Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha thảm bại trước Hà Lan

Theo Bùi Huy (bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bồ Đào Nha đã kết thúc chiến dịch tập trận cho VCK World Cup 2018 đợt này một cách rất tồi tệ. Dù chỉ phải gặp một Hà Lan đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình, song Ronaldo và các đồng đội đã chịu thất bại nặng nề 0-3.
Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha thảm bại trước Hà Lan ảnh 1
Cách đây 3 ngày, Bồ Đào Nha đã có trận giao hữu trước Ai Cập. Đó là trận đấu mà họ cũng chỉ giành chiến thắng 2-1 nhờ 2 pha lập công liên tiếp của Cristiano Ronaldo vào cuối trận. Tuy nhiên, vào rạng sáng, CR7 đã không thể một lần nữa cứu được Bồ Đào Nha.
Đội bóng của HLV Fernando Santos khá tự tin khi bước vào trận đấu. Họ đẩy cao đội hình chiếm lĩnh thế trận trước một Hà Lan chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công. Dù cầm bóng nhiều, song Bồ Đào Nha gần như không thể tìm được vào khung thành của Hà Lan, đội bóng chơi với hàng thủ 5 người. 
Những điều tồi tệ đã sớm đến với người Bồ. Trong khi vẫn đang tìm kiếm cơ hội đầu tiên, họ đã dính đòn hồi mã thương. Từ một pha tấn công nhanh ở phút 11, Van de Beek tung ra cú dứt điểm trước vòng cấm. Đó là cú sút điểm khá nhẹ, song tiền đạo Memphis Depay đã lao vào sút nối mở tỷ số cho Hà Lan. 
Bồ Đào Nha không thể cải thiện thế trận tấn công sau bàn thua đầu tiên. Trong khi đó hàng phòng ngự của thầy trò HLV Ronald Koeman vẫn thi đấu rất uể oải, thiếu tập trung.
Đến phút 32, hậu vệ Matthijs de Ligt của Hà Lan đã căng ngang bên cánh phải cho trung phong kỳ cựu Ryan Babel tung ra cú đánh đầu ở cự ly gần, không cho thủ thành Anthony Lopes có cơ hội cản phá. 
Bồ Đào Nha đã phải nhận bàn thua thứ 3 ngày trước khi hiệp 1 kết thúc. Hàng thủ của họ lại chơi như mơ ngủ, để trung vệ Virgil van Dijk thoải mái tung ra cú sút căng trong vòng cấm, sau một tình huống lên tham gia tấn công. 
Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha thảm bại trước Hà Lan ảnh 2
Với việc thua tới 3 bàn trong hiệp 1 của một trận giao hữu, Bồ Đào Nha cũng không quá mặn mà với việc quyết tâm ngược dòng trong hiệp 2. Họ vẫn thi đấu với nhịp độ tấn công vừa phải. Đến phút 50, Ronaldo mới để lại dấu ấn đầu tiên với cú đánh đầu khá nguy hiểm, song không thể thắng được thủ thành Jasper Cillessen.
Số phận trận đấu được định đoạt ở phút 62, khi hậu vệ hậu vệ Joao Cancelo phải nhận thẻ thứ hai sau một pha phạm lỗi lộ liễu, khiến Bồ Đào Nha chỉ còn chơi với 10 người. 
Dù chơi hơn người, song Hà Lan vẫn không thay đổi đấu pháp phòng ngự phản công. Điều này khiến trận đấu càng trở nên bế tắc trong thời gian còn lại. Kết quả, Hà Lan đã bảo vệ được thắng lợi 3-0. 
Với thất bại này, Bồ Đào Nha hẳn sẽ còn nhiều việc phải làm từ giờ tới VCK World Cup 2018.
Thảm bại thứ 3 trong thế kỷ 21
Bồ Đào Nha vừa lần thứ ba để thua với cách biệt 3 bàn ngay trong hiệp 1 kể từ khi bước sang thế kỷ 21. Hai lần trước đó là những thất bại trước Pháp 0-4 trong khuôn khổ giao hữu vào năm 2001 và trước Đức tại World Cup 2014, cũng kết thúc với tỷ số 0-4.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.