Sắc mới ở Trường Tiểu học Tam Thái (Tương Dương)

14/11/2012 21:00

(Baonghean.vn) - Trường Tiểu học Tam Thái (xã Tam Thái, Tương Dương) đã được công nhận Trường chuẩn quốc gia vào năm 2007. Thầy và trò đang từng bước vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên, có nhiều khởi sắc trong sự nghiệp trồng người.

Năm học này, trường có 284 học sinh (trong đó có đến 96% là con em đồng bào dân tộc Thái). Là một trường Tiểu học ở vùng miền núi cao, dân trí tương đối thấp, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của Nhà nước, chính quyền các cấp cũng như sự hỗ trợ của chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình 30a, Trường Tiểu học Tam Thái đã từng bước vượt qua khó khăn và có nhiều khởi sắc trong sự nghiệp trồng người.



Một giờ học Tiếng Việt của học sinh lớp 5A trường Tiểu học Tam Thái

Những ngày này, thầy và trò đang tổ chức nhiều hoạt động hướng tới Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11. Đến trường, quang cảnh đầu tiên là những giá sách, báo nhỏ xinh được bày khắp sân trường. Các em học sinh ngoài giờ học vừa được vui chơi, vừa được đọc những trang sách bổ ích, lý thú.



Thể dục nhịp điệu vào đầu giờ



Tranh thủ giờ ra chơi để tập múa cho đêm giao lưu 20/11

Cô giáo Trần Thị Dung - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: việc xây dựng “thư viện mini di động” cũng nằm trong số những hoạt động chào mừng ngày 20 tháng 11 của nhà trường. Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên, công nhân viên toàn trường cũng có nhiều việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa như chuẩn bị tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, giải bóng đá mini, thao giảng các tiết dạy tốt, hội thảo về đổi mới phương pháp dạy học theo hướng rèn luyện tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho học sinh. Mặt khác, một trong những phong trào được duy trì và đẩy mạnh thường xuyên cũng được nhà trường và học sinh hưởng ứng tích cực là quyên góp sách vở, quần áo, đồ dùng học tập cho 30% học sinh thuộc diện nghèo của trường và các trường bạn.



Thư viện mini của nhà trường Tiểu học Tam Thái được giáo viên và học sinh tự quyên góp xây dựng.



Nhà trường cũng có sân bóng nhỏ cho học sinh vui chơi và tập luyện thể thao

Dạy tốt, học tốt, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, tránh xa các tệ nạn bằng các hoạt động phong phú, đây chính là những bông hoa đẹp mà tập thể giáo viên và học sinh trường Tiểu học Tam Thái mừng Ngày nhà giáo Việt Nam.



Công tác giáo dục ATGT cho học sinh được các cấp chính quyền xã và nhà trường, phụ huynh đặc biệt quan tâm.


Võ Long

Sắc mới ở Trường Tiểu học Tam Thái (Tương Dương)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO