Sản xuất hè thu – mùa: Tuân thủ lịch thời vụ để né tránh thiên tai

18/04/2013 19:16

(Baonghean.vn) - Sáng nay 18/4,Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị triển khai đề án sản xuất hè thu- mùa 2013. Đồng chí Đinh Viết Hồng- Phó chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị.


Với mục tiêu đạt 435 nghìn tấn lương thực, vụ hè thu- mùa năm nay toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng 97 nghìn ha lúa, 16 nghìn ha ngô và 24 nghìn ha các loại cây trồng khác. Với đặc thù là vụ sản xuất gặp nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến phức tạp, sản xuất hè thu- mùa thường gặp hạn hán đầu vụ và mưa lụt cuối vụ, để có thể đạt được mục tiêu đề ra, ngành nông nghiệp đã đưa ra những phương án cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của từng vùng và từng loại cây trồng, bố trí cơ cấu giống cây trồng và thời vụ hợp lý nhằm đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả, trong đó mục tiêu an toàn được đặt lên trên hết. Ưu tiên bố trí các giống lúa ngắn ngày, vừa cho năng suất cao vừa có chất lượng tốt, gieo mạ cấy 100% diện tích và tiến hành xử lý hạt giống trước khi gieo mạ, phun trừ rầy xâm nhập nương mạ và phun thuốc phòng trừ rầy tiễn mạ.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Đinh Viết Hồng lưu ý: Tình hình thời tiết năm nay diễn biến rất bất thường, sản xuất nông nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, hiện nguồn nước trên sông Lam và các hồ đập đang xuống mức rất thấp, các đơn vị thủy nông và các địa phương cần có phương án điều tiết, vận hành và sử dụng nước hợp lý, tiết kiệm; làm tốt công tác dự tính dự báo, phòng trừ các loại sâu bệnh hại. Đặc biệt, theo dự báo, năm nay bão lụt sẽ đến sớm, các địa phương phải tuân thủ tốt lịch thời vụ để né tránh thiên tai cho sản xuất./.


Phú Hương

Sản xuất hè thu – mùa: Tuân thủ lịch thời vụ để né tránh thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO