Sáng kiến của cô giáo Mỹ giúp ngăn chặn nguy cơ tự tử ở học sinh

Hàng ngày, học sinh sẽ dán tờ giấy ghi tên mình ở mặt sau lên tấm bảng ở lớp, chọn dòng cảm xúc tương ứng với hiện tại.

Tại các lớp mẫu giáo trên khắp nước Mỹ, học sinh có thể chọn hình thức chào hỏi bạn bè hoặc giáo viên bằng cách chỉ vào những biểu tượng được dán trên tường sát cửa phòng học, tượng trưng cho bắt tay, ôm, đập tay hay vẫy tay. Phương pháp này thể hiện sự tôn trọng cảm xúc của các em, thúc đẩy sự gắn kết giữa các thành viên của lớp, được cộng đồng hưởng ứng nhiệt tình và ngày càng lan rộng. 

Tấm bảng do cô Erin Castillo sáng tạo nên giúp học sinh dễ dàng chia sẻ cảm xúc. Ảnh: Insider
Tấm bảng do cô Erin Castillo sáng tạo nên giúp học sinh dễ dàng chia sẻ cảm xúc. Ảnh: Insider
Erin Castillo, giáo viên tiếng Anh tại một trường trung học ở vùng vịnh San Francisco, bang California đã phát triển ý tưởng trên để áp dụng cho học sinh ở lứa tuổi lớn hơn, phức tạp về tâm lý. Cô tạo ra một tấm bảng đặc biệt với mục đích theo dõi sức khỏe tâm thần của cả lớp. Tấm bảng được chia thành sáu hàng với nội dung: "Tôi cảm thấy rất tuyệt", "Tôi ổn", "Tôi không có hứng thú lắm", "Tôi đang khá chật vật", "Tôi đang trải qua thời gian khó khăn và không bận tâm đến việc này", "Tôi đang ở một nơi thực sự tăm tối".
Học sinh viết tên của mình ở mặt sau tờ giấy ghi chú và dán nó vào bất kỳ hàng nào mô tả đúng nhất cảm xúc của mình, không lo bị bạn bè nhìn thấy.
Là giáo viên giáo dục đặc biệt, trong năm năm qua, Castillo đã chứng kiến nhiều học sinh cố gắng tự tử. Cô thiết kế tấm bảng nhằm tạo cơ hội cho học sinh chia sẻ cảm xúc theo một cách ẩn danh và không cần dùng đến lời nói. Cô cũng muốn các em biết rằng mình không phải người duy nhất trải qua cảm xúc tiêu cực, bởi nhiều bạn khác cũng dán tờ giấy vào vị trí tương tự.
"Bọn trẻ cần hiểu chúng không đơn độc và chúng luôn được hỗ trợ", Castillo nói.
Sáng kiến của Castillo được nhân rộng. Ảnh: Instagram
Sáng kiến của Castillo được nhân rộng. Ảnh: Instagram
Khi nhận thấy hiệu quả mà tấm bảng mang lại, Castillo đăng lên mạng để các đồng nghiệp khác ở khắp nơi có thể cùng áp dụng. Sau khi trang Suicide
Awareness/Prevention (Nhận thức và Ngăn ngừa Tự tử) đăng lại, sáng kiến của cô thu hút sự quan tâm của hàng trăm nghìn người trên Facebook.
Các giáo viên khác bắt đầu sử dụng tấm bảng trong lớp học của mình và chụp ảnh đăng lên Instagram. Họ đánh giá rất cao ý nghĩa của nó trong bối cảnh ngày càng nhiều học sinh gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần.
Theo một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Abnormal Psychology, khoảng 35% sinh viên năm nhất có tiền sử mắc ít nhất một chứng rối loạn tâm thần. Các nhà nghiên cứu cho rằng áp lực để trở nên hoàn hảo là một "bệnh dịch" đang lan rộng trong giới trẻ, khiến sức khỏe tâm thần của họ tổn hại nghiêm trọng.
Castillo rất xúc động khi nhìn thấy ý tưởng của mình lan truyền rộng rãi: "Tôi đã bật khóc. Khi chồng hỏi lý do, tôi trả lời: Vì những đứa trẻ ở khắp mọi nơi đang được cứu giúp". 

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.