Sáng 27/5: Thêm 25 ca dương tính; Bệnh viện Bệnh nhiệt đới được gỡ phong tỏa

Hiến Tùng ((Tổng hợp))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Bộ Y tế vừa ra quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Bộ Y tế sáng 27/5 ghi nhận 25 ca dương tính nCoV, gồm 24 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang 23, Lạng Sơn 1 và 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Số ca nhiễm cộng đồng tính từ ngày 27/4 đến nay lên 3.052 ca, tại 30 tỉnh, thành. Số ca nhiễm mới sáng nay đưa tổng số ca nhiễm ở Bắc Giang lên 1.543 ca, Lạng Sơn 45 ca. 25 ca mới được ghi nhận từ số 6087-6111.
Bộ Y tế vừa ra quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tuy nhiên, để đảm bảo công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, đồng thời nhằm hạn chế tối đa sự lây lan Covid-19 từ cộng đồng vào bệnh viện, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vẫn quyết định thực hiện áp dụng biện pháp cách ly y tế để đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc, phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở này đến ngày 9/6.

Như vậy, tất cả cán bộ và nhân viên phục vụ công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19 tại cơ sở Kim Chung tiếp tục ở lại bệnh viện thực hiện nhiệm vụ khám, điều trị bệnh nhân.

Trong thời gian Bộ Y tế có quyết định cách ly bệnh viện, bệnh viện vừa thực hiện khoanh vùng dập dịch tại bệnh viện, vừa tiếp đón điều trị gần 440 bệnh nhân dương tính với Covid-19 cho Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, đặc biệt thời gian gần đây là bệnh nhân nặng từ Bắc Ninh, Bắc Giang và từ Bệnh viện K chuyển lên.

Cũng trong thời gian trên, bệnh viện đã điều trị và công bố khỏi bệnh 86 trường hợp, và bệnh viện có chuyển 44 trường hợp bệnh nhân âm tính 2 lần nhưng chưa đủ thời gian cách ly theo quy định về các cơ sở y tế khác để tiếp tục thực hiện cách ly và điều trị.
Các y bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương nghỉ ngơi sau khi làm việc liên tục trong khu cách ly tại bệnh viện trên - Ảnh: THANH ĐẶNG
Các y bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương nghỉ ngơi sau khi làm việc liên tục trong khu cách ly tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Đặng

Trước đó, vào ngày 5/5 khi làm xét nghiệm 307 mẫu là nhân viên, bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện trên, có 14 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước tình hình trên, lãnh đạo TP. Hà Nội thống nhất với Bộ Y tế cách ly y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) để khống chế lây nhiễm.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là cơ sở y tế tuyến đầu, đầu ngành trong điều trị các bệnh truyền nhiễm, trong đó có Covid-19. Trong đợt dịch này, đây là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân Covid-19 nhất, là tuyến quan trọng trong phòng chống dịch.

Hiện nay, ở Hà Nội, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều vẫn đang phải phong tỏa khi ngày 7/5, phát hiện các trường hợp mắc Covid-19 ở trong bệnh viện. Dự kiến, ngày 28/5 Bộ Y tế cũng sẽ ra quyết định gỡ bỏ phong tỏa đối với bệnh viện trên.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.