Sau giảm cân, Siu Black 'tưởng đã mất đi giọng hát'

Theo Lam Trà (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Trở về quê tay trắng, trong 5 năm, Siu Black giảm được 20 kg. Nhưng có lúc hai hàm cứng ngắc, tưởng không hát được nữa.

Sau scandal nợ nần, trở về trong vòng tay của gia đình, Siu Black chọn cách sống tĩnh lặng, rời xa mọi thứ xô bồ và học cách quên đi những sở thích xa xỉ một thời. 

Để cân bằng cuộc sống, chị thừa nhận kể từ sau biến cố, chị chỉ dám nhìn xuống những người có hoàn cảnh kém hơn mình để thấy lòng nhẹ nhàng hơn. "Cuộc đời vẫn còn nhiều người thê thảm hơn mình. Thôi thì mình chấp nhận đi, đừng có kêu ca nữa", Siu Black tâm sự.

Siu Black gọn gàng sau khi giảm 20 kg.

Siu Black gọn gàng sau khi giảm 20 kg.

Khi đó, cuộc sống của Siu Black thực sự khó khăn. Chị cùng lúc mất đi sự nghiệp, tiền bạc, bạn bè mà sức khỏe và giọng hát cũng ngày một đi xuống. 

Có giai đoạn, Siu Black tưởng mình không thể hát được nữa. "Lúc đó hai hàm tôi cứng ngắc, đến há miệng cũng thấy đau thì sao mà hát được. Tôi quỳ trước Chúa và bật khóc thành tiếng: 'Chúa ơi, tất cả mọi thứ của con, Chúa lấy hết rồi. Con chấp nhận điều đó, nhưng xin Chúa hãy cho con lại giọng hát. Con sẽ làm lại từ đầu' ", Siu Black kể. Sau đó, chị tập luyện rồi tham gia Ca đoàn Kon Tum và dần dần lấy lại tiếng hát.

"Nhiều người không biết, nghĩ tôi vẫn bình thường nhưng thực tế, tôi phải cố gắng rất nhiều, rất mệt mỏi mới có thể hát được", nữ ca sĩ nói. Lấy lại được giọng hát, Siu Black tham gia các buổi biểu diễn ở nhà thờ, nhận lời động viên, chia sẻ từ mọi người để vững tin bước tiếp. "Thôi thì phó thác cho Chúa. Chúa cho con gặp cái gì, con làm cái ấy. Chúa cho con hát ở đâu, con hát ở đấy", Siu nói. 

Ở Kon Tum, không thường xuyên đi diễn, không có thu nhập, nhưng "họa mi núi rừng" vẫn giữ nguyên tắc nghề nghiệp: không nhận hát đám cưới dù có người trả 15 - 20 triệu đồng. "Nhiều người thấy vậy nhắc tôi phải 'liệu cơm gắp mắm' vì tình thế của mình đã khác xưa, nhưng đó là nguyên tắc của tôi từ khi làm nghề chứ không có ý gì, chỉ là quan điểm cá nhân. Không có tiền, tôi cũng không hát đám cưới. Còn nếu hát, tôi yêu cầu một khoản thù lao xứng đáng. Tôi chỉ thích hát trong đám cưới của bạn bè, người thân", chị Siu tâm sự.

Siu Black trang trải sinh hoạt bằng cát-xê hát trong ca đoàn ở nhà thờ địa phương hoặc thỉnh thoảng xuất hiện trong những chương trình nhỏ. Khi rảnh, nữ ca sĩ phụ gia đình làm nương rẫy, trồng cà phê, cao su và bán nấm linh chi. Chị bảo: "Có ít tiêu ít, hài lòng với cuộc sống giản dị thì sao cũng ổn". Những ngày ở quê, Siu Black chẳng đi đâu hay mua sắm gì nên không bận tâm chuyện tiền bạc.

Siu Black và chị gái.

Siu Black (phải) và chị gái.

Mới đây, Siu Black tái xuất trong diện mạo tươi trẻ và rạng rỡ. Chị tiết lộ sự thay đổi lớn về ngoại hình thực ra bắt nguồn từ nỗi lo bệnh tật. Khi Siu lui về ở ẩn cũng là lúc chị đối mặt nhiều căn bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, đau dạ dày, xương khớp.

"Trước đây, lúc đi hát, khán giả reo hò, yêu mến, nhiều người còn đùa 'béo vậy mới yêu, mới đúng là Siu Black' nhưng thật sự phía sau đó, nhiều đêm tôi mất ngủ vì đau nhức khớp, đi lại cũng khó khăn", nữ ca sĩ nói.

Suốt hai năm, Siu Black thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt để cải thiện sức khỏe. Chị cắt giảm tinh bột, bổ sung rau xanh và hoa quả, mỗi ngày uống 5-6 lít nước. Không có nhiều tiền như lúc sự nghiệp đỉnh cao, Siu vẫn làm đẹp cho bản thân bằng những phương pháp không tốn kém. Chị thoa các loại kem dưỡng bình dân nhưng chịu khó massage để làn da tươi trẻ. "Bí quyết này, tôi dạy hết cho cả nhà nên chị hai tôi đã 60 tuổi mà da mặt đẹp lắm, căng mà hồng", Siu kể.

Giọng ca Tây Nguyên khoe gần đây, có nhiều đài truyền hình mời chị đến hát. Gặp lại mọi người và cảm nhận được tình yêu của khán giả dành cho mình, Siu Black vừa vui, vừa xúc động. "Mới hôm trước tôi vui lắm, hát ở đài truyền hình Đồng Tháp. Mấy cô mấy chú cứ gọi thật to: 'Siu Black, Siu Black. Làm sao lại ốm dữ vậy?', tôi cười ha ha, đáp: 'Con bị đói ăn đấy ạ'".

tin mới