Sáng 28/5: Thêm 40 ca dương tính; TP HCM xuất hiện chuỗi lây nhiễm mới

Hiến Tùng (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Chuỗi lây nhiễm Covid-19 mới tại TP HCM xuất phát từ điểm sinh hoạt của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, tính đến hết ngày 27/5, đã ghi nhận 36 ca.
Bộ Y tế sáng 28/5 ghi nhận 40 ca dương tính nCoV, gồm tại Bắc Giang 30, Lạng Sơn 8, Thái Bình và Long An mỗi nơi 1 ca.
Số ca cộng đồng tính từ ngày 27/4 đến nay lên 3.295 ca. 40 ca mới được ghi nhận từ số 6317-6356. 

Trong khi đó, chuỗi lây nhiễm Covid-19 mới tại TP HCM xuất phát từ điểm sinh hoạt của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, tính đến hết ngày 27/5 đã ghi nhận 36 ca.

Điểm sinh hoạt của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng nằm trên đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM. Từ đêm 26/5, sau khi xác định 3 trường hợp nghi nhiễm (CDC địa phương xét nghiệm dương tính, chưa được Bộ Y tế định mã bệnh nhân), lực lượng chức năng địa phương đã phong tỏa điểm sinh hoạt này.

Người dân phường 27 và 28 quận Bình Thạnh, TP HCM xếp hàng, ngồi chờ được hướng dẫn đến khai báo y tế và chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm trước hẻm 178. Ảnh: Hữu Khoa
Người dân phường 27 và 28 quận Bình Thạnh, TP HCM xếp hàng, ngồi chờ được hướng dẫn đến khai báo y tế và chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm trước hẻm 178. Ảnh: Hữu Khoa

Ba ca nghi nhiễm ở thời điểm đó là một phụ nữ và hai vợ chồng, đều sinh hoạt chung tại Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. Họ đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, do có triệu chứng viêm hô hấp, xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính Covid-19.

Đến nay, có 16 quận, huyện tại TP HCM ghi nhận F0, F1 liên quan đến điểm sinh hoạt của tổ chức tôn giáo này, gồm: TP Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, các quận 1, 3, 4, 5, 10, 12. Trước diễn biến mới, chính quyền TP HCM triển khai hàng loạt biện pháp chống dịch nhanh, mạnh mẽ.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.