Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có tại Serie A; Sao Brazil bị Barca “lật kèo”

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Kiểm tra y tế thành công, sao Brazil vẫn bị Barca “lật kèo”; Real Madrid ký 6 năm với sao trẻ Man City; Christian Pulisic sẽ gia nhập Chelsea vào Hè 2019; Lộ diện 4 trụ cột không thể thay thế của MU

Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có tại Serie A 

Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có tại Serie A

Ở trận đấu cuối cùng của lượt đi Serie A mùa 2018/19, Bianconeri sớm có được lợi thế nhờ pha xử lý xuất sắc từ Ronaldo vào phút thứ 2. Nhận bóng từ cánh trái, siêu sao người Bồ Đào Nha đi vào trong rồi tung cú sút về phía góc xa làm tung lưới Sampdoria. Phút 65, "Bà đầm già" được hưởng quả penalty và siêu sao 33 tuổi người Bồ Đào Nha đã thực hiện thành công.

Cú đúp bàn thắng của Ronaldo đã giúp Juve giành chiến thắng 2-1. Với cá nhân Ronaldo, siêu sao này đã lập kỷ lục chưa từng có tại Serie A. Anh đã ghi được 14 bàn tại Serie A mùa này và trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa tại giải đấu hàng đầu Italia. Kỷ lục cũ thuộc về Rui Barros với 12 bàn mùa 1988/89.

Ngoài ra, Ronaldo chính là người ghi bàn thứ 100 cho Juve trong năm 2018. Anh cũng đã vươn lên đứng đầu danh sách Vua phá lưới Serie A mùa này với 14 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với người xếp sau Krzysztof Piatek (Genoa).

Real Madrid ký 6 năm với sao trẻ Man City

Đài Cadena SER cho hay, giữa Real Madrid và Man City đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng sao trẻ Brahim Diaz. Cụ thể, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ký 6 năm với tiền vệ 19 tuổi, với phí chuyển nhượng là 13,6 triệu bảng (15 triệu euro).

Brahim Diaz sẽ mặc áo số 21 ở Real Madrid

Brahim Diaz sẽ mặc áo số 21 ở Real Madrid

Theo nguồn này, Real Madrid đã có số áo dành cho Diaz - số 21. Còn Marca thông tin thêm, nhà vô địch C1 dự kiến sẽ giới thiệu tân binh trẻ vào tuần tới.

Brahim Diaz được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá của bóng đá xứ đấu bò hiện nay. Tiền vệ thiếu niên gia nhập Man City từ Malaga năm 2015, và còn thời hạn hợp đồng đến mùa hè năm sau.

Pep Guardiola từng tuyên bố sẽ làm mọi thứ có thể để giữ chân học trò đồng hương. Tuy nhiên, Brahim Diaz không đồng ý gia hạn, do thất vọng với việc được ra sân quá ít.

Vì thế, tiền vệ của U21 Tây Ban Nha chọn lựa trở về quê nhà, vừa gần gia đình mà lại được chơi trong đội bóng mơ ước - Real Madrid. Chưa kể, Diaz còn nhận được khoản lương 60.000 bảng/tuần.

Kiểm tra y tế thành công, sao Brazil vẫn bị Barca “lật kèo” 

Barcelona vừa hoàn tất hợp đồng theo dạng cho mượn với Jeison Murillo từ Valencia với thời hạn đến hết mùa 2018/19. Vào thời điểm đàm phán với trung vệ người Colombia, đội bóng xứ Catalan cũng đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Rodrigo Caio từ CLB Sao Paulo.

 sao brazil dau dieng vi bi barca “lat keo” sau khi kiem tra y te hinh anh 1

Thậm chí, Rodrigo Caio đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế với Barcelona. Tuy nhiên, sau cuộc kiểm tra y tế thành công, trung vệ người Brazil đã nhận tin “sét đánh ngang tai”: Barca đã chọn Murillo thay vì anh.

Christian Pulisic sẽ gia nhập Chelsea vào Hè 2019

Theo thông tin từ tờ Bild, Christian Pulisic vừa đạt được thỏa thuận để gia nhập Chelsea vào mùa Hè 2019. Tổng chi phí của vụ chuyển nhượng này vào khoảng 45 triệu bảng. 

Christian Pulisic sẽ gia nhập Chelsea vào Hè 2019

Vào mùa Hè 2018, Chelsea đã xác định Christian Pulisic là mục tiêu hàng đầu của họ, và sẵn sàng chi ra 65 triệu bảng. Tuy nhiên ở thời điểm đó, Dortmund khăng khăng giữ chân ngôi sao trẻ người Mỹ. Với quyết định bán Andriy Yarmolenko và cho mượn Andre Schuerrle, họ tin rằng đây sẽ là mùa của Pulisic, sau 2 mùa trước gây ấn tượng mạnh.

Mặc dù chưa có xác nhận nào từ Chelsea và Dortmund, song thông tin của tờ Bild có thể tin tưởng được. Mối quan hệ giữa hai đội bóng luôn rất tốt và cũng không loại trừ khả năng The Blues sẽ cho Dortmund mượn tài năng Callum Hudson-Odoi như một phần của thỏa thuận.

Lộ diện 4 trụ cột không thể thay thế của MU

Pogba đang hồi sinh dưới triều đại của HLV Solskjaer. Ảnh: Foxsports

Pogba đang hồi sinh dưới triều đại của HLV Solskjaer. Ảnh: Foxsports

Theo nguồn tin của Telegraph, Ban lãnh đạo MU đã xác định 4 trụ cột không thể thay thế của Quỷ đỏ trong tương lai là Paul Pogba, Martial, Rashford và Jese Lingard. Theo đó, bất cứ HLV nào được chọn trong mùa hè tới đều phải cam kết xây dựng lối chơi xung quanh 4 cầu thủ này.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.