Real Madrid - Atletico Madrid: Gió có đổi chiều?

(Baonghean.vn) - Trận bán kết lượt đi Champions League sắp tới trên sân Bernabeu là lần thứ 3 HLV Diego Simeone và các học trò đối đầu với kình địch cùng thành phố, Real Madrid ở mùa giải năm nay. Kết quả 2 trận đấu trước đó, lợi thế nghiêng về đội bóng áo trắng với thành tích 1 thắng, 1 hòa. Liệu "gió có đổi chiều" ở lần đụng độ thứ 3?

Cùng là đại diện tiêu biểu của thành Madrid nhưng trong suốt chiều dài lịch sử, Atletico luôn phải núp bóng người hàng xóm hùng mạnh ở tất cả các khía cạnh. Mọi thứ chỉ thay đổi khi HLV Diego Simeone ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Vicente Calderon. Đội bóng mang áo sọc đỏ - trắng đã không còn sợ hãi, yếu đuối trong những lần đối đầu với Real. Thậm chí, giai đoạn 2013 - 2015, ở đấu trường quốc nội (La Liga và cúp nhà vua), Atletico chiếm thế thượng phong trong những trận derby. Các đời HLV Mourinho, Ancelotti, Benitez đều bị Diego Simeone "át vía".

Pha lập công của Ramos trong trận chung kết Champions League 2015/2016 giữa Real và Atletico.  Ảnh: Internet.
Pha lập công của Ramos trong trận chung kết Champions League 2015/2016 giữa Real và Atletico. Ảnh: Internet.

Ngày 4/1/2016, Zinedine Zidane chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Real. Sự có mặt của vị chiến lược gia người Pháp đã giúp Los Blancos lấy lại vị thế thế vốn có ở những trận đấu nội bộ thành Madrid.

Theo thống kê, dưới sự dẫn dắt của Zinedine Zidane, đội bóng hoàng gia đã giành được 2 chiến thắng cùng 2 lần chia điểm sau 4 trận đấu với Atletico. 1 trong 2 trận thắng mà Zinedine Zidane giành được trước Diego Simeone là trận chung kết Champions League ở mùa giải năm ngoái. Trận thắng còn lại là ở trận lượt đi La Liga diễn ra hồi tháng 11/2016 ngay trên sân Vicente Calderon.

Có thể thấy HLV Zinedine Zidane là "khắc tinh" của HLV Diego Simeone, ít ra cho tới thời điểm này. Nhiều khả năng sự lấn lướt của thuyền trưởng CLB Real sẽ tiếp tục được thể hiện ở cuộc đụng độ lần này.

Ngoài ưu thế điểm tựa sân nhà Bernabeu, vị chiến lược gia người Pháp còn sở hữu đội hình được đánh giá mạnh nhất, toàn diện nhất châu Âu. Sự vắng mặt của Gareth Bale, Varane, Pepe không quá ảnh hưởng đến sức mạnh của Real vì các phương án dự phòng cũng chất lượng không kém. Đón tiếp Atletico tại thánh địa Bernabeu là 1 Real với binh hùng tướng mạnh.

Ngược lại, thầy trò HLV Diego Simeone hành quân sang nửa kia thành phố với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng.

Thông tin mới nhất cho biết, cánh phải Atletico đã tan hoang bởi những chấn thương của Juanfran, Vrsaljko. Đáng lo hơn khi trung vệ Gimenez, người được HLV Diego Simeone bố trí đóng vai hậu vệ phải "bất đắc dĩ" đã gặp phải chấn thương căng cơ đùi ở trận đấu với Las Palmas hồi cuối tuần, và chắc chắn không thể ra sân. Trên hàng công, Carrasco cũng không có được thể trạng tốt nhất.

“Có bột mới gột nên hồ”, thật khó để HLV Diego Simeone xoay xở thành công giúp Atletico giành được kết quả khả quan trên sân Bernabeu.

Cuộc đối đầu thú vị  Diego Simeone – Zinedine Zidane.  Ảnh: Internet.
Cuộc đối đầu thú vị Diego Simeone - Zinedine Zidane. Ảnh: Internet.

Ngoài những thua thiệt đó, Atletico còn không được đánh giá cao ở đấu trường Champions League trong những trận derby.

Những con số không hề biết nói dối: 4 lần gặp nhau tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, đội chủ sân Vicente Calderon không có nổi 1 chiến thắng. Cụ thể, trận chung kết Champions League mùa giải 2013/2014, đội quân do HLV Diego Simeone dẫn dắt đã nhận thất bại chung cuộc 1 - 4 sau 120 phút thi đấu. Gần 1 năm sau, Atletico lại đụng độ người hàng xóm đáng ghét tại vòng tứ kết, và phải rời cuộc chơi với tổng tỉ số 0 - 1 sau 2 lượt trận.

Mới đây nhất, ở trận chung kết mùa giải vừa rồi, Griezmann và các đồng đội phải ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cúp với thất bại trong những loạt sút penalty. Rõ ràng, tại đấu trường Champions League khi đặt bên cạnh Real, các cầu thủ Atletico đã không còn sự sắc sảo, bản lĩnh cần thiết.

Vì vậy, trận đấu bán kết lượt đi diễn ra vào rạng sáng ngày 3/5 (giờ Việt Nam), đội bóng áo sọc đỏ - trắng sẽ lại bị các cầu thủ Real "đè đầu cưỡi cổ". Nhiều khả năng, sức ép từ các khán đài sân Bernabeu, đội hình toàn sao của Real và tài thao lược trên băng ghế chỉ đạo của Zinedine Zidane sẽ khiến đội khách Atletico phải ngộp thở. Thất bại là kết quả khó tránh khỏi đối với thầy trò HLV Diego Simeone.

Mọi yếu tố đều nghiêng về phía đội bóng hoàng gia. Xem ra, "gió khó đổi chiều" ở trận derby Madrid tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Đành hi vọng, may mắn sẽ song hành cùng Atletico ở cuộc đối đầu với Real trên sân Bernabeu vậy./.

                                                                        Thanh Hưng  

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.