Rộn ràng lễ hội bia Oktoberfest (Đức)

(Baonghean) - Lễ hội bia Oktoberfest còn có tên gọi khác là Lễ hội tháng Mười được tổ chức tại Munich – thành phố lớn thứ ba nước Đức. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất thế giới, tập trung hơn 30 nhãn hiệu bia tại Munich, phục vụ du khách cả ngày lẫn đêm và thu hút khoảng 6 triệu lượt người đến tham dự mỗi năm. 
Lễ hội Oktoberfest được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10 năm 1810 nhân lễ cưới của Thái tử Ludwig xứ Bavaria, miền Nam nước Đức, với Công chúa Therese của vùng Saxe-Hildburghausen. Sau này, lễ hội được tổ chức như một sự kiện thường niên, kéo dài từ cuối tháng 9 cho đến hết tuần đầu tiên của tháng 10. 
Lễ hội bia Munich (Đức).
Lễ hội bia Munich (Đức).
Ước tính, khoảng 5 triệu lít bia được chuẩn bị để phục vụ du khách tham dự lễ hội. Bên cạnh bia - thức uống ưa thích và gắn liền với văn hoá của người Đức, những bộ trang phục truyền thống độc đáo cũng là "đặc sản" không thể thiếu của lễ hội. Các chàng trai mặc áo gi-lê và quần lửng bằng da, còn các cô gái thì xúng xính trong chiếc váy Dirndl kết hợp với áo sơ mi trắng. Buổi diễu hành lễ phục truyền thống khởi hành từ Max II Landmark chính là một điểm nhấn đầy ấn tượng của lễ hội. Từ năm 1978, thành phố Munich còn phát hành một loại cốc đặc biệt cho Oktoberfest.
Còn gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức các loại bia độc đáo và đa dạng về hương vị - miễn phí tại các lều bia ở lễ hội của Đức, quốc gia nổi tiếng với loại đồ uống lên men từ lúa mạch này? Chỉ có thể là không khí rộn ràng và sự thân thiện, hòa đồng của người dân Đức - điều lý giải cho việc lễ hội trở thành điểm đến hàng năm của hàng triệu người trên thế giới. 
Phương Thảo
(Tổng hợp)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.