Sao Hollywood dùng danh tiếng để kiếm tiền như thế nào

Biểu diễn trong các sự kiện riêng, quảng cáo, mở nhà hàng... là cách giúp Kim Kardashian, Beyonce, Justin Timberlake có thêm thu nhập.

Ngoài các nguồn thu chính từ các bộ phim, chương trình truyền hình, bán album hay doanh thu từ các show ca nhạc, một bộ phận không nhỏ kiếm được hàng triệu USD nhờ các lĩnh vực bên ngoài showbiz. Tờ E! News mới đây công bố về các phương thức chủ yếu được sao ngoại chọn lựa để kiếm thêm tiền về tài khoản.

Rất nhiều người nổi tiếng sau khi thành danh đều phát triển dòng thời trang và mỹ phẩm riêng. Có thể kể đến Kylie Jenner, kết hợp cùng Kendall Jenner, thúc đẩy dòng thời trang Pacsun và Topshop. Kylie cũng có dòng son môi mang tên mình ra mắt đầu năm nay. Kanye West lại mở thương hiệu thời trang Yeezy và bộ sưu tập kết hợp Adidas. Katy Perry kết hợp với các bên để bán phụ kiện.

Những ngôi sao có gout thẩm mỹ, sành điệu và tinh tế thường chọn mở công ty riêng, chuyên về tư vấn làm đẹp, ăn mặc. Năm 2008, Gwyneth Paltrow mở chuyên trang riêng, tư vấn từ công thức ăn uống khỏe mạnh tới việc sử dụng công cụ tình dục. Vào năm 2015, Reese Whitherspoon mở website về quần áo để tư vấn.

sao-hollywood-dung-danh-tieng-de-kiem-tien-nhu-the-nao

Beyonce (trái) biểu diễn cho sự kiện đón năm mới của Mutassim Gaddafi và nhận một triệu USD.

Nguồn thu khác được các ca sĩ yêu thích là biểu diễn trong những sự kiện riêng như đám cưới hay tiệc sinh nhật. Tài liệu từ WikiLeaks cho thấy năm 2009, Beyonce và Usher được trả tới một triệu USD mỗi người để hát một tiếng trong tiệc đón năm mới của Mutassim Gaddafi - con trai nhà độc tài Muammar Gaddafi. Mariah Carey và Nelly Furtado cũng từng hát trong các bữa tiệc của Gaddafi. Vào thập niên 1990, Michael Jackson từng được quốc vương Brunei trả hơn 10 triệu USD để tổ chức ba buổi biểu diễn trong tuần mừng sinh nhật 50 tuổi của ông.

Những ngôi sao phim ảnh lại có sở thích phát triển dòng rượu mang tên mình. Justin Timberlake có nhãn rượu Sauza Tequila. George Clooney cùng hợp tác cho ra đời chai rượu Casamigos Tequila. Drew Barrymore cũng có dòng rượu mang tên mình. Vợ chồng Brad Pitt và Angelina Jolie cũng ngâm ủ rượu trong điền trang riêng ở Pháp. Dựa vào tên tuổi của các ngôi sao, mỗi dòng sản phẩm đều được khéo léo quảng bá tới người tiêu dùng.

Quảng cáo cũng là một nguồn thu lớn từ các sao Hollywood. Hình thức có thể là đóng video, chụp ảnh hoặc làm đại diện thương hiệu. Nguồn thu quảng cáo chủ yếu tới từ các công ty nước ngoài và đem về thu nhập lớn cho các ngôi sao Hollywood, nhất là những người nổi tiếng. Theo thống kê của E! News, George Clooney và Julia Roberts được trả 1,5 triệu USD để xuất hiện trong quảng cáo cafe của công ty Italy - Lavazza - vào năm 2010. Quảng cáo này được phủ sóng ở châu Âu.

sao-hollywood-dung-danh-tieng-de-kiem-tien-nhu-the-nao-1

Jennifer Lawrence lên thảm đỏ với những chiếc váy Dior.

Năm 2015, Jennifer Lawrence nhận 52 triệu USD nhờ nhận lời làm người mẫu cho hãng Dior. Cô thường xuyên mặc những chiếc váy lộng lẫy, đắt tiền của hãng này khi lên thảm đỏ nhiều sự kiện lớn. Lady Gaga thu về 59 triệu USD khi quảng cáo cho Versace và mỹ phẩm MAC. Người yêu cũ của Taylor Swift - Calvin Harris - được Forbes thống kê kiếm được 66 triệu USD trong năm 2015 nhờ quảng cáo cho Giorgio Armani.

Một "cánh đồng màu mỡ" khác mà các ngôi sao không bỏ qua chính là trò chơi trên điện thoại. Theo Forbes, Kim Kardashian thu về 52,5 triệu USD - gần nửa số tiền cô kiếm được trong năm 2015 - nhờ vào trò chơi Kim Kardashian: Hollywood.

Tuy việc mở nhà hàng không có được lợi nhuận kếch xù nhưng giúp nhiều ngôi sao có được nguồn thu ổn định bên cạnh sự nghiệp thăng hoa. Có thể kể đến Jessica Biel đồng sở hữu nhà hàng Au Fudge ở Los Angeles. Robert De Niro mở nhà hàng Nobu Japanese đã hơn 20 năm, luôn có các khách hàng nổi tiếng tới dùng bữa.

sao-hollywood-dung-danh-tieng-de-kiem-tien-nhu-the-nao-2

Jessica Biel khoe nhà hàng của mình.

Khi kiếm được nhiều tiền, những ngôi sao nhìn xa trông rộng sẽ tìm kiếm các công ty khởi nghiệp để đầu tư tiền bạc. Ashton Kutcher đầu tư vốn liếng vào các công ty như Spotify, Uber, Airbnb hay Merrkat. Năm 2000, Madonna rót 1,5 triệu USD tiền vốn cho công ty nước dừa Vita Coco. Năm 2012, Jessica Alba đầu tư vào công ty chuyên về các sản phẩm thân thiện dành cho em bé.

Sao Hollywood kiếm được nhiều tiền từ các nguồn khác nhau nhưng cũng phải chi trả nhiều cho các dịch vụ xung quanh. Họ phải gánh một bộ máy lớn từ trợ lý riêng, chuyên viên trang điểm, làm tóc, stylist, bảo mẫu, bảo vệ, truyền thông, luật sư... nên hầu hết đều tìm cách làm đầy túi tiền để có thể "bôi trơn" bộ máy đưa tên tuổi mình lên cao hơn.

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.