Real, Ronadol với điệp vụ giải cứu La Liga?

(Baonghean.vn) - Cuộc chiến giữa Barca – Real không phải chuyện thắng-thua giữa 2 đại kình địch nữa, trong 8 vòng đấu cuối cùng thì Real chính là đội duy nhất có thể ngăn đà thắng lợi của chủ sân CampNou.

el clasico

Bóng đá xấu xí

Nếu như phía Barca  sự vắng mặt của trung vệ Mathieu không mấy ảnh hưởng thì trung vệ Varane dính chấn thương mắt cá chân và không thể ra sân thi đấu ảnh hưởng khá lớn với Real. Điều này đồng nghĩa với, Real sẽ phải xuất phát với bộ đội trung vệ Sergio Ramos và Pepe, nút đánh chặn phải giao cho tiền vệ trẻ người Brazil Casemiro.

Những trận đấu với Barca khả dĩ chấp nhận được thì Real đều bố trí một tiền vệ trụ đá ngay trước mặt 2 trung vệ, thi đấu như một lực sĩ sân cỏ. Sergio Ramos và Pepe đã từng làm rất tốt điều đó, dù họ thường xuyên bị thẻ đỏ. Trận Siêu kinh điển lượt đi trên sân Bernabeu, HLV Rafa Benitez đã sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Luka Modric và Toni Kroos. Đây là mẫu cầu thủ mỏng cơm, khả năng tranh chấp không cao, có thiên hướng tấn công. Nên khung thành của Real  như mở toang cánh cửa mời chào các cầu thủ có khả năng di chuyển nhịp nhàng phía Barca như Andres Iniesta, Ivan Rakitic hay bộ ba tấn công MSN.

Phía đội diện, bộ ba tiền vệ của Barca lại đóng những vai trò khác nhau, mang đến sự hiệu quả rất lớn. Sergio Busquets đóng vai trò là máy quét đồng thời là cầu nối giữa hàng tiền vệ với hậu vệ. Tuy khả năng phát động tấn công của cầu thủ này chắc chắn là kém hơn Modric và Kroos, anh chỉ mới ghi được 6 bàn thắng sau 239 lần ra sân tại La Liga. Nhưng có anh thì Ivan và Iniesta tha hồ rảnh rang tiếp cận khung thành đối thủ theo kiểu “thêu hoa dệt gấm”.

 

Trên sân nhà, Real đã thua đậm 0-4 khi Benitez hô hào các học trò chơi đôi công với đội bóng xứ Catalan nên lần đến sân NouCamp HLV Zidane dường như cũng đã nhận ra điều này, phát biểu trước trận đấu ông khẳng định sẽ tăng cường chất thép ở tuyến giữa. Tiền vệ Casemiro người Brazil sẽ thi đấu như một "mỏ neo" giữa hàng tiền vệ và hậu vệ, thường xuyên bọc lót cho tuyến tiền vệ. Với tuổi đời còn khá trẻ cho phép Casemiro đua tốc độ lẫn sức bền với đối phương. Đây sẽ là sự bổ sung tuyệt hảo cho Toni Kroos hay Luka Modric. Ngoài ra, sự di chuyển rộng, áp sát của Casemiro sẽ giúp Real hạn chế những cú sút xa của tiền vệ Ivan Rakitic. Nếu như HLV Luis Enrique đã tuyên bố “bất luận, Real chơi thứ bóng đá gì, tấn công hay tử thủ thì Barca chỉ có một phương án duy nhất, lao lên phía trước và tấn công, tấn công dồn dập” thì người ta hiểu rằng bóng-đá-xấu-xí là vũ khí Real sẽ đưa ra đối phó. Ngoài việc bố trí một tiền vệ phòng ngự để có thể phá lối chơi của đối thủ, cô lập Busquets với các vệ tinh xung quanh bằng Benzema, người tạo khoảng trống, vừa tranh bóng, vừa đóng vai chân chuyền.

Kịch bản chiến thắng

Theo thống kê, kể từ năm 2002, không có một trận kinh điển nào kết thúc với tỉ số hòa 0-0, số bàn thắng trung bình trong các trận kể từ thời điểm đó là 3,22 bàn/trận. Lịch sử đối đầu, Barcelona mới chỉ thua một trận duy nhất trên sân nhà trước Real Madrid trong 7 trận gần đây, đó là trận thua 1-2 ở mùa bóng 2011-2012. Chính vì vậy, Zidane thừa hiểu không thể tử thủ trước bộ ba nguyên tử MSN của Bacelona vào thời điểm này.

Zidane cần phân tích sai lầm của Benitez, nghiên cứu kĩ những trận đấu khó khăn gần đây của Barcelona trước Arsenal hay Villarreal để đưa ra phương án tối ưu.

Để giải cứu cho La Liga, ngoài các tờ thể thao Marca, Newsweek thân Real các chuyên gia bóng đá đều khuyên Zidane hãy dùng đòn “tấn độ”. Tập trung bóng xuống hai cánh với Ronaldo và Bale đua tốc độ để khiến cự ly đội hình của Barca bị phá vỡ. Tận dụng sự nhanh nhẹn của Vazquez hay sự khéo léo của Jese và Isco, buộc các hậu vệ Barca bộc lộ sai lầm, dồn ép đối thủ “tự sát” bằng cách pressing liên tục là những yếu tố quyết định để hạ gục đội bóng xứ Catalunya.

- Barca đã bất bại 39 trận trên mọi đấu trường và liệu Real Madrid ngăn chặn kỷ lục này?.

- 5 trận đấu cuối, Barca đã ghi 20 bàn và thủng lưới 4 lần, Real cũng toàn thắng 5 trận, họ ghi 18 bàn và thủng lưới chỉ 3 lần.

- Barca chỉ để thua Real 1 trong 7 trận đấu gần nhất trên sân nhà trước Real. Đó là trận thua 1-1-2 vào tháng 4 năm 2012 trước Jose Mourinho.

- Barca thắng 4 trong 6 trận cuối cùng trước Real trên mọi đấu trường.

- Barca chưa từng thắng Real ở La Liga khi họ dẫn trước 10 điểm như hiện tại.

- Lần gần nhất hai đội gặp nhau là trận lượt đi diễn ra trên sân Santiagio Bernabeu, Barca thắng 4-0.

Đội hình dự kiến:

 

Barcelona (4-3-3): Bravo; Alves, Piqué, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitić, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar

Real Madrid (4-3-3): Navas; Danilo, Pepe, Ramos, Marcelo; Kroos, Modric, Isco; Bale, Benzema, Ronaldo

An Thanh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.