Rời hang tối, các cầu thủ nhí Thái Lan giảm 2kg

Theo Minh Hạnh (Theo Straitstimes, Business Insider) (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Hầu hết các cầu thủ nhí được cứu khỏi hang động Tham Luang đều giảm trung bình 2kg sau 10 ngày nhịn đói. Trong đó, 4 cầu thủ được đưa ra cuối cùng hiện chưa thể nói bình thường trở lại.

Một thanh tra của Sở Y tế Thái Lan hôm nay, 11/7, cho biết hầu hết các cầu thủ nhí được cứu khỏi hang Tham Luang (tỉnh Chiang Rai) đều đã giảm trung bình 2kg vì nhịn ăn uống.

cầu thủ Thái Lan
Toàn thể đội bóng và huấn luyện viên đã được giải cứu hoàn toàn ngày 10/7.
Tuy nhiên, nhìn chung sức khỏe của các cầu thủ đều ổn định, và không có dấu hiệu căng thẳng thần kinh. Ít nhất 2 cầu thủ hiện đang được điều trị viêm phổi.

Đội bóng Lợn Rừng cho biết họ không nhìn thấy bất kỳ cá thể dơi hay động vật nào khác trong hang.

Trước đó, các quan chức y tế lo ngại đội bóng nhí có thể mắc bệnh nhiễm trùng do tiếp xúc với dơi, hay còn gọi là “bệnh hang động”.

Dù vậy, các bác sĩ cho biết vẫn sẽ tiếp tục theo dõi để loại trừ bệnh truyền nhiễm.

Mẫu xét nghiệm của các cầu thủ và huấn luyện viên đã được gửi đến bệnh viện Chulalongkorn (Bangkok). Kết quả dự kiến sẽ có sau 2 ngày.

Cùng lúc đó, bác sĩ Ananya Sinrachatanant, thuộc trường Cao đẳng Tâm thần học Hoàng gia Thái Lan cho biết tâm lý của những người sống sót vẫn còn rất yếu ớt, vì họ vừa trở về sau khi mắc kẹt trong hang động ngập nước hơn 2 tuần.

Bà Ananya khuyến cáo nên đảm bảo sự riêng tư cho đội bóng, đồng thời hạn chế đặt câu hỏi cho họ về những gì đã xảy ra, hay đổ lỗi cho họ vì hành động của mình.

Một bác sĩ tại bệnh viện Chiangrai Prachanukroh, nơi 12 cầu thủ và huấn luyện viên đang được điều trị, cho biết 4 nam sinh được cứu ra cuối cùng vào ngày 10/7 hiện chưa thể nói chuyện bình thường.

“Tám người được cứu trước đó đã có thể nói chuyện. Không ai có vẻ quá căng thẳng”, bác sĩ này thông báo tại cuộc họp báo sáng nay.

Những cầu thủ hồi phục nhanh hiện đã có thể ăn thức ăn rắn và bỏ kính râm vì quen với ánh sáng bên ngoài.

Bốn cầu thủ được cứu đầu tiên cũng đã được gặp gia đình, nhưng chỉ được nhìn từ xa.

“Phần lớn các cầu thủ vẫn đang phải nằm nghỉ tại giường chứ chưa thể hoạt động bình thường”, bác sĩ tiết lộ.

Dự kiến, các cầu thủ và huấn luyện viên có thể được xuất viện trong vòng 1 tuần tới, sau khi sức khỏe dần ổn định và quá trình kiểm tra hoàn tất.

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.