Rúng động Hollywood vì scandal tình dục của hai nhân vật ‘máu mặt’

Theo Tú Oanh (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Làng giải trí Hollywood đang “rúng động” bởi scandal tình dục của nam diễn viên Morgan Freeman và nhà sản xuất phim Harvey Weinstein.

“Huyền thoại” Morgan Freeman bị 8 phụ nữ tố quấy rối tình dục

Ngày 24/5, ít nhất 8 phụ nữ đã lên tiếng tố cáo Morgan Freeman quấy rối tình dục, trong đó có nữ phóng viên của CNN Chloe Melas. Melas kể, khi phỏng vấn trong dịp họp báo phim "Going in style", ông Freeman lại gần bắt tay cô, nhìn vào bụng bầu 6 tháng của cô và nói “Tôi ước gì mình đã ở đó” và “Cô đang chín mọng”…

Một số người khác trả lời phỏng vấn trên CNN cũng cho biết, từng tận mắt chứng kiến các hành vi quấy rối hoặc lời lẽ khiếm nhã từ nam diễn viên gạo cội này trong nhiều năm qua.

Thông tin này thật sự gây chấn động dư luận bởi Morgan Freeman được đánh giá là tên tuổi có uy tín, “tượng đài của Hollywood”.

Rúng động Hollywood vì scandal tình dục của hai nhân vật ‘máu mặt’ ảnh 1
Diễn viên gạo cội Morgan Freeman.

Vài giờ sau khi bị tố, Freeman chính thức lên tiếng trên US Weekly: “Những ai biết hoặc từng làm việc với tôi đều hiểu rõ tôi không phải là người có ý định khiến người khác không thoải mái. Tôi xin lỗi những ai từng cảm thấy khó chịu hoặc thiếu được tôn trọng. Đó chưa bao giờ là ý định của tôi”.

Tuy nhiên, vụ việc ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của ông. Được biết, hình ảnh của Morgan Freeman trong một số quảng cáo bị gỡ bỏ; nhiều khán giả quay lưng. Người ta nhận định, kết luận điều tra và tòa án đúng như những lời tố cáo, ông có thể tiêu tan cả sự nghiệp gây dựng nhiều thập kỷ qua.

Mới đây, chính chủ đưa ra thông cáo thứ 2 phủ nhận việc quấy rối tình dục nhiều phụ nữ. “Tôi cảm thấy suy sụp khi cuộc đời kéo dài suốt 80 năm của tôi sắp bị hủy hoại trong chốc lát, chỉ vì những bài báo vào hôm thứ Năm (25/5)… Tôi cũng muốn làm rõ vấn đề: Tôi không tạo ra môi trường làm việc kém an toàn cho người khác. Tôi không tấn công tình dục những người phụ nữ. Tôi không đề nghị tuyển dụng hay giúp họ thăng tiến để đổi lại tình dục. Bất cứ điều gì ám chỉ tôi làm việc như thế đều sai sự thật”, trích đoạn thông cáo.

Morgan Freeman (SN 1937), ở Memphis, Tennessee, Mỹ. Ông được biết đến qua các vai diễn trong Wanted (2008), The Dark Knight (2008), Red (2010), The Dark Knight Rises (2012), Now You See Me (2013) ... Đặc biệt, vai phụ trong Million Dollar Baby (2004) giúp ông chạm tay đến tượng vàng Oscar sau nhiều lần đề cử “hụt”. Đầu năm nay, Morgan Freeman nhận giải "Thành tựu trọn đời" của Hiệp hội diễn viên SAG-AFTRA.

“Trùm Hollywood” hầu tòa vì cưỡng bức nhiều phụ nữ

Sáng ngày 26/5 (theo giờ địa phương), nhà sản xuất phim Harvey Weinstein đã chính thức bị bắt giữ vì những cáo buộc về việc ông xâm hại tình dục 2 người phụ nữ.

Ông trùm Hollywood 66 tuổi đi đến đồn cảnh sát bằng chiếc xe SUV có tài xế riêng, rồi được 2 thanh tra áp giải từ đồn cảnh sát đến tòa án hình sự. Đáng chú ý, Harvey Weinstein tỏ ra bình thản và còn tươi cười khi bị còng tay.

Rúng động Hollywood vì scandal tình dục của hai nhân vật ‘máu mặt’ ảnh 2
"Ông trùm" Hollywood Harvey Weinstein bị còng tay áp giải đến tòa án.
Rúng động Hollywood vì scandal tình dục của hai nhân vật ‘máu mặt’ ảnh 3
Tuy phải hầu tòa vì cưỡng bức phụ nữ, ông Harvey Weinstein vẫn tươi cười, tỏ ra thoải mái.

Thông báo của Sở cảnh sát New York cho biết, ông Weinstein bị bắt vì tội danh hiếp dâm, lạm dụng tình dục và hành vi sàm sỡ.

Một trong hai nạn nhân là nữ diễn viên Lucia Evans. Trong bài phỏng vấn với The New Yorker, cô cho biết, cô gặp Weinstein tại một phòng khách sạn vào năm 2004 với hy vọng trở thành diễn viên. Tại đây, Evans đã bị Weinstein ép buộc quan hệ đường miệng.

Evans chia sẻ, vụ việc đã để lại ảnh hưởng tâm lý nặng nề cho cô đến tận ngày nay. Cô bị chứng khó ăn suốt nhiều năm. Thậm chí, bạn bè còn khuyên cô nên đi khám bác sĩ tâm lý vì sợ cô sẽ tự tử.

Người phụ nữ thứ 2 yêu cầu giấu danh tính. Cô này từng làm việc với Weinstein, và tố ông này cưỡng bức cô trong phòng khách sạn.

Bên cạnh hai phụ nữ trên, hàng chục phụ nữ khác lên tiếng tố cáo Weinstein từng quấy rối hoặc có hành vi không đứng đắn với họ, trong đó có Angelina Jolie và Gwyneth Paltrow. Vào năm 2015, người mẫu Ý Ambra Battilana thậm chí còn gửi cảnh sát đoạn thu âm lại cuộc nói chuyện với Weinstein, để làm bằng chứng đã bị ông sàm sỡ vòng 1 và luồn tay vào váy.

Theo Daily Mail, Harvey Weinstein đã đồng ý trả số tiền bảo lãnh 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng) cho tòa án để được tại ngoại, đồng thời giao nộp hộ chiếu và chấp nhận đeo vòng tay điện tử giám sát.

tin mới