Ronaldo thiết lập kỷ lục mới ở World Cup; FIFA tuyên án phạt với 3 cầu thủ Thụy Sỹ

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ronaldo thiết lập kỷ lục mới ở World Cup; Đức nhận tin vui trước "đại chiến" với Hàn Quốc; FIFA tuyên án phạt với 3 cầu thủ Thụy Sỹ; MU tính lấy hàng thải Real Madrid... là những thông tin thể thao quốc tế đáng quan tâm hôm nay.

MU tính lấy hàng thải Real Madrid

MU quan tâm ký Mateo Kovacic và tiền vệ này cũng mở cửa rời Real Madrid để được ra sân chơi bóng nhiều hơn.

MU ký Kovacic, Hazard làm đồng đội Ronaldo
MU để đàm phán ký Kovacic với Real là không dễ, bởi giá cả.

Phía Real Madrid được loan báo sẵn sàng cho tiền vệ Croatia toại ý. MU mới ký tiền vệ Fred, nhưng với việc Carrick nghỉ hưu và Fellaini rời đi, Mourinho muốn thêm 1 tiền vệ.

Quỷ đỏ muốn ký Kovacic nhưng việc đàm phán với Real Madrid lại không hề đơn giản. Bởi với điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 264 triệu bảng, có nghĩa lãnh đạo Kền kền đòi hỏi khoản phí khủng từ MU, nếu muốn sở hữu Kovacic.

Hiện tiền vệ này đang cùng Croatia thi đấu tại World Cup 2018, tạm dẫn đầu bảng F với 2 trận toàn thắng trước Nigeria và Argentina, đã lấy vé sớm vòng 16 đội.

Eden Hazard bỏ lương cao Chelsea, sang Real Madrid 

MU ký Kovacic, Hazard làm đồng đội Ronaldo
Hazard được cho muốn đào tẩu khỏi Chelsea, sang chơi cho Real Madrid.

Hazard do thất vọng dưới thời Conte, cùng với việc đội không đảm bảo vé dự Champions League mùa tới là lý do anh muốn "đào tẩu" khỏi Stamford Bridge.

Và điểm đến chính là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, vốn kết anh từ lâu. Vì lẽ đó, trước chung kết C1, người đại diện của Hazard, cũng là cha anh đã liên hệ với Nhà trắng làm động thái chuyển nhượng. 

Theo Marca thì dù không còn Zidane thì Hazard cũng vẫn hướng đến Bernabeu. Còn Express thêm, tiền vệ Bỉ sẵn sàng phớt đề nghị tăng lương khủng 340.000 bảng/tuần của Chelsea để đầu quân cho Real Madrid.

Hazard hiện cùng Bỉ tranh tài World Cup với phong độ ấn tượng. Anh mới lập cú đúp trong đại thắng 5-2 của Bỉ trước Tunisia, cùng đội lấy vé sớm vòng 16.

Ronaldo thiết lập kỷ lục mới ở World Cup

Chú thích ảnh
Phút 52 trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Iran, Cristiano Ronaldo ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Saeid Ezatohali. Nhận hỗ trợ từ VAR, trọng tài Enruqye Caceres cho Bồ Đào Nha hưởng penalty. Ronaldo là người thực hiện cú sút này và thiết lập kỷ lục mới cho World Cup.
Theo thống kê của Opta, đó là quả penalty thứ 19 ở World Cup 2018, một kỷ lục mới của giải đấu này. Ở các kỳ World Cup 1990, 1998 và 2002, kỷ lục chỉ có 18 quả penalty được thực hiện trong suốt giải.
Về phía Ronaldo, cú sút của anh đã bị thủ môn Iran đoán trúng và bắt gọn, đánh mất cơ hội đưa Bồ Đào Nha nới rộng cách biệt. Phút 90+3, Iran được hưởng penalty khi một cầu thủ Bồ Đào Nha chạm tay trong vòng cấm. Karim Ansarifard đã xé lưới Bồ Đào Nha gỡ hòa 1-1 cho Iran. Đây là quả penalty thứ 20 ở World Cup 2018. 

