Sau tất cả, Conte cũng được làm thầy Morata!

(Baonghean.vn) - Trên trang chủ, Chelsea thông báo đã chiêu mộ thành công chân sút Morata từ Real Madrid với mức giá khoảng 70,7 triệu bảng.

Suốt thời gian qua, đội bóng thành London phải rất vất vả trong việc tìm kiếm chân sút đẳng cấp để thay thế cho tiền đạo Costa - người không còn nằm trong kế hoạch của HLV Conte ở mùa giải tới.

Tưởng như mọi chuyện kết thúc một cách nhanh chóng, êm đẹp với thương vụ Lukaku, thì bất ngờ đối thủ MU xuất hiện ngáng đường và nẫng tay trên cầu thủ người Bỉ về Old Trafford.

Ngay lập tức, BLĐ Chelsea thực hiện đàm phán với Real Madrid về trường hợp Morata. Sau những lần cò cưa giá cả, cuối cùng 2 bên đã cùng nhau thống nhất con số 70,7 triệu bảng.

Tiền đạo Morata đã chính thức khoác áo Chelsea mùa giải 2017/2018.  Ảnh: Internet
Tiền đạo Morata đã chính thức khoác áo Chelsea mùa giải 2017/2018. Ảnh: Internet

Theo kế hoạch, tiền đạo sinh năm 1993 sẽ đến London kiểm tra y tế và chính thức ra mắt đội bóng mới trong 1 - 2 ngày tới. Như vậy, Morata đã có lần thứ 2 chia tay sân Bernabeu - nhiều khả năng sẽ không bao giờ quay trở lại khoác áo Real Madrid thêm lần nào nữa.

Tiền đạo người Tây Ban Nha phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất vui mừng. Ngày mai, tôi sẽ tới Chelsea, CLB luôn muốn có tôi. Tôi không hề cảm thấy thất vọng về những gì đã diễn ra. Tôi đã giành 4 danh hiệu và giờ là lúc nghĩ tới chuyện khoác áo Chelsea.

Tôi muốn tiếp tục trưởng thành. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Zidane và chúc ông ấy sẽ may mắn ở mùa giải tới. Tôi sẽ tới 1 CLB mà HLV ở đó đã đặt niềm tin rất lớn vào tôi. Đó là điều tuyệt vời.”.

Không chỉ Morata và các cổ động viên Chelsea cảm thấy vui mừng, hẳn lúc này HLV Conte cũng sung sướng không kém. Từ đầu mùa giải năm ngoái tới giờ, rất nhiều lần vị chiến lược gia bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho chân sút 24 tuổi.

Chính Morata chứ không phải ai khác (Lukaku, Belotti, Aubameyang) mới là tiền đạo khiến HLV Conte thèm khát nhất. Vì vậy, đánh mất Lukaku nhưng chiêu mộ được Morata, xem ra là câu chuyện “tái ông thất mã” với cựu thuyền trưởng Juventus.

Còn nhớ, ngày 15/7/2014, HLV Conte quyết định chia tay Juventus để dẫn dắt ĐT Italia, thì 4 ngày sau (19/7/2014) Morata chuyển đến sân Juventus Arena từ Real Madrid. Chứng kiến sự “lệch nhịp” đó, chẳng mấy ai tin giữa họ (Conte – Morata) có tồn tại mối lương duyên nào.

HLV Conte (trái) và Morata (phải) sau trận Italia – TBN tại Euro 2016.  Ảnh: Internet
HLV Conte (trái) và Morata (phải) sau trận Italia – TBN tại Euro 2016. Ảnh: Internet

Vậy mà, đúng 3 năm sau cả 2 con người tài năng này đã về chung một chiến tuyến tại Stamford Bridge. Sự có mặt của Morata sẽ giúp HLV Conte xây dựng nên một Chelsea hùng mạnh hơn nữa, ngược lại nhờ chiến lược người Italia, Morata sẽ vươn lên ở đẳng cấp cao hơn.

Sau tất cả, Chelsea đã tìm ra người thay thế Costa, và HLV Conte cũng đã thỏa ước mong được làm thầy Morata./.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.