Sau bão, người dân làm đó “khủng” bắt cá

(Baonghean.vn) - Sau bão số 3, ven Quốc lộ 46, người dân khắp các làng quê đổ ra đồng kiếm cá cải thiện bữa ăn.
1.	Trên những cánh đồng làng, nơi nào có cống lớn, nước chảy mạnh là nơi người dân thường chọn để đặt đó kiếm cá. Người dân xã Xuân Tường huyện Thanh Chương còn làm những chiếc chòi bạt gần nơi đặt đó để canh cá cả ngày và đêm.
Những ngày này, trên các cánh đồng làng, nơi nào có cống lớn, nước chảy mạnh là nơi người dân thường chọn để đặt đó bắt cá. Người dân xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương còn làm những chiếc chòi bạt gần nơi đặt đó để canh cá cả ngày và đêm. Ảnh: Huy Thư
Những chiếc đó lưới đời mới, làm bằng khung thép,  miệng rộng, thân dài hàng chục mét, đảm bảo trụ được những nơi có nuồn nước mạnh, xiết. Đó này có thể kiếm được vài tạ cá mỗi ngày.
Những chiếc đó lưới "đời mới", làm bằng khung thép, miệng rộng, thân dài hàng chục mét, đảm bảo trụ được những nơi có nguồn nước mạnh, xiết. Đó này có thể kiếm được vài tạ cá mỗi ngày. Ảnh: Huy Thư
Người dân xã Vân Diên, huyện Nam Đàn đang cất vó kiếm cá ngày sau bão. Ảnh: Huy Thư
Người dân xã Vân Diên, huyện Nam Đàn đang cất vó kiếm cá ngày sau bão. Ảnh: Huy Thư
Cất vó là cách bắt cá đơn giản, nhưng cất được những chiếc vó đại  ở những chỗ nước chảy mạnh đòi hỏi người đi bắt cá phải có sức khỏe, có kỹ năng.
Cất vó là cách bắt cá đơn giản, nhưng cất được những chiếc "vó đại"  ở những chỗ nước chảy mạnh, đòi hỏi người đi bắt cá phải có sức khỏe và kỹ năng. Ảnh: Huy Thư
Một cụ ông đã ngoài “thất thập” nhưng vẫn tích cực đi ra ruộng, trông con nước, xem tăm cá để vãi chài. Ảnh: Huy Thư
Một cụ ông đã ngoài thất thập nhưng vẫn tích cực ra ruộng, trông con nước, xem tăm cá, để vãi chài. Ảnh: Huy Thư
Hai vợ chồng cùng đi bắt cá trên ruộng ngày mưa, vợ giăng lưới, chồng vác vợt gỡ cá mỗi khi có
Hai vợ chồng ở xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương cùng đi bắt cá trên ruộng ngày mưa. Vợ giăng lưới, chồng vác vợt gỡ cá mỗi khi có động. Ảnh: Huy Thư
Ngày trời mưa nhiều người còn mang nơm ra đồng kiên trì  chờ cá ngược nước để chụp. Ảnh: Huy Thư
Ngày này, nhiều người còn mang nơm ra đồng kiên trì chờ cá "ngược nước" để bắt. Ảnh: Huy Thư
Thanh niên, sinh viên lây ngày về quê, dịp này cũng thích thú mang vó, rớ, ra đồng kiếm cá. Ảnh: Huy Thư
Thanh niên, sinh viên về quê nghỉ hè, dịp này cũng thích thú mang vó, rớ, ra đồng bắt cá. Ảnh: Huy Thư
Mỗi lần
Mỗi lần "đổ đó" là một lần chờ đợi của cả người đi kiếm cá và người đi xem. Ảnh: Huy Thư
Cá kiếm được ngày bão lụt thường là cá nuôi như chép, trắm, trôi, mè… ngon và sạch. Những ngày mưa lớn là một dip kiếm cá cản thiện bữa ăn của nhiều người.
Cá kiếm được ngày bão lụt thường là cá nuôi như chép, trắm, trôi, mè… tươi ngon. Với người dân các vùng quê, ngày mưa lớn là "cơ hội" để bắt cá, cải thiện bữa ăn . Ảnh: Huy Thư

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.