Sân Anfield: 'Những người khốn khổ' gặp nhau

(Baonghean.vn) - Vòng 3, Ngoại hạng Anh đương kim vô địch Chelsea sẽ có một trận chiến hấp dẫn với Everton. Nhưng trận cầu tâm điểm mà khán giả châu Âu mong đợi lại là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal trên sân Anfield. Khán giả Anh cho rằng Liverpool và Arsenal bây giờ giống như “Những người khốn khổ” trong tác phẩm của nhà văn Victor Hugo.

Với một giải đấu khắc nghiệt Premier League, việc có được kết quả thuận lợi những vòng đấu đầu tiên có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Những mùa gần đây, khó có đội nào có đủ lực bứt tốc mạnh mẽ để đăng quang sau những trận ì ạch đầu mùa.

Đến giờ thì 2 đại gia sân cỏ Anh vẫn đang có màn khởi động khiến cổ động viên đầy lo âu. Sau 2 vòng đầu tiên, trong khi Arsenal thua sốc Stoke City sau chiến thắng nhọc nhằn trước Leicester, thì The Kop cũng bị Watford cầm hòa 3-3 và chỉ vượt qua Crystal Palace 1- 0 trên sân nhà một cách đầy may mắn. Cả hai ông thầy lão luyện này quyết định sẽ vừa đá vừa bổ sung đội hình trước khi mùa chuyển nhượng kết thúc.

Khủng hoảng "thừa"

 

Vắng Alexis Sanchez, trong tay HLV Wenger vẫn còn…32 cầu thủ nữa, nhưng chừng ấy ông vẫn không thể chọn ra được 11 cái tên ưng ý để ra sân. Mùa hè rồi, Arsenal đã bán hai bản hợp đồng lớn Wojciech Szczesny cho Juventus với giá 10.5 triệu bảng, Gabriel Paulista cho Valencia với giá 11 triệu bảng. Với ngân sách mua sắm 90 triệu bảng, Wenger đã mua Lacazette về với giá 46.5 triệu bảng, Kolasinac theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ở Ngoại hạng Anh, Arsenal thậm chí thực chi còn kém Brighton, Watford & Huddersfield, các CLB vừa lên hạng và tầm trung của giải đấu, chứ đừng nói đến Everton, Man City hay Manchester United.

Giáo sư Wenger rất muốn áp dụng đội hình 3-4-2-1 nhưng chưa tìm ra được các nhân sự ưng ý đáp ứng được yêu cầu, nhất là khi 2 cầu thủ quan trọng nhất trong tay Oxlade-Chamberlain; Oezil chưa vào phom, tân binh Lacazette còn mất thời gian hòa nhập sân cỏ Anh, còn ngôi sao Sanchez thì đến nay mới trở lại thi đấu sau thời gian với những tin đồn đi-ở không dứt khoát.

Muốn mua thêm cầu thủ, Wenger phải bán chừng 15 cầu thủ đang có trong tay. Arsenal quá đau đầu không chỉ vì sự yếu kém của hàng công mà còn vì các bài vở chiến thuật quá dễ đoán của HLV Wenger. Trận thua đội bóng tí hon Stoke khiến làn sóng phản đối HLV người Pháp vừa lắng xuống lại xuất hiện trở lại. Các cầu thủ được ra sân trong đội hình chính chưa chắc đã phải là may mắn bởi rất có thể sau trận đấu trên sân Anfield sẽ có những cái tên không bao giờ còn thấy.

Lợi thế cho The Reds

Liverpool và Arsenal của 2 nhà cầm quân lão luyện này giống như “Những người khốn khổ” trong tác phẩm của nhà văn Victor Hugo. Ảnh: Internet.
Liverpool và Arsenal của 2 nhà cầm quân lão luyện này giống như “Những người khốn khổ” trong tác phẩm của nhà văn Victor Hugo. Ảnh: Internet.

The Reds đang có sự hưng phấn rất lớn sau khi đánh bại Hoffenheim và giành vé tham dự Champions League. Các ngôi sao tấn công Firmino, Mane, Salah của Jurgen Klopp đều đang thể hiện phong độ rất cao.

Theo thống kê Liverpool không thua các đối thủ gần nhất trên sân nhà Anfield ở Ngoại hạng Anh và 3 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội đều có từ 4 bàn thắng trở lên. Chẳng nói đâu xa hai cuộc đối đầu mùa giải trước Liverpool đã vào lưới nhặt bóng 4 lần và con số với Arsenal là... 7 lần.

Có lẽ điều đó xuất phát từ việc The Reds cũng thường ra sân với đội hình 4-3-3 thiên về tấn công. Cũng như những mùa bóng trước, hàng tấn công của Liverpool vẫn có hiệu suất ghi bàn đáng nể, HLV Klopp thường lấy công để bù thủ. Dù vắng hai tiền vệ chủ công là Coutinho và Lallana, nhưng Mane, Firmino, Salah... vẫn cho thấy Liv có thể khoan thủng bất cứ hàng phòng ngự kiên cố nào bởi lối chơi tốc độ, kỹ thuật.

Điểm yếu của chủ nhà mà đội khách Arsenal có thể khai thác trong trận đấu chính là hàng phòng ngự bất ổn của Liverpool. Theo chúng tôi “yếu huyệt” chính là vị trí hậu vệ trái do Moreno trấn giữ. Đến giờ hơi bất ngờ khi HLV J. Klopp vẫn tin dùng Moreno dù cầu thủ này đã nhiều lần trở thành “tội đồ” của Liverpool. Hàng công không mạnh nhưng Watford cũng đã ghi được 3 bàn thắng vào lưới thủ thành Mignolet.

Nếu trong trận chiến này hàng công của Liverpool không thể ghi nhiều bàn thắng, trong khi các chân sút của Arsenal có thể “nổ súng” thì Liverpool sẽ ôm hận. Dù sao, trên “thánh địa” Anfield, với dàn cầu thủ đang tràn đầy tự tin và hưng phấn, Liverpool được đánh giá cao hơn. Rõ ràng, không phải lúc nào Liverpool hay Arsenal cũng có thể lấy công bù thủ để giành 3 điểm.

Khởi đầu không suôn sẻ, quân số vừa thừa lại vừa thiếu, khán giả Anh cho rằng Liverpool và Arsenal bây giờ giống như “Những người khốn khổ” trong tác phẩm của nhà văn Victor Hugo. Đôi khi vì thế, trận cầu tâm điểm này vốn đã hay lại càng hay hơn!

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Alexander-Arnold, Matip, Lovren, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Can; Firmino, Mane, Salah.

Arsenal (3-4-2-1): Cech; Mustafi, Koscielny, Kolasinac; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Oxlade-Chamberlain; Oezil, Sanchez; Lacazette.

Tỷ số: 3-2


                                                                                                      AT

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.