Sáng 18/6: Nghệ An thêm 7 ca bệnh Covid-19, 1 ca là nhân viên bệnh viện

Tiến Hùng - Thành Chung

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Trong số này, có 6 người tại thành phố Vinh, 1 người tại huyện Tân Kỳ.
Sáng 18/6, bác sỹ Nguyễn Cảnh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Nghệ An cho biết, đơn vị đang phong tỏa Khoa Tâm thần nam với khoảng 100 người cả bệnh nhân lẫn nhân viên y tế sau khi kết quả xét nghiệm khẳng định 1 nhân viên ở đây dương tính Covid-19. 
"Hiện tại, bệnh viện chúng tôi đã tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân. Chờ quyết định của Sở Y tế có phong tỏa toàn bệnh viện hay không", ông Hùng nói.
Bệnh nhân này là nữ, 31 tuổi. Theo điều tra nhanh, người này không có lịch sử dịch tễ, mặc dù nhà ở phường Hà Huy Tập nhưng không nằm trong vùng phong tỏa. Ngày 17/6, chị này bị sốt, kết quả test nhanh 2 lần đều dương tính nên được lấy mẫu gửi CDC Nghệ An để xét nghiệm khẳng định. 
3 người trong một gia đình là F1 của bệnh nhân này trú tại phường Hưng Bình lập tức được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả sau đó cũng dương tính với Covid-19. 
Bệnh viện Tâm thần Nghệ An đã tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân. Ảnh: TH
Bệnh viện Tâm thần Nghệ An đã tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân. Ảnh: TH

Ngoài ra, CDC Nghệ An cũng ghi nhận 1 bệnh nhân ở đường Herman (phường Hưng Phúc). Đây là mẹ của bé trai 5 tuổi được ghi nhận dương tính vào tối 17/6. 

Cũng theo thông báo của CDC Nghệ An thì trong khi người mẹ có kết quả dương tính thì đến sáng nay, kết quả xét nghiệm khẳng định lại của bé trai này là âm tính. Đây là các F1 của "bệnh nhân 11634". 
Tại phường Đông Vĩnh, 1 người phụ nữ 51 tuổi cũng có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính. Đây là F1 của "bệnh nhân 11633".
Còn tại xã Kỳ Tân (Tân Kỳ), 1 nữ bệnh nhân 21 tuổi cũng được xác định là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn huyện. Trường hợp này đang làm việc tại Bắc Giang, sau khi cách ly đủ 21 ngày ở vùng dịch, ngày 16/6, cô về quê và cách ly tại nhà cho đến nay. 
Như vậy, từ 0h đến 8h30 sáng 18/6, trên địa bàn tỉnh Nghệ An ghi nhận thêm 10 ca Covid-19 gồm 3 ca ở xã Minh Châu huyện Diễn Châu, 1 ca ở huyện Tân Kỳ và 6 ca ở thành phố Vinh.
Cơ quan chức năng đang tăng cường điều tra, truy vết và lẫy mẫu để xét nghiệm những người liên quan.

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.