Sẵn sàng cho đường bay Vinh - Bangkok

(Baonghean) - Đường bay thẳng Vinh - Bangkok dự kiến khai trương vào ngày 8/6 tới đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân liên quan. Từ đơn vị tổ chức đến các đơn vị lữ hành, khách sạn đều có sự chuẩn bị để đảm bảo hiệu quả cho  đường bay này.
Thái Lan luôn là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch.
Thái Lan luôn là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch.
Xây dựng tour hút khách Thái Lan
Ông Cao Đức Cường - Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế ABC Travel khẳng định, với tư cách là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành quốc tế, rất hoan nghênh chủ trương của UBND tỉnh và Công ty Vietravel tổ chức đường bay thẳng Vinh - Bangkok. 
Ông Cao Đức Cường - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch quốc tế ABC.
Ông Cao Đức Cường - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch quốc tế ABC.
Ông Cường đánh giá cao khả năng thành công của đường bay bởi đây là thời điểm chín muồi cho ngành du lịch của Việt Nam nói chung và du lịch Nghệ An nói riêng. Sau khi có thông tin về chuyến bay thẳng Vinh - Bangkok, công ty đã tích cực làm việc với các đối tác Thái Lan nhằm khai thác lượng khách từ đất nước Chùa Vàng vào Việt Nam. 
Với thời gian 5 ngày 4 đêm, nếu chỉ ở Thành phố Vinh và các địa phương lân cận thì không thể lấp đầy được thời gian, vì thế để tăng thêm sức hấp dẫn đối với du khách, doanh nghiệp đã xây dựng tour kết hợp từ Vinh - Diễn Châu - Ninh Bình - Sapa - Hà Nội và ngày cuối cùng sẽ quay về Vinh. Trong đó không thể thiếu điểm đến là Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn), Quảng trường Hồ Chí Minh và các điểm du lịch tâm linh khác.
Theo ông Cường, để đường bay Vinh - Bangkok thành công, cũng như tour du lịch Vinh - Bangkok - Pattaya phát triển bền vững thì Vietravel cần nghiên cứu kỹ các điểm đến, tăng cường công tác quảng bá với phía nước bạn để tăng nhanh lượt khách Thái Lan đến với Nghệ An nói riêng, Việt Nam nói chung. Cho tới thời điểm này, Công ty ABC Travel đã đặt đến 80/180 ghế khách Thái Lan cho chuyến bay về Bangkok - Vinh ngày 17/7 và 160/180 ghế cho chuyến về ngày 14/8 tới. 
Chuẩn bị cơ sở lưu trú
Việc khai thác đường bay Vinh - Bangkok sẽ góp phần tăng thêm một sản phẩm du lịch cho Nghệ An. Để đón đầu cho việc đón tiếp phân khúc khách Thái Lan gia tăng từ đường bay này, các cơ sở lưu trú là hệ thống khách sạn ở Nghệ An đã có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở hạ tầng cũng như tạo sự kết nối với các công ty lữ hành. 
Ông Nguyễn Đức Hiển - Tổng GĐ Khách sạn Mường Thanh Sông Lam.
Ông Nguyễn Đức Hiển - Tổng GĐ Khách sạn Mường Thanh Sông Lam.

Ông Nguyễn Đức Hiển - Tổng Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Sông Lam cho biết, để chuẩn bị cho việc đón tiếp, khách sạn Mường Thanh đã chủ động nắm bắt nhu cầu của khách ở tất cả các khâu dịch vụ, đặc biệt là khâu ăn uống. 

"Chúng tôi đã có những đầu bếp phục vụ được tất cả các món ăn của Thái Lan. Tuy nhiên cũng sẽ nghiên cứu để tăng cường nhiều hơn các món ăn của Thái để hấp dẫn du khách hơn. Bên cạnh đó, cũng tích cực đào tạo, bổi dưỡng để nâng cao chất lượng phục vụ theo đẳng cấp khách sạn 5 sao để đảm bảo sự hài lòng cho mọi đối tượng khách hàng. Hiện nay, nhiều khách sạn trong hệ thống Tập đoàn Mường Thanh đã được các công ty lữ hành lựa chọn là nơi lưu trú cho khách Thái Lan như khách sạn Mường Thanh Phủ Diễn, Mường Thanh Sa Pa", ông Hiển chia sẻ. 
Tạo điều kiện cho doanh nhân Thái Lan
Ông Oran Jarupan - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm tươi sống và Kho lạnh.
Ông Oran Jarupan - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm tươi sống và Kho lạnh.
Thông tin đường bay thẳng từ Vinh - Bangkok được ông Oran Jarupan - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm tươi sống và Kho lạnh đóng tại Khu B, Khu công nghiệp Nam Cấm và gần 20 đồng nghiệp người Thái rất quan tâm. 
Theo ông Oran, từ nay, thay vì phải vào Sài Gòn hay Hà Nội bay sang Bangkok, ông đã có thể bay thẳng từ Vinh rất thuận tiện. Ông cũng khẳng định, đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp Nghệ An đẩy mạnh phát triển du lịch và thu hút đầu tư bởi ngày càng có nhiều hơn các doanh nghiệp Thái Lan đến với mảnh đất xứ Nghệ.
Cũng theo ông Oran, để đảm bảo đường bay hiệu quả, ngoài quảng bá tour du lịch, tỉnh Nghệ An và công ty Vietravel cần có chiến lược để phát triển lượng khách lẻ là người Thái hiện công tác tại Nghệ An và các tỉnh lân cận như Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Bình có nhu cầu đi về thường xuyên. Có như vậy, sẽ đảm bảo một lượng khách ổn định và cũng tạo điều kiện cho khách Thái Lan trong việc sắp xếp kế hoạch hợp lý cho các chuyến công tác của mình. 
An Nhân - Cảnh Nam 

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.