Ronaldo và Messi: Bàn thắng thẻ phạt và VAR

(Baonghean.vn) - Thông tin thu hút nhất, được chờ đợi nhất dành cho người hâm mộ bóng đá thế giới cuối tuần qua về 2 ngôi sao hàng đầu Ronaldo và Messi, tiếc thay lại là những thông tin kém vui, thất vọng.

Ngày Chủ nhật 24/10, bóng đá châu Âu như vào ngày hội lớn khi có tới 4 trận đấu kinh điển đồng loạt diễn ra gồm các trận derby nước Anh (MU - Liverpool: 0-5), derby nước Pháp (O. Marceille- PSG: 0-0), derby nước Ý (Inter- Juventus: 1-1) và derby Tây Ban Nha (Barca- Real: 1-2). Trong đó, người hâm mộ đặc biệt quan tâm các trận derby Anh và Pháp, nơi các siêu sao hàng đầu Ronaldo và Messi đang thi đấu với rất nhiều những điều đáng nói từ nay về sau.

Trước hết, điều đáng nói là 2 đội bóng mà Ronaldo và Messi đang thi đấu cuối tuần qua đều không có kết quả tốt, thậm chí rất tệ. Cả hai đội MU và Marceille đều thi đấu không đúng sức, bị nhận 1 thẻ đỏ, một lần bị VAR từ chối bàn thắng do lỗi việt vị, cả Ronaldo lẫn Messi đều không ghi nổi một bàn thắng.

Liên tiếp 2 trận đấu ở Giải Ngoại hạng, dù có Ronaldo trên sân, MU vẫn phải chịu thua đau đớn. Ảnh
Liên tiếp 2 trận đấu ở Giải Ngoại hạng, dù có Ronaldo trên sân, MU vẫn phải chịu thua đau đớn.  Ảnh

Ronaldo luôn bị các cầu thủ đối phương kèm chặt, thậm chí bắt bài, khiến ngôi sao này nổi nóng, chơi xấu, phải nhận thẻ vàng. Và liên tiếp 2 trận đấu ở Giải Ngoại hạng, dù có Ronaldo trên sân, MU vẫn phải chịu thua đau đớn.

Trong khi đó, trên sân khách, Messi dù có cơ hội nhưng đã đánh đầu vọt xà đáng tiếc. Thậm chí trong trận đấu, khi đang dẫn bóng, Messi đã bị một cổ động viên chủ nhà bất ngờ chạy vào sân “truy đuổi” theo ngôi sao này?

Rõ ràng, khi từ Juventus chuyển về “nhà cũ” MU, ngôi sao Ronaldo rất được kỳ vọng và cầu thủ này đã phần nào đáp ứng được nhờ khả năng sát thủ vốn có của mình. Ronaldo đã liên tiếp “nổ súng” trong các trận đấu, nhất là ghi được những bàn thắng quyết định, giúp MU giành 3 điểm quý giá, mà bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 ở Champions League gặp Atalanta mới đây là một ví dụ cụ thể.

Nhưng xem ra, mọi chuyện dần trở nên không dễ dàng với Ronaldo khi anh đã lớn tuổi, khả năng tranh chấp, tăng tốc, bật nhảy, chớp thời cơ không thể đạt hiệu suất tối ưu như thường thấy. Và hơn hết, mọi việc ở MU hiện tại xem ra không “ủng hộ” Ronaldo. Vai trò của HLV trưởng Solskjaer đang bị cân nhắc và đang lung lay dữ dội sau 4 trận chỉ hòa và thua thảm.

Một đội bóng chỉ là tập hợp của các ngôi sao, kể cả Ronaldo nhưng chưa thể hiện được sức mạnh của đội bóng lớn, giàu tham vọng. Ronaldo thiếu người thuyền trưởng dẫn lối tài ba để cộng đồng và nâng cao sức mạnh từ các tài năng, thiếu người ăn ý trên sân, thiếu người kiến tạo…Vì thế, phía trước vẫn là một dấu hỏi lớn nếu bộ sậu MU không thay đổi khiến đội bóng khủng hoảng trầm trọng như hiện nay. Tất nhiên, Ronaldo vẫn “nói cứng” trước dư luận, nhưng vấn đề của một ngôi sao là kết quả thi đấu, là những bàn thắng quyết định. Ronaldo nếu chỉ nói mà không làm được thì chuyến hành hương trở về lần này xem như “móm”, kể cả việc anh được giao “cầm” MU như đồn đoán thì mọi việc cũng không hề đơn giản và dễ dàng?

Còn lâu mới thấy Messi là “ông chủ” ở trên sân như nhiều mùa bóng qua. Ảnh: Báo thanh niên
Còn lâu mới thấy Messi là “ông chủ” ở trên sân như nhiều mùa bóng qua. Ảnh: Báo thanh niên

Trong khi đó đối thủ mọi cuộc bầu chọn hàng năm của Ronaldo là Messi cũng đang trải qua một mùa bóng nhiều nước mắt hơn nụ cười! Rời Barcelona, Messi đến một môi trường mới cũng toàn ngôi sao lớn và phải “hòa mình” vào trong đó như một người…bình thường! Việc lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy, Messi phải “nằm làm người chắn bóng” theo nghĩa thực của từ này nói lên sự thay đổi đáng buồn đó. Đội bóng mới không phục vụ một ngôi sao là Messi mà ngược lại Messi phải phục vụ toàn đội.

Messi cũng như Ronaldo với những phẩm chất phi thường vốn có, đã tạo nên siêu phẩm ở sân chơi lớn Champions League (bàn thắng trong trận gặp kình địch giàu có Man City) nhưng còn lâu mới thấy Messi là “ông chủ” ở trên sân như nhiều mùa bóng qua. Đương nhiên là những thử thách mới mẻ, cực cân não đang song hành cùng ngôi sao lớn này và hy vọng Messi sẽ nhanh chóng vượt qua, khi PSG không gặp bất cứ vấn đề nào giống MU hiện tại.

Sau rất nhiều thành công có được bằng tài năng cá nhân và sự hợp sức của đồng đội, cả Ronaldo và Messi sẽ ngày một khó khăn hơn khi ghi được một bàn thắng hay một đường kiến tạo. Ronaldo không thể hiện nhiều phẩm chất thủ lĩnh như Messi và hiện tại thế đứng của MU cũng không vững như PSG nên khả năng thành công của 2 ngôi sao cũng sẽ không giống nhau, trong đó về mọi mặt xem ra Messi có nhiều lợi thế hơn.

Khi các ngôi sao mới còn chưa tỏa sáng thật sự thì “đất diễn” của Ronaldo và Messi vẫn còn rất rộng. Dù tài năng xuất chúng đến mấy thì cũng có lúc họ gặp khó và buộc phải nhanh chóng vượt qua. Hy vọng trận thua muối mặt của MU và Ronaldo trước Liverpool chỉ là…một trận thua, chứ không phải là một giải đấu tệ hại sau khi chấn chỉnh lại thước ngắm. Tương tự PSG dù chỉ giành được 1 điểm thì hiện tại họ vẫn ở đỉnh bảng xếp hạng Ligue 1 và vẫn ổn với kết quả đấu bảng Champions League.

Vì thế, cuối tuần sau vẫn lại là những niềm mong mỏi mới, hấp dẫn ở phía trước của người hâm mộ, vẫn bắt đầu bằng những cái tên quen thuộc Ronaldo hay Messi, mà chưa phải là những người khác còn mơ hồ đâu đó...

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.