Salah - “Tiểu Pharaoh” đang rơi thẳng đứng!

(Baonghean.vn) - Nếu như cách đây nửa năm, Salah được ca tụng như một siêu nhân của sân cỏ Anh, thì giờ đây ngôi sao Ai Cập đang phải đối mặt với những chỉ trích. Không ai còn nhận ra ngôi sao của Liverpool ngày nào trên sân cỏ.

Kết thúc mùa giải năm ngoái Salah được người hâm mộ xếp ngang hàng với 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Bước vào mùa giải này, fan Liverpool hy vọng với đẳng cấp của mình, Salah sẽ ghi 40-50 bàn mỗi mùa như CR7 và M10. Nhưng mọi thứ đang chống lại ngôi sao Ai Cập.

“Vua phá lưới” đang ngủ quên

Vẫn biết, đối với sân cỏ Anh, rất ít cầu thủ giữ được phong độ ổn định trong một thời gian dài. Đơn giản là các HLV sẽ nghiên cứu lối đá và sớm đưa các phương án cản phá nhưng “tụt dốc không phanh” như Salah - vua phá lưới với 32 bàn thắng tại mùa giải năm ngoái thì rất hiếm khi xảy ra.

Vua phá lưới Salah vẫn tịt ngòi. Ảnh: Internet
Vua phá lưới Salah vẫn tịt ngòi. Ảnh: Internet

Mùa trước, Salah chỉ mất trung bình 93,6 phút để ghi một bàn thắng cho Liverpool, tính trên tất cả đấu trường. Nhưng bước vào mùa bóng này đã 853 phút thi đấu trôi qua mà Salah mới ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng, tức là mất trung bình tới 284 phút mới ghi nổi 1 bàn. Một tỷ lệ quá tồi với một tiền đạo, bất luận anh đá ở CLB nào.

Salah đã bỏ lỡ tới 8 trong 9 cơ hội ngon ăn tại Premier League. Trong khi đó, năm ngoái anh tận dụng ghi 32 bàn thắng sau 59 cơ hội do các đồng đội tại Liverpool kiến tạo, trung bình 1,8 cơ hội là ngôi sao Ai Cập này có 1 bàn thắng.

Nếu như năm ngoái, tỷ lệ qua người thành công của Salah lên tới 49%, mùa này con số này giảm xuống còn 18%. Những cú bẻ cổ chân trái của Salah đều bị đối phương hóa giải một cách dễ dàng. Về vai trò kiến tạo, mùa giải trước trung bình mỗi trận Salah thực hiện 2 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn (key pass) nhưng mấy trận gần đây Salah không tung ra nổi một key pass nào.

Áp lực thành công đã khiến đôi chân của ngôi sao Ai Cập trở nên vụng về trước hàng hậu vệ các đội bóng Anh. Tính đến lúc này, những cú bẻ cổ chân trái đưa bóng đi vặn sườn đối thủ của Salah thường xuyên bị hóa giải một cách khá đơn giản. Trước trận đấu, các HLV thường chỉ cho hậu vệ cách đi bóng của Salah và ngôi sao này chưa đạt tầm thiên tài như Messi để có nhiều bài đối phó lại.

Khi phong độ giảm sút, Salah không được các đồng đội Liverpool giúp đỡ nhiều bằng mùa trước. Bóng bắt đầu chia sẻ nhiều hơn cho Sadio Mane, người được cho là sẽ đảm nhiệm khâu ghi bàn của thành phố Cảng mùa giải này.

Tất nhiên, không phải bao giờ cũng có cơ hội tốt như vậy và Mane đang cố gắng tranh giành đất diễn của Salah, đến nay anh đã có 4 bàn thắng. Khi không còn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất như mùa trước, Salah trở nên đơn độc và bị đối phương vây bắt cũng là điều dễ hiểu.

Nỗi lo Liverpool

Được đón tiếp "The Citizens" trên sân nhà, Salah tiếp tục được HLV Klopp tin tưởng giao đá tiền đạo cánh phải trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của Liverpool. Đây là cơ hội để đội bóng đất Cảng bỏ xa  Man City, trận cầu thuộc nhóm “six big” nhưng thêm một trận đấu Salah gây thất vọng dù chơi trọn vẹn 90 phút.

Liverpool tụt xuống vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet
Liverpool tụt xuống vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Trước sự theo kèm của hậu vệ trái Mendy và trung vệ Laporte, "Vua Ai Cập" bất lực ở mọi lần chạm bóng. Salah không có pha qua người thành công, hay kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Anh tung ra 3 cú sút, 1 trong số đó đi vào khung thành, song quỹ đạo bóng chưa đủ để khuất phục thủ môn Ederson. Anh chỉ được chấm 6,1 điểm, nằm tốp 3 cầu thủ tệ nhất trận.

May mắn không để Liverpool trắng tay trên sân nhà, khi tiền vệ Riyad Mahrez khiến "The Citizens" đánh rơi chiến thắng vì cú sút penalty lên trời nhưng sau trận hòa 0-0 họ đã tụt xuống thứ 3 sau Chelsea và chính Man City.

Chelsea của huấn luyện viên Sarri tiếp tục bất bại ở Premier League mùa này sau chiến thắng 3-0 trước Southampton khi Eden Hazard tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 7, còn Morata cũng đã nổ súng thành công từ ghế dự bị. Arsenal đã bám đuổi, chỉ còn kém Liverpool 1 điểm. Thử thách đang đợi HLV Klopp và vua phá lưới Salah cùng các cầu thủ Liverpool.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.