Sẵn sàng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp Tết

07/02/2013 10:10

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, các y, bác sỹ ở các bệnh viện trên địa bàn tỉnh ta cũng đã chuẩn bị tinh thần để đón Tết cùng người bệnh. Sẵn sàng trực cấp cứu 24/24 giờ đáp ứng nhu cầu cứu chữa bệnh của bệnh nhân, chuẩn bị quà Tết thăm hỏi, động viên bệnh nhân... là những việc làm thiết thực nhất thể hiện tình cảm và trách nhiệm của người thầy thuốc đối với bệnh nhân của mình.

(Baonghean) - Mỗi dịp Tết đến Xuân về, các y, bác sỹ ở các bệnh viện trên địa bàn tỉnh ta cũng đã chuẩn bị tinh thần để đón Tết cùng người bệnh. Sẵn sàng trực cấp cứu 24/24 giờ đáp ứng nhu cầu cứu chữa bệnh của bệnh nhân, chuẩn bị quà Tết thăm hỏi, động viên bệnh nhân... là những việc làm thiết thực nhất thể hiện tình cảm và trách nhiệm của người thầy thuốc đối với bệnh nhân của mình.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, tất cả mọi công tác chuẩn bị cho việc cấp cứu, khám và điều trị cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ đã sẵn sàng. Trong những ngày Tết, bệnh viện đã bố trí 100 cán bộ trực trên một kíp, được phân theo 4 cấp (trực lãnh đạo, trực khoa phòng, chuyên môn và trực hậu cần) và các đội cấp cứu nội, ngoại viện đã được thành lập và sẵn sàng ứng trực 24/24 giờ phục vụ người bệnh. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị đầy đủ các cơ số thuốc, thiết bị y tế nhằm phục vụ người bệnh. Xác định Tết là thời điểm thường xuyên xẩy ra các trường hợp chấn thương, cấp cứu nên lãnh đạo bệnh viện cũng như khoa cấp cứu đã xây dựng kế hoạch cụ thể ứng trực dịp Tết. Cơ số thuốc men và máu truyền cũng đã được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo phục vụ cho bệnh nhân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Các bác sỹ sẽ trực 24/24 tại phòng cấp cứu để tất cả các ca bệnh được chuyển tới sẽ được tiếp nhận và cấp cứu kịp thời. Cụ thể, khoa cấp cứu đã tổ chức 3 kíp trực, một kíp gồm 3 bác sỹ và 6 điều dưỡng trực 24/24h, ngoài ra còn thành lập một kíp trực thường trú 1 bác sỹ và 2 điều dưỡng, để khi có tình huống sẵn sàng tăng cường phục vụ bệnh nhân. Trong những trường hợp khẩn cấp, đông bệnh nhân thì bệnh viện sẽ tăng cường điều động thêm cho phòng cấp cứu để đảm bảo 100% bệnh nhân đều được cấp cứu kịp thời. Ngoài ra, để động viên các y, bác sỹ, cán bộ nhân viên của bệnh viện trực trong dịp Tết, ngoài tiêu chuẩn trực Tết thì mỗi ca trực mỗi y, bác sỹ, nhân viên được bệnh viện hỗ trợ thêm 100.000 đồng. Thời điểm này, tại bệnh viện vẫn có hơn 800 bệnh nhân nằm điều trị, trong thời gian tới, các trường hợp bệnh nhân nhẹ, không cần sự hỗ trợ của thiết bị y tế sẽ được bệnh viện tạo điều kiện cho về quê ăn Tết. Dự kiến, năm nay tại Bệnh viện HNĐK tỉnh sẽ có khoảng 300 bệnh nhân phải đón Tết tại bệnh viện. Để động viên tinh thần người bệnh, lãnh đạo bệnh viện và các khoa, phòng đã bố trí thời gian vào chiều tối ngày 29 và sáng mồng Một Tết tới từng giường bệnh thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho bệnh nhân điều trị tại viện.



Cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Tại Bệnh viện Ung bướu, theo bác sỹ Đậu Huy Hoàng - Phó Giám đốc bệnh viện, ngoài việc huy động mọi phương tiện cấp cứu người bệnh 24/24 giờ cả nội và ngoại viện trong dịp Tết Quý Tỵ với đầy đủ cơ số thuốc men, hóa chất, phương tiện, thiết bị... Bệnh viện còn đặc biệt lưu ý các nhân viên, cán bộ phải nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh trong dịp Tết. Ngoài các hoạt động tặng quà của các lãnh đạo tỉnh, cơ quan đơn vị, nhằm động viên tinh thần của các bệnh nhân và y, bác sỹ tại bệnh viện, tối ngày 29 âm lịch bệnh viện sẽ tổ chức đón Tết sớm, lãnh đạo bệnh viện sẽ tiến hành thăm hỏi động viên trao quà cho bệnh nhân và y, bác sỹ trực. Dự kiến, năm nay có khoảng 100 bệnh nhân phải đón Tết tại bệnh viện, mỗi bệnh nhân sẽ được nhận một suất quà trị giá 200.000 đồng. Ngoài ra, với những trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đón Tết, ban lãnh đạo bệnh viện sẽ có phương án hỗ trợ cụ thể, đảm bảo cho bệnh nhân nào cũng có một cái Tết ấm cúng. Ban lãnh đạo bệnh viện sẽ thường xuyên cập nhật tình hình, thông tin hoàn cảnh của từng bệnh nhân để có hướng xử lí và giúp đỡ thích hợp để bệnh nhân đều có thêm niềm vui vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Tại Bệnh viện Sản - Nhi, hiện vẫn đang trong tình trạng quá tải với 320 giường bệnh nhưng vẫn có 400 bệnh nhân đang điều trị. Do đó, bệnh viện đang cố gắng giải quyết điều trị ngoại trú cho các bệnh nhân nhẹ về quê ăn Tết. Dự kiến, Tết này tại bệnh viện có khoảng 100 - 150 cháu phải ở lại điều trị, nhằm đảm bảo cho các cháu có một cái Tết vui vẻ, ban lãnh đạo bệnh viện sẽ tổ chức vui Tết cho các cháu và gia đình vào tối 29 âm lịch. Mỗi bệnh nhân đều sẽ nhận được quà của lãnh đạo bệnh viện nhằm ủng hộ, động viên tinh thần cho các bệnh nhân. Ngoài ra, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết, bệnh viện cũng đã tổ chức các kíp trực liên tục 24/24 trong dịp Tết. Với hơn 50 y, bác sỹ theo bốn cấp mỗi kíp trực, ngoài ra các khoa cũng thành lập các kíp dự phòng để sẵn sàng cho những trường hợp cần thiết, các đội cấp cứu nội ngoại viện cũng đang trong trạng thái sẵn sàng. Để đảm bảo mọi người bệnh đều được khám chữa bệnh kịp thời bệnh viện đã bố trí các tua trực đầy đủ, với quyết tâm xử lí kịp thời các trường hợp bệnh không từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ trường hợp nào.

Bệnh viện Đa khoa 115 là một trong những bệnh viện luôn tập trung một lượng lớn các bệnh nhân trong và ngoài tỉnh. Dịp Tết được lãnh đạo bệnh viện xác định là đợt cao điểm với lượng người khám chữa bệnh cao đặc biệt là các trường hợp tai nạn giao thông, chấn thương nên lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo các khoa, phòng tăng cường chuẩn bị sẵn sàng cho mọi trường hợp xảy ra. Nhằm phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất, ngoài công tác chuẩn bị chuyên môn, cơ sở vật chất, bệnh viện cũng chỉ đạo hệ thống nhà ăn của bệnh viện trong dịp Tết vẫn hoạt động bình thường, phục vụ ăn uống cho bệnh nhân và các y, bác sỹ. Đặc biệt, năm nay trong dịp Tết vẫn có khoảng 90 bệnh nhân tiến hành chạy thận nhân tạo, do đó khoa Thận nhân tạo chỉ nghỉ làm việc vào ngày mồng Một âm lịch, còn lại vẫn hoạt động bình thường nhằm đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân. Dự kiến, tối 29 âm lịch, ban giám đốc bệnh viện sẽ tổ chức đón giao thừa và thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân tại bệnh viện và các cán bộ y, bác sỹ trực Tết tại bệnh viện.

Công tác chuẩn bị tại các bệnh viên cho dịp Tết về cơ bản đã hoàn thành và sẵn sàng đón tiếp, thăm khám cho người dân trong dịp đón Tết Nguyên đán. Với đội ngũ y, bác sỹ mặc dù ai cũng có những khó khăn nhưng vẫn quyết tâm sẵn sàng chăm sóc bệnh nhân. Bác sỹ Nguyễn Đức Phúc - Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện HNĐK tỉnh, chia sẻ: “Dịp Tết đến Xuân về, ai cũng muốn sum vầy với gia đình nhưng với sự động viên quan tâm của lãnh đạo bệnh viện cũng như sự tin tưởng của người dân, chúng tôi luôn sẵn sàng, càng những dịp như thế này mình càng thấu hiểu được nỗi khổ của bệnh nhân và người nhà, chính vì thế anh em y, bác sỹ chúng tôi luôn nhắc nhở động viên nhau cố gắng hoàn thành tốt công việc, chăm sóc chu đáo cho bệnh nhân”.


Bài, ảnh: Hồng Quang

Sẵn sàng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO