Sắp có vắc xin trị mụn trứng cá thay mỹ phẩm

Các nhà khoa học tại Mỹ đang nghiên cứu một loại vắc xin ngừa mụn trứng cá - niềm hy vọng của hàng chục triệu người.

Mỗi năm, hơn 50 triệu người Mỹ phải điều trị mụn trứng cá, con số này cao hơn cả Úc và Canada. Đáng ngạc nhiên là tỷ lệ mụn trứng cá phụ nữ trưởng thành ngày càng tăng.

Theo TS Joshua Zeichner, chuyên gia về mụn trứng cá, Trưởng khoa da liễu và nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Mount Sinai, New York: "Có rất ít người biết nguyên nhân thực sự gây ra mụn trứng cá. Họ đều cho rằng dưới da của chúng ta có những vi khuẩn và chúng phá vỡ lớp biểu bì và hình thành mụn trứng cá".

Mụn trứng cá sẽ không còn là lỗi phiền lòng của hàng triệu người khắp thế giới khi có vắc xin ngừa mụn ra đời
Mụn trứng cá sẽ không còn là lỗi phiền lòng của hàng triệu người khắp thế giới khi có vắc xin ngừa mụn ra đời

Thực tế cho thấy việc không biết nguyên nhân chính xác gây mụn trứng cá giải thích tại sao không có phương pháp chữa trị mụn trứng cá ngày càng phổ biến như hiện nay, nhất là với những người có mụn trứng cá mãn tính.

Để giải quyết tình trạng này, trong phòng thí nghiệm ở California, San Diego, một nhóm các nhà khoa học đang tìm cách để loại bỏ mụn trứng cá. Nhưng việc phát triển và nghiên cứu vắc xin trị mụn trứng cá gặp phải những vấn đề đáng lo ngại.

"Mụn trứng cá gây ra bởi vi khuẩn P.acnes, chúng xuất hiện trong suốt cuộc đời của bạn, tuy nhiên, P.acnes thực sự hoạt động tốt đối với con người nên chúng ta không thể loại bỏ chúng hoàn toàn", Eric C Huang, nhà nghiên cứu hàng đầu của dự án cho biết.

Ông nói: "Hiện nay chúng tôi đã tìm ra một kháng thể đối với một protein độc hại có trong protein P.acnes - chất đạm luôn dính liền vào da gây viêm và gây mụn trứng cá. Điều đó có nghĩa là vắc xin có thể ngăn ngừa các tác động tiêu cực của P.acnes mà không phải tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn này.

Cho đến nay, dự án đã áp dụng sinh thiết da trên một số mẫu của bệnh nhân bị mụn trứng cá. Ông Huang cho biết: "Bước tiếp theo là thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân. Giai đoạn đầu của các thử nghiệm này có thể kéo dài từ một đến hai năm và sẽ được tiến hành càng sớm càng tốt".

Như vậy, chúng ta sẽ sớm có hi vọng có một làn da mịn màng, sạch mụn mà không cần tới mỹ phẩm.

Theo vietnamnet

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.