Sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên khu vực Bắc miền Trung

13/05/2013 15:02

Khởi đầu từ Giải bóng đá sinh viên năm 2007 tranh Cup Huda tại Huế, rồi lần lượt được tổ chức ở các tỉnh lân cận như Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Qua từng năm, Giải bóng đá sinh viên khu vực Bắc miền Trung Cúp Huda đã trở thành giải truyền thống nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

(Baonghean) - Khởi đầu từ Giải bóng đá sinh viên năm 2007 tranh Cup Huda tại Huế, rồi lần lượt được tổ chức ở các tỉnh lân cận như Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Qua từng năm, Giải bóng đá sinh viên khu vực Bắc miền Trung Cúp Huda đã trở thành giải truyền thống nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Năm nay, ngoài việc thiết thực kỷ niệm 123 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Giải bóng đá sinh viên khu vực Bắc miền Trung Cup Huda còn hướng tới việc góp phần nâng cao tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong học sinh sinh viên và thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu học hỏi, nâng cao chất lượng đào tạo của các trường ĐH, CĐ trong khu vực.

Trong khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4/2013 vừa qua, vòng loại của Giải bóng đá Cup Huda đã được tổ chức thành công tại các tỉnh khu vực Bắc miền Trung, để lại dấu ấn tốt đẹp trong tuổi trẻ và khán giả hâm mộ thể thao.




Trao Cúp vô địch cho đội bóng Khoa Giáo dục thể chất (ĐH Huế). Ảnh: Trần Hải

Sau vòng loại, năm nay có 8 đội bóng xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết được chia làm 2 bảng: bảng A gồm 4 đội: Đại học Duy Tân - TP Đà Nẵng, Đại học khoa học - Đại học Huế, Đại học Quảng Bình và Đại học Vinh; bảng B gồm 4 đội: Khoa Giáo dục thể chất - Đại học Huế, Đại học Hồng Đức - Thanh Hóa, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh và Cao đẳng Nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Vòng chung kết Giải bóng đá sinh viên tranh Cup Huda lần thứ VII năm 2013 diễn ra từ ngày 6/5 - 11/5/2013 tại sân vận động Quân khu IV - Thành phố Vinh, do Công ty Bia Huế, Đài PTTH Nghệ An phối hợp với Bộ Tham mưu - Quân khu IV tổ chức. 15 trận cầu sôi nổi đã được diễn ra hấp dẫn, nhiều pha bóng hay làm hài lòng các cổ động viên, các vận động viên thi đấu với tinh thần cao thượng và cống hiến cho khán giả những trận cầu gay cấn đến phút chót.

Nét mới trong giải đấu năm nay đó là ngoài sự tài trợ chính của Công ty bia Huế, đã có sự tham gia của nhiều nhà tài trợ khác, góp phần “xã hội hóa” trong phong trào thể dục, thể thao, tạo được sân chơi bổ ích và hấp dẫn cho học sinh, sinh viên trong các nhà trường. Mặc dù không đạt được giải cao như mong đợi, nhưng với đội Đại học Khoa học Đại học Huế vẫn rất tự hào khi được tham gia giải. Anh Thái Nhật Trường - HLV đội Đại học Huế cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn BTC giải lần này đã tổ chức rất chuyên nghiệp. Tạo điều kiện rất tốt cho việc đi lại, sinh hoạt và ăn ở cho các đội, nhất là đối với những đội bóng ở xa. Thông qua giải đấu này, tôi rất mong muốn các em trong đội coi đây là một dịp giao lưu, học hỏi để phấn đấu”.

Trong những ngày thi đấu, mặc dù có những trận diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường, nhưng sinh viên các trường trên địa bàn Thành phố Vinh và các cổ động viên đã nhiệt tình đến cổ vũ cho các đội, tạo nên không khí sôi động làm động lực cho các cầu thủ thi đấu. Ngoài hàng ngàn lượt khán giả đến sân cổ vũ, các trận khai mạc và chung kết được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV của Đài PTTH tỉnh đã thu hút hàng ngàn lượt khán giả. Đáp lại tình cảm đó, với tinh thần giao lưu, học hỏi, các cầu thủ cũng đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều tình cảm khó phai mờ trong lòng đội ngũ trọng tài, các cổ động viên trung thành với đội bóng và tất cả những thành viên trong Ban tổ chức giải.

Có thể nói, vòng chung kết Giải bóng đá sinh viên tranh Cúp Huda lần thứ VII năm 2013 đã thành công tốt đẹp. Điều lớn hơn là giải đã và đang tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho lứa tuổi học sinh, sinh viên; từng bước chuyên nghiệp hóa và được mở rộng hơn trong những mùa giải tiếp theo.


Bùi Thọ (Đài PT - TH tỉnh)

Sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên khu vực Bắc miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO