Roma – Barcelona: Cẩn thận với kẻ đường cùng

(Baonghean.vn) - Chiến thắng 4 – 1 trong trận lượt đi giúp thầy trò HLV Valverde có được tâm lí thoải mái hơn trước khi bước vào cuộc tái đấu với Roma. Nhưng điều đó không có nghĩa hy vọng dành cho đội chủ nhà hết sạch.

Đội bóng Italia muốn giành vé vào chơi ở vòng bán kết thì họ phải hạ gục được Messi và các đồng đội với tỉ số 3 – 0 hoặc với cách biệt nhiều hơn 3 bàn thắng. Tương quan về sức mạnh và danh tiếng, Roma kém khá xa vị khách đến từ Tây Ban Nha. Cứ nhìn vào thành tích 3 trận đối đầu gần nhất (Roma thua 2, hòa 1) là đủ biết Barcelona vượt trội ra sao so với đội chủ nhà Roma.

Thất bại 1 – 4 ở trận đấu diễn ra hôm 5/4 đã phản ánh rõ ràng sự chênh lệch về kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc tại đấu trường Champions League giữa 2 đội.

Công bằng mà nói, ở màn so tài diễn ra trên sân Camp Nou cách đây ít ngày, Barcelona không thể hiện được sự áp đảo trước lối chơi kiên cường, hợp lý của Roma. Phải nhờ đến những pha đá phản lưới nhà của De Rossi, Manolas thì “gã khổng lồ xứ Catalan” mới phá vỡ được hệ thống phòng ngự khoa học của đội bóng nước Ý.

90 phút trên sân Camp Nou, thần may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà và ngoảnh mặt với đội quân do HLV Di Francesco thống lĩnh. Roma thua đậm không phải do Barcelona chơi hay, mà đơn giản là do De Rossi và các đồng đội vừa kém kinh nghiệm, bản lĩnh và kém may mắn.

Tình huống đá phản lưới nhà của De Rossi. Ảnh: Internet
Tình huống đá phản lưới nhà của De Rossi. Ảnh: Internet
Chuẩn bị cho trận đấu lượt về, HLV Di Francesco đã lên dây cót tinh thần cho các học trò với phát biểu: “Tại sao không thể có một phép lạ? Chúng tôi có nhiệm vụ phải cố gắng hết sức mình, cố gắng làm điều gì đó quan trọng, cố gắng hết sức để bảo vệ màu cờ sắc áo của mình. Hay nói ngắn gọn là chúng tôi có nhiệm vụ loại Barcelona. Trận đấu này chúng tôi chuẩn bị rất kỹ trước khi nghĩ đến trận derby với Lazio. Không có vấn đề gì cả. Dù khó khăn nhưng không phải là không thể. Quan trọng là niềm tin”.

Những gì ông Di Francesco chia sẻ là hoàn toàn hợp lý. Muốn vượt qua khó khăn, trước hết phải có niềm tin và sự chuẩn bị nghiêm túc. Đúng là, tỉ số 1 – 4 không phải là khoảng cách dễ san lấp và vượt qua. Tuy nhiên, sẽ là quá vội vàng nếu khẳng định, Roma không có cơ hội “lội ngược dòng” trước Barcelona. Hãy nhớ, trong quá khứ có đội bóng cũng từng rơi vào tình cảnh giống như Roma lúc này. Đó chính là Deportivo tại vòng tứ kết Champions League mùa giải 2003/2004.

Barca vừa đại thắng Roma ở Champions League. Ảnh: Internet
Barca vừa đại thắng Roma ở Champions League. Ảnh: Internet
Trận lượt đi diễn ra trên sân San Siro, Deportivo đã để đội chủ nhà AC Milan vượt qua với tỉ số 4 – 1. Chứng kiến màn hành hạ của những Shevchenko, Pirlo, Kaka, Nesta, Gattuso…dành cho đội khách, giới mộ điệu đều cho rằng tấm vé vào chơi ở vòng bán kết đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Ancelotti.
Vậy mà chỉ 2 tuần sau, Deportivo đã khiến tất cả phải hết sức kinh ngạc, khi đội chủ sân Riazor quật ngã đội khách AC Milan với 4 bàn không gỡ và tạo nên màn “lội ngược dòng” thuộc hàng ấn tượng nhất trong lịch sử Cúp C1/ Champions League.

14 năm trước Deportivo làm được, chẳng có lý do gì bây giờ Roma lại không thể làm được. Hãy cùng chờ đợi xem liệu điều đó có xẩy ra hay không, trong cuộc so tài giữa Roma và Barcelona trên sân Olimpico lúc 1h45 ngày 11/4?

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.