Ronaldo đã trở lại lợi hại như xưa

(Baonghean.vn) - Thắng Bayern Munich, Real Madrid đặt 1 chân vào vòng bán kết Champions League 2016/2017. Ngôi sao sáng nhất của đội bóng hoàng gia chính là Cristiano Ronaldo.

Mùa giải năm nay đánh dấu phong độ khá yếu kém của Ronaldo. Tại La Liga, ngôi sao người Bồ Đào Nha mới chỉ có được 19 bàn thắng và đang bị Messi bỏ lại khá xa trên cuộc đua Pichichi với khoảng cách 8 bàn. Những trận đấu gần đây CR7 liên tục tịt ngòi, khiến hàng công Real Madrid phải trông chờ vào sự tỏa sáng của Benzema, Morata, Ramos và cầu thủ trẻ Asensio.

Trong khi đó, ở đấu trường danh giá Champions League, thành tích của cựu cầu thủ MU cũng bi thảm không kém. Tính tới cuộc đối đầu với Bayern Munich trên sân Allianz Arena, đội trưởng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha đã trải qua chuỗi 6 trận tịt ngòi liên tiếp.

Quan sát Ronaldo kể từ sau VCK EURO 2016 đến nay có thể nhận thấy, cầu thủ này đã đánh mất khá nhiều khả năng đánh hơi bàn thắng. Khá nhiều cơ hội ngon ăn được các đồng đội tạo ra đều bị ngôi sao mang áo số 7 phung phí một cách đáng tiếc.

Mùa giải năm nay, Ronaldo không còn thi đấu bùng nổ như trước. Ảnh: Internet
Mùa giải năm nay, Ronaldo không còn thi đấu bùng nổ như trước. Ảnh: Internet

Bước sang tuổi 32, Ronaldo đã bộc lộ phần nào đó dấu hiệu của tuổi tác trong từng bước chạy, pha xử lí bóng. Những phẩm chất từng làm nên tuổi của CR7 đang dần bị bào mòn theo thời gian. Rất ít khi thấy Ronaldo cầm bóng với tốc độ cao vượt qua các cầu thủ đối phương như những mùa giải trước đây, thay vào đó là những pha đi bóng chậm chạp và thường bị hậu vệ đội bạn hóa giải khá dễ dàng.

Hình ảnh Ronaldo tả xung hữu đột ở tuyến đầu của đội bóng áo trắng ngày nào, nay đã thành ‘ngôi sao cô đơn’. Chính hiệu suất săn bàn cùng sự lười biếng trong di chuyển của Ronaldo đã khiến các đồng đội như Bale, Modric, Ramos, Kroos...cảm thấy khó chịu.

Nhiều tờ báo uy tín ở Tây Ban Nha đã tiết lộ thông tin rất đáng chú ý về việc, Ronaldo đang bị cô lập ở sân Bernabeu. Sự việc càng trầm trọng hơn khi có thông tin còn cho rằng, một số trụ cột của Real Madrid đã gây sức ép lên HLV trưởng Zidane nhằm đẩy Ronaldo ra khỏi đội hình xuất phát.

Có nhiều thông tin về việc giữa Ronaldo và Bale đang ở trong tình trạng
Có nhiều thông tin về việc giữa Ronaldo và Bale đang ở trong tình trạng "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Ảnh: Internet

Trong khoảng gần 50 phút ở trận đấu với Bayern Muich đã chứng minh những tiết lộ của cánh truyền thông "xứ sở đấu bò" là có căn cứ. Khoảng thời gian trước lúc Ronaldo có bàn thắng quân bình tỉ số, giữa cầu thủ này và Bale không xuất hiện một tình huống phối hợp nào đáng chú ý cả.

Mỗi khi có bóng hoặc có được vị trí khá thuận lợi, Ronaldo không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội xung quanh, ngoại trừ Benzema là vẫn trung thành như trước. Một Ronaldo mờ nhạt, lạc lõng đã xuất hiện trên sân Allianz Arena.

Tuy nhiên, là ngôi sao lớn Ronaldo luôn biết cách khẳng định vị thế của mình. Pha chạy chỗ thông minh và cú ra chân nhanh như điện hạ gục thủ thành Nuer từ đường chuyền của Carvajal đã làm thay đổi tất cả.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha khiến cho những ai vội vàng chỉ trích, hạ thấp vai trò của anh đã phải câm lặng trong hổ thẹn. Thêm pha bóng buộc Martinez phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng thứ 2, cùng với đó là bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 2 - 1, đủ để khôi phục lại vị thế số 1 của Ronaldo ở sân Bernabeu sau những ngày bị lung lay dữ dội.

Trên sân Allianz Arena, Ronaldo trở lại với vai trò
Trên sân Allianz Arena, Ronaldo trở lại với vai trò "cứu tinh" của Real Madrid. Ảnh: Internet

Nếu như, Vidal thực hiện thành công quả penalty vào thời điểm cuối hiệp 1 thì cục diện trận đấu sẽ đi theo chiều hướng khác - bất lợi hơn nhiều với Real Madrid. Và một khi đội bóng hoàng gia thất bại trước Bayern Munich thì chắc chắn kẻ phải dơ đầu chịu báng sẽ là ngôi sao Ronaldo.

2 bàn thắng quyết định cùng màn trình diễn ấn tượng trong hiệp đấu thứ 2 không chỉ giúp Real Madrid bước 1 chân vào vòng bán kết Champions League, mà còn là câu trả lời đanh thép cho câu hỏi: “Ai mới là ông chủ thực sự trong đội hình Los Blancos hiện nay?”.

Real Madrid đã chiếm lợi thế rất lớn trước Bayern Munich sau trận đấu lượt đi, cơ hội để đội bóng hoàng gia bảo vệ thành công danh hiệu vô địch đang trở nên rất sáng sủa. Thêm một niềm vui cũng lớn không kém với các Madridista, là việc ngôi sao sáng nhất Ronaldo đã tìm lại được sự lợi hại vốn có./.

Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.