Rối loạn cương dương được hiểu như thế nào?

Rối loạn cương dương là tổ hợp hội chứng những bệnh về sinh lý của nam như: yếu sinh lý, xuất tinh sớm, thiếu cảm giác hưng phấn hay một số những triệu chứng về suy giảm nội tiết tố của phái nam.

Bất lực là gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng, cương cứng không hoàn toàn, thời gian cương cứng ngắn không đủ thực hiện một cuộc giao hợp bình thường. Rối loạn cương dương chính là hiện tượng dương vật cương cứng không theo chủ định của bản thân người bị bệnh. Bệnh có thể dẫn đến liệt dương.

 


Bệnh còn được gọi với tên khác là mất cân bằng yếu tố cương dương. Trường hợp này xảy ra khi dương vật khó cương cứng và không thể duy trì sự cương cứng đó trong khi giao hợp.

Thông thường càng cao tuổi thì bạn càng có khả năng mắc rối loạn cương dương. Theo thống kê, khoảng một nửa số đàn ông ở độ tuổi 65 và 3/4 đàn ông ở độ tuổi 80 tuổi mắc rối loạn cương dương. Bạn có thể hạn chế khả năng mắc bệnh bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ. 

Rối loạn cương dương được chia làm 4 nhóm

- Nhóm 1: Mất đi khả năng và sự khao khát các nhu cầu về tình dục.

- Nhóm 2: Vẫn bị tác động và có ham muốn bởi tình dục, nhưng dương vật không thể cương cứng khi bị kích thích.

- Nhóm 3: Dương vật chọn không đúng thời điểm để cương. Các trường hợp ở nhóm này khi hứng khởi sẽ cương lên, nhưng khi bắt đầu nhập cuộc thì lại mềm xìu. Có đôi khi chẳng làm gì cũng tự cương.

- Nhóm 4: Đây là trường hợp dương vật vẫn cương cứng, các khao khát và hứng khởi vẫn còn, nhưng khi đã đưa vào cơ thể người bạn đời của mình thì nó lại lập tức mềm xẹp.

Điều trị bệnh rối loạn cương dương 

Điều trị bằng tâm lý: Bao gồm những mẹo kiểm soát quá trình cương dương, những bài tập tăng cường sự cương cứng của dương vật kết hợp với điều chỉnh tâm lý, áp lực trong công việc đời sống.

Điều trị bằng thuốc: Sử dụng những loại thuốc điều trị rối loạn cương dương. Tuy nhiên, có nhiều mối nguy hiểm từ những loại thuốc cường dương này mà nam giới nên biết trước khi quyết định sử dụng chúng.

Điều trị bằng phương pháp ODC: ODC là phương pháp điều trị rối loạn cương dương không dùng thuốc tuyệt đối an toàn, phương pháp này kết hợp tập luyện các cơ chuyên dụng kết hợp với ăn uống tăng cường sức khỏe có hiệu quả lâu dài và được nhiều tổ chức tình dục công nhận.

Dù là căn bệnh không nguy hại nhiều cho người bệnh, nhưng bệnh rối loạn cương dương sẽ làm giảm đi mối quan hệ vợ chồng và sự mặn nồng trong tình yêu. Nếu bệnh kéo dài mà không có hồi kết thì khả năng bạn sẽ không “giúp” vợ mình được làm mẹ. 

Do đó, nếu bạn cảm thấy “cậu nhỏ” của mình hoặc của chồng mình có những thay đổi bất thường trong khi “yêu”, bạn nên đến khám để được bác sĩ tư vấn và chuẩn đoán có mắc bệnh rối loạn cương dương hay không. Rối loạn cương dương lâu sẽ dẫn đến liệt dương.

Theo VNN

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.