Rời U23 Việt Nam, tuyển thủ SLNA 'tiết lộ' chiến thuật phòng ngự của HLV Park Hang Seo

(Baonghean.vn) - Chia tay VCK U23 châu Á vào phút chót một cách đáng tiếc, trung vệ Hoàng Văn Khánh (SLNA) đánh giá cao ý đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Trước khi lên đường sang Trung Quốc, HLV Park Hang Seo cũng đã nêu lên quan điểm về việc áp dụng với bóng đá Việt Nam: "Với trường hợp của Việt Nam nếu chơi với sơ đồ 4-4-2, có 2 trung vệ ở giữa. Nếu chơi với 3 hậu vệ thì chúng ta có 3 trung vệ. Thực ra 3 trung vệ này không phải cố định đâu, chúng ta chỉ cần đưa một tiền vệ phòng ngự về bố trí vào hàng hậu vệ sẽ thành 4. Thực ra, đây chỉ là trò chơi của những con số, tùy vào tình hình để có sự biến đổi".

Đó là lời lý giải của HLV Park Hang Seo, còn với trung vệ Hoàng Văn Khánh, người vừa chia tay ĐT U23 Việt Nam chia sẻ: "Thầy Park bố trí U23 Việt Nam thi đấu 3 hậu vệ, nhưng thực chất là 5 hậu vệ chứ không như mọi người vẫn nghĩ. Khi cần thiết, hai tiền vệ biên sẽ lui về như 2 hậu vệ biên và lúc đó 3-4-3 sẽ biến hóa thành nhiều sơ đồ khác nhau. Em hi vọng và tin tưởng U23 Việt Nam sẽ làm tốt tại VCK U23 châu Á".

Với quan điểm riêng, ông Park đi đến kết luận: "Chúng ta cũng biết rằng, mỗi sơ đồ có ưu, nhược điểm riêng, không thể nói sơ đồ nào ưu việt hơn cả. Với nguồn lực, tình hình cầu thủ Việt Nam hiện tại, tôi thấy sơ đồ 3-4-3 phù hợp hơn bất cứ mô hình nào khác. Tất nhiên, tôi không áp dụng một cách cứng nhắc, chúng tôi có thể thay đổi cho phù hợp. Tất nhiên, một số nhà chuyên môn cho rằng 3-4-3 không nên, không tốt, cũng có thể có điểm chưa đúng của tôi. Nhưng theo quan điểm cá nhân, ở thời điểm hiện tại thì với tố chất, đặc tính cầu thủ tôi đang có thì phù hợp và tôi cần thử nghiệm".

Trung vệ Hoàng Văn Khánh chia tay U23 Việt Nam trước thêm VCK châu Á. Ảnh: Internet
Trung vệ Hoàng Văn Khánh chia tay U23 Việt Nam trước thêm VCK châu Á. Ảnh: Internet

Nói về việc phải chia tay ĐT U23 Việt Nam vào phút chót, Văn Khánh tâm sự: “Em không may gặp chấn thương trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu và khi trở lại không đạt được phong độ tốt nhất. Đặc biệt là trận đấu gặp CLB Ulsan Hyundai. Một phần vì bản thân em vẫn chưa cố gắng hết sức nên thầy Park đã chọn ra những cầu thủ tốt nhất, sung sức nhất".

Hoàng Văn Khánh là gương mặt thi đấu khá nổi bật tại V.League 2017 khi anh lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải. Còn với U23 Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức lên đường sang Trung Quốc chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2018 vào sáng qua (1/1).

ĐT U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Palestine vào ngày 4/1. Sau đó HLV người Hàn sẽ rút gọn danh sách chính thức từ 25 thành 23 cầu thủ trước khi tranh tài tại các trận đấu vòng bảng U23 châu Á. Trận đấu mở màn của đội tuyển U23 Việt Nam trước đối thủ U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 11/1. Sau đó đội sẽ đối đầu lần lượt với U23 Úc và U23 Syria vào các ngày 14 và 17/1.

Trung Kiên

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.