Rộ chiêu lừa đảo bằng khẩu trang giá rẻ

Theo Hồng Châu (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Lợi dụng cơn khát khẩu trang, nhiều kẻ lừa đảo lên mạng đăng bán giá rẻ, yêu cầu chuyển khoản trước rồi "bặt vô âm tín".

Chị Hoa, ở quận Tân Bình (TP HCM) thấy một fanpage trên Facebook có tên Tổng Kho Buôn Sỉ đăng bán khẩu trang KT5 với giá 150.000 đồng nên đặt 2 hộp. "Thấy giá khá rẻ, tôi đặt ngay nhưng 3 hôm sau nhận hàng mở ra mới tá hỏa khi bên trong là 2 chiếc áo "xấu xí". Tôi gọi điện để phản ánh xem có sự nhầm lẫn không thì mất liên lạc", chị Hoa nói.

Tương tự, chị Loan ở Đồng Xoài (Bình Phước) kể đã mất 350.000 đồng khi đặt mua hộp khẩu trang 3M 9001V có van lọc mùi hôi. Loan cho biết, một facebook tên Nguyễn Nhật Linh yêu cầu chuyển khoản vào tài khoản mới giao hàng. Tuy nhiên, sau khi chuyển thì người này liền chặn Facebook của chị và không thể gọi điện.

Không chỉ khách hàng nhỏ lẻ bị lừa mà ngay cả giới buôn hàng cũng là nạn nhân khi ham gom đồ rẻ.

Rộ chiêu lừa đảo bằng khẩu trang giá rẻ ảnh 1

Người dùng này đăng bán khẩu trang sỉ với giá rẻ nhưng không chịu giao hàng. Ảnh: NVCC.

Chị Ngân ở Bình Tân (TP HCM) thấy facebook Lê Ân bỏ sỉ khẩu trang y tế với giá rẻ chỉ 40.000 đồng một hộp, 5 thùng khẩu trang chỉ 10 triệu đồng liền đặt mua, hy vọng sẽ đem bán kiếm lời. Sau khi chốt đơn, người bán yêu cầu chuyển cọc trước 1 triệu đồng, phần còn lại sẽ trả khi giao hàng. Tuy nhiên, sau khi chuyển cọc, chị không thể liên lạc được với người bán, dù nhắn và gọi nhiều lần.

"Sau khi bị lừa, tôi đăng lên facebook để cảnh báo mọi người thì mới phát hiện rất nhiều đầu mối bị tương tự. Mọi người nên rút kinh nghiệm mua hàng phải 'tiền trao cháo mới múc'", chị Ngân bộc bạch.

Cũng suýt bị mất tiền oan, anh Hòa, ở Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) đặt mua 1 thùng 50 hộp khẩu trang 4 lớp từ facebook Thanh Loan Bùi và báo thứ 7 sẽ cho nhận hàng. Vì tin tưởng nên anh cũng chờ đợi và đánh xe bán tải đến địa chỉ giao nhận hàng.

"Tôi chờ miết đến trưa không thấy hàng đâu liền tới tận địa chỉ họ ghi trên mạng nhưng đó chỉ là một tiệm tạp hóa nhỏ trong chợ", anh nói.

Hòa cũng gọi điện liên tục cho người bán thì nhận được hình ảnh nói đang học ở trong lớp chuyên về kinh doanh và yêu cầu chuyển khoản ngay. "Họ cam kết, nếu chuyển khoản xong sẽ có người giao hàng. Tuy nhiên, họ liên tục từ chối gặp mặt với đủ lý do", anh Hòa kể. Hòa quyết nhận hàng mới giao tiền nên người bán này liền bỏ cuộc và cắt đứt mọi liên lạc.

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.