Sàng lọc bệnh nhân của chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh trẻ em

17/08/2012 18:37

(Baonghean) - Ngày 16/8, Chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em Nghệ An (do Bắc Á Bank và Công ty...

(Baonghean) - Ngày 16/8, Chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em Nghệ An (do Bắc Á Bank và Công ty CP Thực phẩm sữa TH tài trợ) bắt đầu tiến hành sàng lọc bệnh nhân cho 4 huyện là Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành và Quỳnh Lưu. Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An đã phối hợp với các chuyên gia, bác sỹ giỏi của Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E (Hà Nội) trực tiếp về tại Trạm y tế xã Diễn Kỷ (Diễn Châu) khám cho các cháu. Thông qua tuyên truyền của Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội, phòng y tế tại các huyện trong vùng được hưởng lợi, có rất nhiều gia đình đưa con, cháu đến khám sàng lọc.



Khám bệnh cho trẻ em Quỳnh Lưu.



Siêu âm chẩn đoán bệnh tim.

Do có nhiều bệnh nhân đến khám, Trạm Y tế xã Diễn Kỷ đã chuẩn bị 6 phòng khám và huy động toàn bộ cán bộ y bác sỹ của Trạm cùng hỗ trợ với đoàn tổ chức khám sàng lọc. Trong ngày đầu tiên, huyện Nghi Lộc là địa phương làm khá tốt công tác tổ chức. Được biết, Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội huyện Nghi Lộc đã thông báo rộng rãi đến từng xóm, xã trong huyện, sau đó lập danh sách cụ thể và hợp đồng thuê xe ô tô cho các gia đình đưa con, cháu ra Trạm Y tế Diễn Kỷ, đồng thời cử cán bộ cùng đi hỗ trợ, tư vấn... Đã có 21 cháu của huyện Nghi Lộc được tiến hành khám sàng lọc. Bác sỹ Trần Đắc Đại – Chuyên ngành Tim mạch Nhi khoa – Bệnh viện E cho biết: “Đây là hoạt động nhân đạo rất có ý nghĩa của Bắc Á Bank và thu hút được sự quan tâm của các cấp, ngành và đặc biệt là đối với bệnh nhân bệnh tim bẩm sinh thuộc gia đình hoàn cảnh khó khăn, nên chúng tôi đã nỗ lực rất lớn để hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Với sự nỗ lực của Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E và các cấp ngành liên quan, ngày đầu tiên thực hiện chương trình đã có 324 trẻ em tại 4 huyện trong vùng hưởng lợi được khám bệnh và qua đó, có 40 trường hợp được chỉ định phẫu thuật. Ông Nguyễn Hữu Minh – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An cho biết: “Những trường hợp được chỉ định phẫu thuật, Quỹ Bảo trợ trẻ em sẽ tiến hành lập hồ sơ, sau đó tiến hành thẩm định gia cảnh và xét duyệt. Công việc này được tiến hành công khai, dân chủ và các cháu được hưởng lợi của chương trình bảo đảm đúng đối tượng”.

Hôm nay 17/8, Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E tiến hành khám sàng lọc tại huyện Đô Lương đối với trẻ em thuộc vùng Tây Nam của tỉnh.


Hoàng Vĩnh

Sàng lọc bệnh nhân của chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO