Rung lắc nhiều nơi ở TP Vinh nghi động đất

(Baonghean.vn) - Vào lúc 22h 35 phút đêm 28/3, rất nhiều người dân vùng Bến Thủy, Trường Thi và một số địa bàn ở Thành phố Vinh (Nghệ An) cảm nhận được cơn dư chấn như động đất.
Một số người dân cho biết, vào thời điểm trên, khi họ đang ngồi học, làm việc trong nhà, cảm thấy như ai đang chạy huỳnh huỵch dưới nền đất. Sau đó cửa và một số vật dụng rung bần bật trong vài giây. 
TP Vinh
Người dân một số khu vực ở TP Vinh cảm nhận rõ cơn địa chấn. Ảnh: Google Maps

Anh Võ Hà ở khối 13, phường Bến Thủy - TP Vinh cho biết, các thành viên trong gia đình thấy cửa chính và cửa sổ rung lắc trong khoảng 5 giây.

Còn anh Bình Minh ở phường Trường Thi cho biết, vào thời điểm đó, khi cả nhà vừa lên gường chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng vật dụng rơi và cảm thấy gường rung nhẹ. Anh bật đèn kiểm tra thấy đồng hồ dán trang điểm trên tường phòng khách bị rơi. 

Một số người cũng cảm nhận dư chấn tại khu vực phường Bến Thủy.
Một số người cũng cảm nhận dư chấn tại khu vực phường Bến Thủy.

Trên mạng xã hội, nhiều người cũng viết các dòng trạng thái ghi nhận hiện tượng rung lắc.

Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, TS. Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện vật lý địa cầu cho biết đơn vị có trạm quan trắc tại núi Quyết, phường Trung Đô và cũng nhận được thông tin phản ánh về tình trạng này. "Tuy nhiên, khi kiểm tra số liệu thì không thấy có động đất.  Không biết có do nguyên nhân nào khác không", ông Nguyễn Xuân Anh nói.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.