Sáng 10/6: Cả nước có 70 ca bệnh; Hà Tĩnh thêm hai F1 dương tính

Hiến Tùng ((Tổng hợp))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Diễn biến dịch bệnh ở Hà Tĩnh vẫn đang rất phức tạp khi liên tiếp ghi nhận các ca bệnh mới.
Bộ Y tế sáng 10/6 ghi nhận 70 ca dương tính nCoV, gồm 66 ca trong nước và 4 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

70 ca mới được ghi nhận từ số 9566-9635. 66 ca ghi nhận trong nước gồm tại TP. HCM 26, Bắc Ninh 23, Bắc Giang 16, Hà Tĩnh 2, trong đó 50 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa. Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay lên 6.451, ghi nhận ở 39 tỉnh, thành. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh sáng 10/6 ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm ở Hà Tĩnh từ ngày 5/6 đến nay lên 16. Hai ca này chưa được Bộ Y tế công bố.
Lấy mẫu xét nghiệm ở TP Hà Tĩnh. Ảnh: VT
Lấy mẫu xét nghiệm ở TP. Hà Tĩnh. Ảnh: VT

Hai bệnh nhân mới nhất gồm L.H.Đ.A, sinh năm 2008, ở phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh. Trước đó, chiều 3/6, bệnh nhân và gia đình đi tắm biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà và đã tắm tại điểm tắm nước ngọt công cộng do huyện quản lý.

Sau khi có thông báo tìm người của ngành Y tế liên quan đến điểm tắm công cộng trên, bệnh nhân đã khai báo y tế và được cách ly tập trung.

Bệnh nhân P.Q.H, sinh năm 1972, xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà là thành viên thứ 4 của gia đình có 3 mẹ con dương tính với SARS-CoV-2 đã công bố trước đó (BN 9245, BN 9247, BN 9248). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung.
Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành chức năng đã lập 5 chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân L.H.Đ.A, sinh sống và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến 2 bệnh nhân theo quy định. 

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.