Sáng nay 24/10, hàng nghìn người đưa tiễn liệt sỹ Nguyễn Cảnh Trung hy sinh trong quá trình giúp dân

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 24/10, tại xóm 6, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4), Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Đô Lương, Đảng bộ - Chính quyền xã Thượng Sơn cùng dòng họ, gia đình đã trang trọng tổ chức lễ an táng liệt sỹ Thiếu tá Nguyễn Cảnh Trung.
Đông đảo người dân xúc động đến tiễn biệt liệt sỹ Nguyễn Cảnh Trung
Đông đảo người dân đến tiễn biệt liệt sỹ Nguyễn Cảnh Trung. Ảnh: Mai Quyết

Dự lễ an táng liệt sỹ Nguyễn Cảnh Trung có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn kinh tế - Quốc phòng 337, huyện Đô Lương và hàng trăm người dân xã Thượng Sơn.

Lãnh đạo tỉnh và Quân khu 4 dự lễ an táng liệt sỹ
Lãnh đạo tỉnh và Quân khu 4 dự lễ an táng liệt sỹ Thiếu tá Nguyễn Cảnh Trung. Ảnh: Mai Quyết

Liệt sỹ Thiếu tá Nguyễn Cảnh Trung sinh ngày 9/12/1978, trong gia đình có truyền thống yêu nước, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đồng chí luôn thể hiện là người trò ngoan, được thầy cô, bạn bè yêu mến. Tháng 2/1998, sau khi tốt nghiệp cấp 3, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí đã tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Mẹ Liệt sỹ Nguyễn Cảnh Trung và vợ nghẹn ngào trong nỗi đau mất con, mất chồng. Ảnh: Hữu Hoàn
Mẹ liệt sỹ Nguyễn Cảnh Trung và vợ nghẹn ngào trong nỗi đau mất con, mất chồng. Ảnh: Mai Quyết

Từ tháng 2 đến tháng 5/1998, đồng chí tham gia huấn luyện chiến sỹ mới tại Tiểu đoàn 9 - Trung đoàn 92 - Sư đoàn 337 - Quân khu 4. Từ tháng 6/1998 đến 7/1999, đồng chí được biên chế làm chiến sỹ bảo mật tại Phòng Tham mưu kế hoạch Sư đoàn 337 - Quân khu 4. Quá trình công tác tại đơn vị đồng chí luôn nỗ lực, phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

42 tuổi đời và hơn 22 năm trong Quân đội, trong quá trình học tập, công tác, dù ở đâu, làm việc gì, đồng chí luôn thể hiện phẩm chất cao đẹp của người đảng viên Cộng sản Việt Nam, người quân nhân trong Quân đội, không quản ngại khó khăn gian khổ hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và Nhân dân giao phó. Đồng chí đã được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, Huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba, cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen, danh hiệu thi đua.

Hàng ngàn người dân và người thân tiến đưa Liệt sỹ Nguyễn Cảnh Trung. Ảnh: Hữu Hoàn
Hàng ngàn người dân và người thân tiễn đưa liệt sỹ Nguyễn Cảnh Trung. Ảnh: Mai Quyết

Trước tình hình mưa lũ vừa qua, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã cử lực lượng cán bộ, chiến sỹ giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, trong đó có Thiếu tá Nguyễn Cảnh Trung. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước, Quân đội, Nhân dân giao phó, Thiếu tá Nguyễn Cảnh Trung đã hy sinh cùng 21 đồng đội cùng đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Cảnh Trung ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng chí, đồng đội, bà con nhân dân. Vợ và 2 người con trai, mất đi một người chồng, người bố hết mực thương yêu gia đình, vợ con.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.