơn, hãy chờ xem. Chúng tôi đang đợi cậu ấy và tôi không thể tiết lộ thêm thông tin. Hãy đợi, nếu cậu ấy đủ thể lực, tôi sẽ cho cậu ấy ra sân, nếu không thì cậu ấy đành phải ngồi ngoài", cựu HLV Liverpool nói.

Hodgson dùng cặp tiền đạo đang có phong độ cao Harry Kane và Jamie Vardy trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. Hai ngôi sao này đáp lại sự tin tưởng của ông khi mỗi người ghi một bàn mang về chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, Hodgson muốn có thêm những thử nghiệm trên hàng công. Việc Jamie Vardy vắng mặt do bận tổ chức lễ cưới tạo điều kiện để ông làm điều này.

"Nếu Sturridge không khỏe, tôi nghĩ các bạn đều muốn Rashford có tên trong đội hình xuất phát. Tôi vui vì điều đó, tôi hài lòng hơn khi cậu ấy có thể đương đầu với tình huống này. Các bạn sẽ chẳng mất nhiều công sức điều tra để biết rằng tôi muốn cho Vardy và Kane nghỉ ngơi. Ý định ban đầu của tôi là chọn giữa Sturridge, Rashford và một người nữa. Với việc hai người đã nghỉ, khá rõ ràng là Rashford sẽ đóng vai trò quan trọng trong trận đấu", Hodgson nói.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.