Sáng 3/6, thí sinh làm bài thi tốt nghiệp môn Địa Lý

03/06/2013 07:34

Sáng nay, 3/6, hơn 41 nghìn thí sinh tỉnh Nghệ An tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT bước vào làm bài thi môn Địa Lý, thời gian làm bài 90 phút, thời gian làm bài từ 7h30.

>>Kết thúc ngày thi đầu tiên: An toàn, nghiêm túc, nhưng không căng thẳng

Sau một ngày nắng gắt, sáng nay, thời tiết có vẻ dịu mát hơn, từ lúc 6h sáng, tại điểm trường THPT Nghi Lộc 3, rất nhiều thí sinh tự đạp xe đi thi với phong thái tự tin, thoải mái. Cầm trên tay tấm alast địa lý, thước kẻ, máy tính,… thí sinh Nguyễn Văn Bình cho biết, ngày thi đầu tiên, bố cậu chở đi nhưng hôm nay trời dịu hơn trong khi công việc đồng áng đang rất bộn bề nên Bình đã tự đến trường, không làm phiền bố mẹ. “Em hi vọng đề địa lý sẽ vừa sức, có sự sáng tạo như đề thi môn Văn hôm qua”, Bình cho biết sự.

Tại điểm thi Trường THPT Nghi Lộc 3, có nhiều phụ huynh khác ở các xã ven biển chở con đến tận trường thi vào sáng nay. “Mặc dù các cháu có thể đến trường bằng xe đạp nhưng chúng tôi ở nhà cũng không yên tâm, lâu nay vẫn thế, con đi thi mà bố cứ lo lắng nên chúng tôi gác lại chuyện ra khơi để đưa cháu đến trường thi”, anh Bùi Văn Bá tâm sự sau khi tiễn con vào cổng trường.



Các giám thị kiểm tra, đối chiếu thí sinh với thẻ dự thi, phổ biến quy chế thi

Trước khi bước vào làm bài thi môn Địa Lý, tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh), hầu hết các thí sinh đều khá phấn khởi, cười đùa và hỏi thăm bạn bè về tình hình làm bài hôm qua. Một nhóm học sinh còn thảo luận để “dự đoán” đề thi hôm nay. Nhiều bạn chắc chắn rằng vấn đề biển đảo sẽ được đề cập đến trong môn thi Địa Lý, một số lại khẳng định trong câu hỏi thi sẽ có các vấn đề như tài nguyên thiên nhiên, dân số, lao động, việc làm,…

Tại các vùng tâm điểm của nắng nóng như Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, sáng nay, thời tiết có vẻ dịu mát hơn. Đây là điều kiện tốt, ủng hộ các thí sinh trong quá trình làm bài. Dù thời tiết nắng nóng nhưng được chuẩn bị kỹ lưỡng nên ngày thi đầu tiên, các điểm thi này không xảy ra sự cố nào đáng tiếc. Các thí sinh đang rất phấn khởi, bình tĩnh, tự tin bước vào ngày thi thứ 2.

Nhờ làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra cũng như quán triệt, phổ biến quy chế thi nên trong ngày thi đầu tiên, trên địa bàn tỉnh không có vấn đề lớn nào xảy ra. Theo số liệu tổng hợp từ Sở GD&ĐT, trong ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh có 75 thí sinh vắng thi, 4 trường hợp vi phạm quy chế thi, trong đó 3 thí sinh đưa tài liệu và 1 thí sinh đưa điện thoại di động vào phòng thi, 1 cán bộ phục vụ dùng điện thoại di động trong khu vực thi. Ngày hôm nay, kỷ luật phòng thi tiếp tục được siết chặt để đảm bảo một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và công bằng.


Nhóm PV

Mới nhất
x
Sáng 3/6, thí sinh làm bài thi tốt nghiệp môn Địa Lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO