Sản phụ đẻ rơi trên Quốc lộ 1A khi đang từ miền Nam về quê bằng xe máy

(Baonghean.vn) - Về tới Quảng Trị, chị Dũng chuyển dạ rồi đẻ rơi con bên Quốc lộ 1A. Lúc này, trong túi của cặp vợ chồng trẻ cũng chẳng còn đồng nào.
Chiều 8/10, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ sản phụ Thò Ý Dũng (21 tuổi), xã Tri Lễ, Quế Phong (Nghệ An). Hiện nay, cả gia đình chị Dũng đang được chăm sóc tại khu cách ly của trung tâm y tế này. Ngoài ra, cả gia đình cũng được các bác sỹ hỗ trợ ăn uống, các vật dụng cần thiết do cặp vợ chồng đã không còn tiền khi về tới đây.
Mẹ con chị Dũng tại trung tâm y tế. Ảnh: CTV
Mẹ con chị Dũng tại trung tâm y tế. Ảnh: C.T.V

Trước đó, chị Dũng được chồng chở bằng xe máy từ Bình Phước về quê. Trên xe còn có cậu con trai 2 tuổi. Sau 3 ngày đêm, khoảng 8h sáng 8/10, khi tới địa phận huyện Hải Lăng thì chị Dũng chuyển dạ, sau đó đẻ rơi một bé gái ngay bên Quốc lộ 1A. Nhận được tin báo, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng sau đó đã điều xe cấp cứu, đưa cả gia đình về trung tâm. Hiện sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định.

Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, chồng chị Dũng, anh Và Bá Sao (22 tuổi), cho biết, 6 tháng trước vợ chồng anh mang theo cậu con trai vào Bình Phước cạo mủ cao su thuê. Tuy nhiên, vào tới nơi được ít ngày thì chị Dũng mới phát hiện mình đã mang thai. Sau đó, do ảnh hưởng của dịch, vợ chồng chị cũng thất nghiệp. 3 ngày trước, dù biết sắp sinh nhưng vợ chồng vẫn quyết tâm về quê. "Ở trong này em nợ quá nhiều rồi. Phải về", Sao nói và cho hay, vay mượn được ít tiền, cả gia đình lên xe về quê. Khi tới Quảng Trị thì trong túi cũng chẳng còn đồng nào.
Cả gia đình Và Bá Sao đang được trung tâm y tế hỗ trợ ăn uống cho đến các vật dụng cần thiết. Ảnh: CTV
Cả gia đình Và Bá Sao đang được trung tâm y tế hỗ trợ ăn uống cho đến các vật dụng cần thiết. Ảnh: C.T.V

Theo các bác sỹ, chị Dũng không có bảo hiểm y tế lại không có tiền ăn, nhân viên y tế hiện đã gom góp áo, quần cho trẻ từ các sản phụ khác để ủng hộ gia đình người Mông này. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.