FIFA tuyên án phạt với 3 cầu thủ Thụy Sỹ

Chú thích ảnh
FIFA đã tuyên án phạt với 3 cầu thủ Thụy Sỹ có màn ăn mừng gây tranh cãi ở trận thắng Serbia. Cụ thể, Xherdan Shaqiri, Granit Xhaka và thủ quân Stephan Lichtsteiner đã thoát án treo giò 2 trận. 
Mức án mà FIFA đưa ra chỉ là cảnh cáo và phạt tiền. Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri bị phạt 10.000 franc Thụy Sĩ (10.100 USD). Stephan Lichtsteiner bị phạt 5.000 đồng franc Thụy Sĩ (5.050 USD).
Đây là tin vui với Thụy Sỹ trước trận đấu quyết định với Costa Rica.
Croatia khiến Argentina nổi giận
Chú thích ảnh
Croatia đã chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng knock-out. Bởi vậy, ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Iceland, HLV Zlatko Dalic quyết định sẽ rút một số trụ cột ra nghỉ. Theo tờ Mirror, có 8 cầu thủ trong đội hình 1 của Croatia sẽ nghỉ ở trận cầu này, trong đó có các ngôi sao như Ivan Rakitic, Mario Mandzukic và Ante Rabic.
Việc Croatia chỉ tung đội hình 2 trận gặp Iceland đang khiến Argentina như ngồi trên đống lửa. Bởi kết quả của trận cầu này định đoạt số phận của Messi và đồng đội. Argentina tất nhiên phải đánh bại Nigeria trong trận cầu sinh tử. Bên cạnh đó, họ cần Croatia thắng Iceland để giành chiếc vé thứ 2 ở bảng D.
Trường hợp Croatia thua Iceland, nhiệm vụ của Argetina trở nên khó khăn gấp bội. Không những phải thắng Nigeria mà họ phải thắng với cách biệt lớn, hơn Iceland về hiệu số mới có thể giành vé đi tiếp.
48 giờ tới, HLV Sarri ra mắt Chelsea
Chú thích ảnh
Truyền thông Anh loan tin Chelsea cuối cùng đã giải quyết xong những rắc rối liên quan tới đền bù hợp đồng cho Antonio Conte. Trong vòng 48 giờ tới, Maurizio Sarri đến Stamford Bridge thế chỗ Conte. Ông Sarri sẽ dẫn dắt Chelsea trong 2 năm tới với mức lương 5,3 triệu bảng/năm kèm điều khoản gia hạn 1 năm.
Cùng với Sarri, Chelsea sẽ đón tân binh đầu tiên của nhà cầm quân này. Đó chính là hậu vệ Daniele Rugani. Chelsea mất khoảng 31 triệu bảng để thuyết phục Juventus bán Rugani.

Đức nhận tin vui trước trận đại chiến với Hàn Quốc 

Theo báo Anh Daily Mail, trung vệ Matt Hummels đã bình phục chấn thương cổ và hoàn toàn sẵn sàng ra sân ở trận đấu cuối của vòng bảng mang tính chất quyết định với số phận đội tuyển Đức.

Được biết, Hummels trở lại tập luyện bình thường vào sáng ngày 25/6. Anh hoàn thành đầy đủ các bài tập mà HLV Joachim Loew đưa ra.

Duc nhan tin vui truoc tran dai chien voi Han Quoc hinh anh 1
Hummels sẵn sàng ra sân ở trận Hàn Quốc.

Trận đấu trước đó của tuyển Đức, trung vệ Hummels không thể ra sân. HLV Joachim Loew sử dụng Antonio Rudiger thay cho Hummels. Trung vệ của Chelsea này mắc không ít sai lầm ở hàng thủ. 

Với việc Hummels đã quay trở lại, các cầu thủ Đức sẽ được tiếp thêm rất nhiều niềm tin cho cơ hội giành chiến thắng, nhất là trong bối cảnh Jerome Boateng lĩnh thẻ đỏ ở trận Thụy Điển và chắc chắn vắng mặt trước Hàn Quốc. 

Màn so tài giữa Đức và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 27/6. Thầy trò HLV Loew không còn mục tiêu nào khác ngoài việc giành chiến thắng.

Nếu Đức giành 3 điểm, và Mexico đánh bại Thụy Điển ở trận đấu cùng giờ, "Cỗ xe tăng" sẽ tiến vào vòng 1/16 dưới tư cách là đội đứng nhì bảng F.

Trong trường hợp Thụy Điển giành chiến thắng trước Mexico, cả ba đội ở bảng F cùng có 6 điểm, và ban tổ chức phải tính đến hiệu số bàn thắng bại để tìm hai vị trí dẫn đầu.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.